Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sợ thua, HAGL lại bỏ giải trẻ quốc gia

Thứ Tư 08/07/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau giải U17, U19 toàn quốc, mới đây HAGL bỏ giải trẻ Quốc gia nữa là lứa U13. Như vậy, đây đã là lần thứ 3 đội bóng của bầu Đức bỏ tham gia 5 giải đấu trẻ của LĐBĐVN.

HAGL tiep tuc bo giai U13 Quoc gia
HAGL tiếp tục bỏ giải U13 Quốc gia

Tại giải U17 toàn quốc 2015 đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, HAGL bỏ giải trẻ quốc gia này với lý do không đủ lực lượng. Trước đó ở giải U19 năm 2014, đội bóng của bầu Đức cũng không tham dự vì lý do tương tự. Không dừng lại ở đó, đội bóng phố Núi tiếp tục bỏ giải U13 quốc gia mới được họp báo vào sáng nay. Tại cuộc họp này, trưởng BTC giải là ông Trần Quang Đạo đã thông báo vì sự vắng mặt của đội chủ sân Pleiku: "CLB HAGL không cử đội U13 dự giải này. Khá lâu rồi, tôi cũng chưa thấy đại diện của đội này dự giải".

Như vậy theo quy chế chuyên nghiệp là các CLB chuyên nghiệp phải cử ít nhất 4/5 đại diện tham dự các giải trẻ U13, U15, U17, U19 và U21. Nhưng cho tới thời điểm này thì HAGL bỏ giải trẻ quốc tra 3/5 đấu trường kể trên. Rõ ràng đây là điều rất khó chấp nhận trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp dù CLB có viện bất cứ lý do nào. Nhất là khi ông chủ của đội bóng phố Núi là Phó chủ tịch VFF thì việc HAGL liên tục bỏ các giải trẻ quốc gia là không thể chấp nhận được.

Vẫn biết HAGL có lò đào tạo HAGL JMG huấn luyện theo giáo án riêng. Các thế hệ trẻ của đội bóng phố Núi cũng đang phải tập bóng bằng chân đất chưa được mang giầy thi đấu. Theo quan điểm của bầu Đức thì việc cho các lứa U13, U15, U17, U19 đi thi đấu mà chưa đúng giáo trình sẽ làm ảnh hưởng tới bản sắc, lối chơi đẹp mắt của HAGL. Tuy nhiên các lò đạo trẻ của Viettel, VPF cũng áp dụng công nghệ đào tạo bài bản tương tự nhưng vẫn tham dự các giải đều đặn. Thậm chí ngay của đội bóng “mẹ” của HAGL là Arsenal cũng luôn phải tham dự các giải trẻ của Anh Quốc.

Việc HAGL bỏ giải trẻ quốc gia là điều rất không nên xảy ra bởi cần phải biết rằng nếu đội bóng phố Núi bỏ được thì các địa phương khác cũng có thể làm điều tương tự. Nếu địa phương nào cũng không tuân thủ nguyên tắc cuộc chơi như HAGL thì bóng đá Việt Nam sẽ trở thành 1 mớ hỗ độn. Theo quan điểm của 1 số người trong nghề thì HAGL không tham dự các giải trẻ là vì... sợ thua, giảm uy tín của học viện được coi là số 1 Việt Nam. Thực tế hiện nay ở các lứa tuổi trẻ, HAGL hoàn toàn lép vế so với các đại diện của VPF và Viettel.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X