Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Bầu Đức suýt cho lứa Công Phượng nhập tịch châu Âu

Thứ Hai 11/03/2019 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, bầu Đức cho biết mình từng có ý định để những tài năng của mình nhập tịch Hy Lạp trong quá khứ.

Bầu Đức suýt cho lứa Công Phượng nhập tịch châu Âu

Trong một chia sẻ mới đây trên báo Người Lao Động, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức cho biết ông từng có ý định đăng ký quốc tịch Hy Lạp cho lứa cầu thủ ưu tú của Công Phượng, song cuối cùng kế hoạch này đã bị dừng lại vì ông chủ HAGL lo ngại bóng đá Việt Nam sẽ mất đi những tài năng...

Bầu Đức suýt cho lứa Công Phượng nhập tịch châu Âu hình ảnh
Bầu Đức từng có ý định cho lứa Công Phượng nhập tịch Hy Lạp

Vị tỷ phú người Bình Định cho biết: "Cách đây mấy năm, HLV Arsene Wenger của Arsenal từng giới thiệu Tuấn Anh sang Hy Lạp thử việc ở CLB Olympiakos nhưng không may, cháu bị chấn thương nên lỡ dịp.

Thực ra lúc đó, tham vọng của tôi còn lớn hơn nhiều là xuất khẩu một loạt những cầu thủ giỏi nhất của khóa 1 HAGL JMG, trong đó có Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sang Hy Lạp chơi bóng, từ đó tạo bước đệm để sau này sang Anh thi đấu.

Vấn đề là đội tuyển Việt Nam lại nằm ngoài top 50 thế giới, theo quy định ở Hy Lạp thì cầu thủ của chúng ta không sang thi đấu được. Khi đó, HAGL đã tính đến cả phương án nhập tịch cho các cháu nhưng rồi lại sợ các cháu tiến bộ lại không muốn về khoác áo ĐTQG, bóng đá nước nhà sẽ mất đi những tài năng. Vậy là tôi vừa mất người tài, lại vừa bị cổ động viên căm ghét".

Dù chưa đưa được những tài năng của mình sang trời Âu chơi bóng nhưng bầu Đức lúc này cũng có thể tự hào khi hai cầu thủ của ông là Công Phượng và Xuân Trường đang thi đấu tại nước ngoài. Thậm chí trong tương lai, nếu điều kiện thuận lợi, tiền đạo Công Phượng có thể sẽ sang Bosnia-Herzegovina thi đấu trong màu áo CLB Sarajevo.

Đây chính là đội bóng mà danh nhân Nguyễn Hoài Nam, người từng tranh cử chức Phó Chủ tịch tài chính của LĐBĐ Việt Nam khóa VIII vừa qua đã bỏ tiền ra mua để trở thành chủ tịch mới của đội bóng. Đây sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng thử sức tại giải đấu mới có sự khắc nghiệt chắc chắn sẽ lớn hơn rất nhiều so với V-League.

Tổng hợp: 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng theo bình chọn của truyền hình Hàn Quốc


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X