Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Ông Miura vừa lập kỷ lục thế giới

Thứ Ba 07/04/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy nhiên xin nói ngay là không phải HLV Miura của U23 Việt Nam mà là tiền đạo Kazuyoshi Miura đang thi đấu cho CLB Yokohama FC tại J-League 2.

Ong Miura chu khong phai HLV Miura cua U23 Viet Nam vua lap ky luc  hinh anh
Kazuyoshi Miura vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 48

Tại vòng 6 J-League 2 vào cuối tuần vừa qua, tiền đạo Kazuyoshi Miura đã lập kỷ lục thế giới với tư cách cầu thủ già nhất ghi bàn ở một giải chính thức. Pha đánh đầu vào lưới Jubilo Iwata là thời điểm ông Kazuyoshi Miura đã 48 tuổi 38 ngày. Đây thực sự là thành tích đáng kinh ngạc và rất khó có cầu thủ nào có thể làm được. Tính đến nay thì ông Miura đã có tổng cộng 33 năm thi đấu chuyên nghiệp cho 16 CLB khác nhau. Trong số đó có cả những đội bóng rất nổi tiếng như Santos, Matsubara, Coritiba, Genoa hay Croatia Zagreb. Ông Kazuyoshi Miura từng là “sát thủ” trong màu áo của đội tuyển Nhật Bản trong giai đoạn 1990-2000 với 88 trận ra sân và ghi đực tới 55 bàn thắng.

Pha ghi bàn ở tuổi 48 của ông Kazuyoshi Miura

Hiện tại, Kazuyoshi Miura cũng đang là cầu thủ già nhất đang còn thi đấu chuyên nghiệp. Tiền đạo 48 tuổi này đã có tới 9 mùa giải gắn bó với CLB Yokohama FC tại J-League 2. Thậm chí ông Miura vẫn là tiền đạo trụ cột, thường xuyên được đá chính trong đội hình của HLV Milos Rus. Trong 7 mùa giải gần đây, tiền đạo sinh năm 1967 này đã ra sân tới 108 lần và ghi được 12 bàn cho Yokohama. Ở mùa giải này thì Miura đã ra sân 4/6 trận và ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng áo xanh. Trong quá khứ thì ông Kazuyoshi Miura từ được đá cặp với tiền đạo lừng danh Dwight Yorke ở FC Sydney.

Dù đã ở tuổi 48 nhưng Kazuyoshi Miura vẫn giữ được phom người thon gọn và thể lực để thi đấu ở giải nhà nghề Nhật Bản. Giống như HLV Miura của U23 Việt Nam, ông Kazuyoshi sinh hoạt rất lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể lực hàng ngày. Được biết tiền đạo sinh năm 1967 này vẫn đang chưa có ý định giải nghệ trong những năm tới nếu không gặp một chấn thương quá nặng.

Ngoài ông Kazuyoshi Miura thì Yokohama FC là đội bóng rất trọng dụng những “cụ già”. Trong khung thành của đội bóng áo xanh là thủ thành Minami 35 tuổi, còn người đá cặp với Miura trên hàng công là Okubo năm nay cũng đã 36 tuổi.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X