Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Công Vinh sắp rời V-League, đến Nhật Bản để tiếp tục sự nghiệp

Thứ Hai 22/07/2013 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ nội trong 1 tuần nữa, nếu không có một cú sốc quá lớn nào xảy ra với kế hoạch đã được kí kết giữa 3 bên Consadole Sapporo - SLNA - Lê Công Vinh, tiền đạo xứ Nghệ sẽ dứt áo ra đi khỏi V-League 2013 để sang Nhật Bản thi đấu.

Công Vinh có bàn thắng 14 ở mùa giải năm nay
Sau Leixoes sẽ là Consadole Sapporo?

Tại V-League 2013, Công Vinh đã nổ súng tới 14 lần và đứng đầu danh sách dội bom của giải đấu quốc nội, một điều rất hiếm khi xảy ra kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên. Hầu hết các chân sút ngoại qua từng năm đều thống trị BXH các chân sút ghi bàn nhiều nhất, mà vài năm nay Gaston Merlo nổi lên như một hiện tượng. Lúc này, Công Vinh vượt được trên cả Merlo và hơn Dieng Chiekh Abass (Thanh Hóa) 2 bàn và giới hâm mộ bóng đá cả nước đang kì vọng Công Vinh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới V-League kể từ năm 2002.

Đáng tiếc rằng viễn cảnh tươi đẹp này có thể không xảy ra. Với phong độ chói sáng trong thời gian gần đây, cộng với việc các scandal lùm xùm bên ngoài sân cỏ đã bớt đi nhiều phần, CV9 đã lọt vào mắt xanh của Consadole Sapporo, đội bóng thuộc giải hạng Nhì Nhật Bản ngay khi V-League mùa này còn chưa kết thúc. Đây chính là thông tin đã được xác nhận bởi ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA. Ông cũng cho biết nếu không có gì thay đổi, chỉ trong 1 tuần tới, Công Vinh sẽ bay sang Nhật Bản để kí kết hợp đồng chính thức với phía đối tác đến từ mảnh đất rất phát triển về bóng đá của Á Châu.

Tới thời gian trở lại đây, khi thương vụ này trở nên "nổi tiếng" thì giới truyền thông mới vỡ lẽ rằng việc thương thảo hợp đồng giữa Công Vinh và Consadole Sapporo đã được triển khai từ cuối năm 2012, và chỉ bị đình đốn lại vì những vướng mắc bên lề. Tuy nhiên, những khúc mắc đó sẽ được giải quyết nhanh chóng trong thời gian tới, bởi vào sáng nay đại diện của Consadole Sapporo đã có mặt tại Việt Nam để thỏa thuận những điều khoản cuối cùng với Công Vinh.

SLNA muốn giữ Công Vinh lại cho tới hết mùa giải năm nay để triệt để tận dụng khả năng săn bàn đang rất vào phom của chân sút này, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn nằm ở người đã nổ súng tới 14 lần ở V-League năm nay. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Công Vinh có thể rời đội ngay từ đầu tháng 8 tới và bỏ lỡ 3-4 trận cuối cùng của mùa V-League 2013 với SLNA. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thành tích tập thể của đội bóng xứ Nghệ (đang cạnh tranh cho ngôi vô địch giải VĐQG), mà còn khiến cho Công Vinh dễ dàng bị các chân sút khác trong cuộc đua tới danh hiệu Vua Phá lưới V-League 2013. Lí do cho việc này là vì giải hạng Nhì Nhật Bản bắt đầu khi V-League chưa kết thúc, và phía Consadole Sapporo đã rất nóng lòng muốn có được Công Vinh. Đó cũng chính là lí do vì sao họ sẵn sàng trả 1 tỷ đồng cho SLNA để phá vỡ hợp đồng chỉ còn 4 tháng của tiền đạo này.

Mức lương cơ bản của Công Vinh ở đội bóng mới sẽ rơi vào khoảng 7000 USD/ tháng và bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ kéo dài trong 1 năm. Theo dự kiến, Công Vinh sẽ sang Nhật sau trận SLNA gặp HAGL ở vòng 17 V-League sắp tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X