Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Số 4 và cơn đau đầu của thầy Park

Thứ Ba 07/08/2018 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo luật chơi tại ASIAD, các đội bóng chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ quá độ tuổi U23. Và HLV Park Hang Seo sẽ phải loại ai trong số 4 cựu binh của Olympic Việt Nam?

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan 19h30 ngày 7/8 (U23 quốc tế 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 quốc tế...
Cơn đau đầu của thầy Park

Không ít người luôn e ngại con số 4 bởi theo quan niệm phương Đông, đó là con số tử. Và với thầy Park, có lẽ ông cũng đang rất đau đầu khi sẽ để ai vào vị trí số 4 trong 4 gương mặt ngoài độ tuổi 23 lúc này.

ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 với sự bổ sung tăng cường của 4 gương mặt trên tuổi 23 đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018.

Số 4 và cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ phải gạch tên một cầu thủ ngoài độ tuổi 23 khi chốt danh sách chính thức

Tối nay, họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với U23 Uzbekistan, trận đấu sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất sẽ cùng HLV Park Hang Seo tham dự ASIAD 2018.

Có thể nói áp lực cạnh tranh lúc này đang rất nặng nề với các cầu thủ Olympic Việt Nam bởi họ rất muốn có những màn trình diễn tốt nhất để ‘ghi điểm’ trong mắt ông Park. Không chỉ với các cầu thủ trẻ mà, những ‘lão tướng’ cũng đang cố gắng hết mình để không phải là người bị loại.

Ngoại trừ việc thủ thành Văn Lâm đã có suất bắt chính tại Olympic Việt Nam thì cả Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng đều chưa chắc suất ở lại. Và vì thế, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều trong trận đấu sắp tới với Uzbekistan để qua đó có thể khẳng định mình xứng đáng tham dự ASIAD.

U23 Việt Nam vô địch U23 quốc tế: Lời khẳng định của thầy Park
Thêm một lần nữa, HLV Park Hang Seo đã khẳng định được tài năng và kinh nghiệm trong nghề cầm quân của mình khi giúp U23 Việt Nam vô địch Vinaphone Cup 2018.

Đi tìm số 4

Cũng như một năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông thì trong tay HLV Park Hang Seo lúc này cũng đang có 4 gương mặt trên 23 tuổi xuất sắc nhất được nhà cầm quân Hàn Quốc bổ sung vào đội hình U23 Việt Nam dự ASIAD.

Và cũng giống như mùa Đông luôn đến sau cùng và không được nhiều người chào đón bởi sự lạnh lẽo, tồi tệ của nó thì chắc hẳn 4 học trò của ông Park cũng không mong muốn mình sẽ rơi vào vị trí số 4, vị trí tồi tệ đồng nghĩa với việc sẽ phải ở nhà xem ASIAD.

Tuy nhiên quy định vẫn là quy định, và Olympic Việt Nam sẽ phải chấp nhận luật chơi chung là chỉ đăng ký 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 khi tham dự ASIAD.

HLV Park Hang Seo từng nói sẽ sử dụng 3 'cựu binh' ở ASIAD 2018, và lúc này, có thể nói là cơ hội vẫn đang chia đều cho cả tiền đạo Anh Đức và hai tiền vệ Hà Nội là Văn Quyết và Hùng Dũng. 

Olympic Viet Nam
Liệu Văn Lâm, Anh Đức và Văn Quyết sẽ là 3 'cựu binh' trụ lại ĐT Olympic Việt Nam?

Anh Đức dù là niềm hy vọng số 1 trên hàng công Olympic Việt Nam nhưng yếu tố tuổi tác lại là yếu tố gây bất lợi cho anh.

Ở tuổi 33, rõ ràng Anh Đức không còn mạnh mẽ và nhanh nhẹn như trước. Do đó nếu không cẩn thận hoặc dính chấn thương, anh có thể sẽ bị thay thế bởi các trung phong trẻ trung khác là Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh.

Trong khi đó, Văn Quyết dù nắm giữ tấm băng thủ quân Olympic Việt Nam nhưng nếu không thể hiện tốt ở trận gặp Uzbekistan, anh cũng có thể vẫn bị loại.

Ở trận đấu đầu tiên, Văn Quyết chính là một trong số ít những cầu thủ thi đấu năng nổ nhất và còn nhận được lời khen từ cả hai HLV U23 Việt Nam và Palestine, tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến cho rằng sự chậm chạp và những đường chuyền sai vị trí của Quyết ‘còi’ lại vô tình làm giảm cơ hội tấn công của đồng đội.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan (19h30 ngày 07/8): Đòi nợ được không?
U23 Việt Nam đang có cơ hội đòi nợ trước U23 Uzbekistan sau thất bại trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Và thầy trò Park Hang Seo đang có nhiều lợi thế ở...

Cái tên còn lại, Đỗ Hùng Dũng, dù là người đến sau nhưng cũng đang rất nỗ lực để tìm kiếm hy vọng trụ lại. Việc ông Park sẽ chỉ giữ 3 người ở lại đang khiến tiền vệ Hùng Dũng gặp nhiều bất lợi dù màn trình diễn của anh ở trận đấu thứ 2 hoàn toàn đáng khen ngợi.

Có thể nói tiền vệ của CLB Hà Nội đã có một trận đấu không tồi trước Olympic Oman. Thậm chí anh còn suýt nữa điền tên mình lên bảng điện tử nếu thủ môn đối phương không xuất sắc cản phá cú sút của anh ở phút thứ 82.

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng đang là cầu thủ có nguy cơ bị loại lớn nhất

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng thể thì Dũng ‘chíp’ không quá nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm so với các 'đàn em' U23, trong khi kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng không thể bằng Văn Quyết, Anh Đức hay Văn Lâm, nên nếu như anh bị loại thì đó cũng là chuyện không bất ngờ.

Nói tóm lại, Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng sẽ bước vào cuộc đấu tay 3 ở trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan tới đây để phân định thắng, bại. Theo nhiều nguồn tin, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ để cả 3 đá chính. Đây sẽ là dịp để nhà cầm quân Hàn Quốc có cơ hội đánh giá một cách công bằng nhất về các học trò để tìm ra số 4 mà mình đang cần.

Highlight Việt Nam vs Palestine

Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD: Ai sẽ bị loại?
Sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Uzbekistan kết thúc, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD. Và liệu ai sẽ được chọn...
Lộ diện đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan
Theo nguồn tin thân cận, gần như HLV Park Hang Seo sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận ĐT U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan vào tối nay 7/8.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X