Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Sân Mỹ Đình sụt lún nghiêm trọng

Thứ Ba 10/11/2015 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 12 năm đi vào hoạt động SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng và cần phải tu sửa lại.

SVD Quoc gia My Dinh dang sut lun nghiem trong hinh anh
Sân Mỹ Đình đang phải đại tu sau 10 năm sử dụng

SVĐ Quốc gia Mỹ Đình được coi là biểu tượng của thể thao nước nhà hơn 10 năm qua. Sân vận động có sức chứa 4 vạn chỗ ngồi này là công trình được đầu tư trọng điểm để đăng cai Seagame 22 vào năm 2003 tại Hà Nội. Sau đó nơi đây thường xuyên tổ chức các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Đáng chú ý từng tổ chức Asian Cup 2007 và Asian Indoor Game 2009.

Tuy nhiên sau 12 năm đi vào sử dụng, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang xuống cấp trầm trọng. Đường chạy điền kinh đã hết hạn sử dụng từ vài năm nay, không thể tổ chức các giải đấu. Nghiêm trọng nhất là việc khán đài C, D xuất hiện rất nhiều điểm sụt lún, gây hoang mang cho khán giả đến sân xem các cuộc tranh tài thể thao.

Fan Thái Lan gây sốt với màn mặc áo đấu và hát Quốc ca Việt Nam
Theo tiết lộ của CĐV này, anh sẽ cổ vũ cho cả tuyển Việt Nam và Thái Lan ở trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/10 tới.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã quyết định đại tu sân Mỹ Đình với khoản kinh phí lên tới 35 tỷ đồng. Quá trình tu sửa SVĐ Quốc gia sẽ diễn ra trong 6 tháng tới và được chia làm 2 công đoạn. Đầu tiên là việc khắc phục các điểm sụt lún ở khán đài C, D. Sau đó thi công như mặt sàn giảm tải, đắp cát tái tạo nền sân, hệ thống thoát nước, thi công hố nhảy xa, hố vượt chướng ngại vật…

Công đoạn thứ 2 sẽ tốn nhiều thời gian hơn, đó là việc làm lại toàn bộ đường chạy điền kinh. Riêng việc làm lại đường chạy sẽ tốn tới 15 tỷ. Trong thời gian tới, đường chạy điền kinh của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ sử dụng vật liệu là lớp cao su nhựa tổng hợp beynon, xuất xứ từ Mỹ, theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Điền kinh thế giới, phù hợp với khí hậu VN, tuổi thọ bền và có thể khắc phục lỗi trong thi công một cách dễ dàng.

Lúc này, công tác đại tu SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã chính thức được triển khai. Theo dự kiến đến tháng 6/2016, mọi hạng mục sửa sang sẽ được hoàn tất. Sở dĩ BQL Khu liên hợp thể thao Quốc gia quyết định tu sửa vào thời điểm này là vì trong thời gian tới sẽ không có nhiều giải đấu được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X