Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Đội Futsal Việt Nam hạ gục ĐKVĐ Thế giới Brazil

Thứ Sáu 22/11/2013 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nhà ĐKVĐ Thế giới Brazil vượt trội về đẳng cấp, tuyển futsal nam Việt Nam đã thi đấu một trận quá xuất sắc để tạo nên cơn "động đất" với chiến thắng 3-2 ở giải giao hữu quốc tế tại TPHCM.

Chứng kiến những trận thắng của Brazil trước ĐKVĐ châu Á là Nhật Bản, hay nhà vô địch ĐNÁ Thái Lan, cũng như màn thể hiện vô cùng đặc sắc của các nhà vô địch Thế giới, không nhiều người tin rằng Việt Nam sẽ thắng, thậm chí là có một thế trận tốt trước đội bóng tới từ xứ sở Samba.

Tuy nhiên, bằng lối chơi hợp lý, quả cảm thày trò HLV Sergio Gargelli đã khiến 5000 khán giả có mặt tại NTĐ Phú Thọ, cũng như hàng triệu người hâm mộ cả nước "sốc nặng" khi đánh bại Brazil ở trận đấu cuối cùng của giải. Quay trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, đội chủ nhà đã chủ động chơi chắc chắn, cũng như chịu khó đeo bám. Nhưng, điều đó cũng không mang lại nhiều hiệu quả trước một đối thủ quá mạnh như Brazil.

Futsal Việt Nam đã chơi quả cảm
Futsal Việt Nam đã chơi quả cảm

Ít phút đầu tiên, thủ môn cũng như các cầu thủ của ĐTVN đã phải hoạt động gần như hết công suất mới có thể bảo vệ được mành lưới trước hàng loạt pha dứt điểm của các nhà ĐKVĐ Thế giới. Nhưng một bất ngờ đã xảy ra, khi bước sang phút thứ 7, từ một tình huống phản công nhanh, bài bản Trọng Luân đã khiến cả NTĐ Phú Thọ như nổ tung bằng một pha dứt điểm thành bàn chuẩn xác.

Bàn thắng ấy đã khiến đội chủ nhà chơi càng tự tin hơn, tuy nhiên lợi thế dẫn trước cũng không kéo dài quá lâu, bởi chừng 2 phút sau Araujo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú dứt điểm căng từ giữa sân. Sau bàn thắng này, ĐTVN tiếp tục quay trở lại với lối chơi phòng ngự phản công, và khiến đội bạn cũng phải khá vất vả bằng những pha lên bóng nhanh của mình.

Trong khi đó, Brazil cũng không chấp nhận một kết quả hòa, để những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất sức ép đè nặng trước khung thành của đội chủ nhà là khá lớn. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1 cả hai cũng không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi ĐTVN chủ động chơi theo cách của mình, và đứng khá vững trước hàng loạt pha tấn công của Brazil. Nhưng, trước sức ép vô cùng lớn, và sau nhiều cú sút các nhà ĐKVĐ đã có thêm bàn thắng để nâng tỉ số lên 2-1 và Rafael là người ghi bàn cho Brazil.

Bị dẫn bàn, nhưng trước sự cổ vũ khá lớn của các khán giả nhà, cùng với sự tự tin của mình ĐTVN đã nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh và không lâu sau bàn thua cũng đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ một tình huống tấn công bài bản, Văn Vũ đã gỡ hòa 2-2 cho đội nhà bằng pha dứt điểm từ xa, trong tiếng hò reo không ngớt của CĐV Việt Nam có mặt trên sân.

Bàn thắng đó đã khiến các nhà ĐKVĐ Thế giới bất ngờ, và dù vẫn ép sân, vẫn thể hiện được khả năng nhưng rõ ràng không còn tinh tế như trước đó. Cùng lúc, tinh thần của các học trò HLV Sergio Gargelli càng lên cao hơn khi liên tục cản phá thành công những tình huống hãm thành của các nhà ĐKVĐ Thế giới.

Để rồi, sự tự tin ấy đã được đền đáp bằng một bàn thắng nữa khi ở phút 36, Thành Đạt đã nâng tỉ số lên 3-2 cho ĐTVN với một pha dứt điểm hoàn hảo. 4 phút còn lại của trận đấu, Brazil gần như tràn lên để tìm bàn gỡ, thậm chí các nhà ĐKVĐ chuyển sang đá với chiến thuật Power Play (không sử dụng thủ môn), nhưng cũng như trước đó bằng sự tỉnh táo ĐTVN đã hóa giải và giữ sạch được mành lưới của mình.

Đây là chiến thắng lịch sử cho Futsal Việt Nam sau cả chục năm hình thành và phát triển, cũng là động lực để Futsal Việt Nam bước vào tranh tài tại SEA Games 27 với một sự tự tin cao hơn, sau những màn thể hiện rất tốt trước cả ĐKVĐ Thế giới lẫn châu lục tại giải đấu này.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X