Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Đội bóng Malaysia bất ngờ vô địch AFC Cup 2015

Chủ Nhật 01/11/2015 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây ít giờ, CLB Johor Darul Ta’zim của Malaysia đã gây chấn động làng bóng đá châu lục khi đánh bại CLB Istiklol của Tajikistan để giành chức vô địch AF Cup 2015. Một dấu mốc lịch sử của bóng đá Đông Nam Á.

Soc Doi bong Malaysia bat ngo vo dich AFC Cup 2015 hinh anh
Johor Darul Ta’zim vô địch AFC Cup 2015

Bóng đá Đông Nam Á luôn bị coi là “lót đường” ở các giải đấu châu lục và chưa bao giờ đủ sức cạnh tranh vị trí cao ở các giải đấu đỉnh cao của lục địa đông dân nhất châu Á. Thế nhưng mới đây CLB Johor Darul Ta’zim, đại gia của bóng đá Malaysia đã gây sốc khi giành được chức vô địch AFC Cup 2015 sau khi đánh bại Istiklol của Tajikistan cách đây vài giờ.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thậm chí còn phải thi đấu trên sân khách nhưng thầy Johor Darul Ta’zim đã chơi rất tốt trước Istiklol. Đội bóng Malaysia đã có được bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Argentina là Velazquez để quyết định trận đấu ở phút 29. Dù trong suốt thời gian còn lại, đội chủ nhà đã gây sức ép liên tục nhưng đội khách đã kiên cường chống trả để giữ vững thành quả của mình.

VPF đại cải tổ: Xin đừng là bình mới rượu cũ
Mới đây, ông Cao Văn Chóng đã được bổ nhiệm lên thay thế ông Phạm Ngọc Viễn ở vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF. Một cuộc...

Như vậy, Johor Darul Ta’zim đã trở thành CLB đầu tiên của Đông Nam Á vô địch AFC Cup kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 2004. Đây là thành quả ngoài mong đợi của đội bóng được coi là đại gia của Malaysia này. Johor Darul Ta’zim là đội bóng rất giàu có, nội binh là toàn bộ các tuyển thủ Malaysia như Farizal, Zafuan, Safiq, Kunanlan, Safee. 1 cầu thủ gốc AFC là ngôi sao Harun của Singapore. 3 ngoại binh cực kỳ chất lượng là trung vệ Antonio từng đá ở Bundesliga và Ligue 1, cặp tiền đạo Velazquez và Figueroa. Trong đó tiền đạo lừng danh Figueroa là cựu thành viên của đội tuyển Argentina, từng khoác áo Villarreal, Genoa, Birmingham, Boca Juniors, River Plate.

Tuy nhiên AFC Cup 2015 năm nay diễn ra khá hài hước khi cả 2 đội vào chung kết là Johor Darul Ta’zim và Istiklol đều đã thua ở… bán kết. Sở dĩ họ được đặc cách vào tranh chức vô địch là do 2 đội bóng Kuwait là Al Qadsia và Al Kuwait bị cấm thi đấu vì án phạt của FIFA.

Việc Johor Darul Ta’zim giành chức vô địch AFC Cup 2015 là gợi ý rất tốt cho các CLB Việt Nam trong mùa giải tới. Việc các đội bóng mạnh nhất AFC Cup của Kuwait không tham gia giúp cho những nền bóng đá nhỏ có nhiều cơ hội vô địch hơn. Thực tế trong quá khứ, Bình Dương đã vào đến bán kết AFC Cup 2009 nhưng bị loại bởi CLB Al Kuwait, đội bóng đã vô địch sau đó.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X