Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Nhà vô địch World Cup 2018 vẫn có thể khoác áo Philippines dự AFF Cup

Thứ Năm 19/07/2018 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện khó tin này đang xảy ra với ngôi sao mang quốc tịch Pháp, gốc Philippines Alphonse Areola. Anh chính là một trong 23 ngôi sao của Les Bleus được nâng cao cúp vàng thế giới 2018

Philippines chèo kéo nhà vô địch World Cup 2018 

Philippines muốn nhà vô địch World Cup 2018 Alphonse Areola hình ảnh
Alphonse Areola (phải) vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Philippines

Alphonse Areola là thủ môn sinh trưởng tại Paris, Pháp trong một gia đình có bố mẹ đều có nguồn gốc là người Philipines. Năm 2006, khi mới 13 tuổi anh đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB PSG và gia nhập đội bóng này. PSG cũng là bệ phóng giúp anh trở thành một ngôi sao và được triệu tập vào ĐT Pháp tham dự VCK World Cup 2018.

Tuy nhiên ở ĐT Pháp, Areola chỉ là sự lựa chọn số 3 của HLV Deschamps sau Lloris và Steve Mandanda. Tính tới thời điểm hiện tại, thủ môn 25 tuổi này vẫn chưa có một trận đấu chính thức nào cho Les Bleus dù anh thi đấu khá thường xuyên tại PSG.

Cũng vì lý do chưa từng 1 lần khoác áo ĐTQG Pháp nên về lý thuyết, Alphonse Areola vẫn có thể khoác áo một đội tuyển khác trên thế giới. Nắm bắt cơ hội này, LĐBĐ Philippines đã và đang chèo kéo thủ thành 25 tuổi về khoác áo cho đội tuyển quốc gia đất nước này. 

Được biết, Philippines đã nỗ lực thuyết phục Areola từ cách đây 6 năm về trước. Lúc này, họ vẫn đang chờ đợi cái gật đầu của Areola, trong bối cảnh anh vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Pháp, khi mà Hugo Lloris vẫn thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. 

Nếu thành công, Philippines sẽ có một gương mặt cực kỳ chất lượng để tham gia AFF Cup, giải đấu mà họ chưa từng lên ngôi vô địch.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X