Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ coronavirus, ĐT Iraq muốn được đá vòng loại World Cup tại Việt Nam

Thứ Năm 30/01/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lo ngại dịch bệnh do virus coronavirus đang hoành hành tại Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa đề nghị AFC cho chuyển địa điểm thi đấu sang Việt Nam.

Dù phải tới cuối tháng 3 tới loạt trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới trở lại nhưng lúc này các đội tuyển cũng đang rục rịch chuẩn bị cho giải đấu.

ĐT Iraq muốn được đá vòng loại World Cup tại Việt Nam hình ảnh
Iraq muốn được đá vòng loại World Cup 2022 tại Việt Nam


Với Iraq, vào cuối tháng 3 tới họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của Hong Kong. Tuy nhiên do lo ngại dịch coronavirus đang hoành hành tại Trung Quốc và có thể lan rộng sang Hong Kong, Liên đoàn Bóng đá Iraq vừa chính thức đưa ra lời đề xuất, yêu cầu AFC chuyển trận đấu giữa Iraq với Hong Kong trong khuôn khổ vòng loại World Cup ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc vì lý do an toàn. Cụ thể là sang Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình sau khi đã tìm hiểu lịch đấu của Việt Nam.


Do trận đấu giữa Hong Kong và Iraq diễn ra vào ngày 31/3 cũng là thời điểm ĐT Việt Nam sang làm khách tại Malaysia nên sân Mỹ Đình hoàn toàn đủ điều kiện tổ chức trận đấu này. Cũng bởi điều kiện địa lý ở Việt Nam không có nhiều dị biệt so với tại Hong Kong nên yêu cầu từ phía Iraq nhiều khả năng được AFC chấp nhận.

Đây cũng là lý do Iraq đã đề nghị được đá giao hữu với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới. Điều này sẽ giúp họ có điều kiện làm quen với sân bãi tại Mỹ Đình trước khi bước vào giải đấu.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Iraq dưới quyền dẫn dắt của HLV Srecko Katanec đang thi đấu rất thành công khi dẫn đầu bảng C với 11 điểm. Họ sẽ phải cạnh tranh suất đi tiếp với Bahrain cùng Iran - đội bóng hàng đầu châu lục.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X