Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Hậu vệ Tristan Đỗ của Thái Lan không muốn coi Việt Nam là quê hương

Chủ Nhật 11/10/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm trận đấu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan, Tristan Đỗ là một trong những cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất bởi ông nội của cầu thủ này là người Việt Nam. Tuy nhiên hậu vệ phải 22 tuổi này không hề có ý niệm Việt Nam là một trong những quê hương của anh.

Soc Hau ve Tristan Do cua Thai Lan khong muon coi Viet Nam la que huong hinh anh
Tristan Đỗ (áo xanh) không hề muốn nhắc tới Việt Nam như là một quê hương

Sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng Tristan Đỗ lại chọn Thái Lan làm đội tuyển quốc gia để thi đấu bởi người cha của anh sinh ra và lớn lên tại đất nước xứ sở chùa vàng. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Strasbourg đã trở về Thái Lan vào năm ngoái và ngay lập tức trở thành trụ cột của CLB BEC Tero Sasana chinh chiến tại giải vô địch quốc gia nước này. Ngay sau đó Tristan Đỗ được triệu tập lên đội Olympic và đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Tristan Đỗ được người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết tới bởi ông nội của anh là người Việt di cư sang Thái Lan từ trước, đó là lý do cầu thủ này mang họ “Đỗ”. Tuy nhiên hậu vệ 22 tuổi lại không hề quan tâm đến điều này. Phát biểu trên tờ Goal Thái Lan, hậu vệ Tristan Đỗ từng cho biết: “Tôi đã từng nhận được lời đề nghị từ Việt Nam để thuyết phục tôi chơi cho đội tuyển quốc gia nước này, nhưng tôi đã từ chối. Đơn giản bởi Pháp và Thái Lan là những sự lựa chọn duy nhất của tôi. Bố của tôi sinh ra và lớn lên tại Thái Lan và ông ấy chưa từng đến Việt Nam. Hiện tại thì chúng tôi cũng đang không có bất cứ người thân, họ hàng nào tại đó. Ông nội của tôi từng là người Việt Nam nhưng đã rời đi từ khi còn là một đứa trẻ. Vì thế bố tôi được coi là một người Thái Lan 100%.”

Thái Lan chốt danh sách sớm, Kiatisak thừa nhận “ngán” Việt Nam
Sau trận hòa Việt Nam 1-1 Iraq vào tối qua, người Thái đã phải nhìn thầy trò HLV Miura bằng con mắt khác. Chắc chắn trận đấu giữa 2 đội vào ngày 13/10 tới sẽ...

Người cha của Tristan Đỗ cũng từng tiết lộ chi tiết hơn về việc con trai của ông từ chối chơi cho đội tuyển Việt Nam: “Họ đã từng liên hệ với cậu ấy từ khi nó mới được 16 tuổi. Khi đó chúng tôi đã từ chối vì lúc đó cậu ấy còn rất trẻ.” Tristan Đỗ chơi ở vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ này không được sử dụng trong trận đấu lượt đi diễn ra giữa hai đội khi mà Narubadin đã chơi xuất sắc trong vai trò này. Nhiều khả năng Tristan cũng sẽ xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận cầu Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào 2 ngày tới. Trước Tristan Đỗ thì đội tuyển Thái Lan cũng từng có một cầu thủ gốc Việt, đó là Natipong Sritong-in, cầu thủ có bà ngoại là người Việt Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X