Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA vs SHB Đà Nẵng (16h30 ngày 26/2): “Lời nguyền”… sân nhà

Chủ Nhật 26/02/2017 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Đức Thắng vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại sân Vinh ở mùa giải này. Vì thế không đơn giản để họ phá dớp trong trận SLNA vs SHB Đà Nẵng ở vòng này.

Có thể nói, sân Vinh hiện nay có diện mạo đẹp đẽ và hoàng tráng nhất từ trước đến nay. Nhờ đăng cai đại hội TDTT toàn quốc mà lần đầu tiên 12 nghìn chỗ ngồi của sân bóng này được lắp ghế. Thế nhưng kể từ khi có những chiếc ghế bóng bẩy thay cho những khán đài mục nát, cũ kỹ, khán giả lại đến ngày càng ít hơn. Sân Vinh hiện nay trở thành một trong những địa điểm “heo hút” khán giả nhất tại V-League cùng với Hàng Đẫy. Có hai nguyên nhân chính nhưng lại tác động lẫn nhau. SLNA thi đấu không tốt trong 2 mùa giải vừa qua vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Thi đấu càng thất vọng, khán giả càng ít đi. Và khi sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV áo vàng không còn thì bản thân các cầu thủ dưới sân cũng chẳng thể đá máu lửa như truyền thống của họ.

SLNA vs SHB Da Nang (16h30 ngay 262) Loi nguyen… san nha hinh anh goc
Preview SLNA - SHB Da Nang

Với những nguyên nhân như đã nói kể trên, sân Vinh lại đang chính là “cái dớp” với SLNA. Thầy trò HLV Đức Thắng liên tục chỉ biết hòa và thua trên sân nhà dù họ đã chơi không tồi. Điều đó càng khiến số lượng khán giả đến sân ngày càng thưa thớt. Có thể chính từ việc thiếu động lực tinh thần khiến đội bóng xứ Nghệ thường xuyên bị lội ngược dòng trên sân nhà. Ở vòng 2 khi tiếp đón Cần Thơ, họ đã dẫn 1-0 tới phút 90 của trận đấu nhưng pha phản lưới đúng phút bù giờ của Ngọc Hải đã ném đi 3 điểm. Ngay ở vòng tiếp theo họ gặp Sanna Khánh Hòa, Phi Sơn và các đồng đội lại dẫn 2-0 rồi lại bị gỡ hòa ở hiệp 2, trong đó bàn thắng quyết định vẫn ghi ở phút 90.

SLNA 2-4 Quảng Nam (KT): Ngược dòng điên rồ
Trực tiếp SLNA vs Quảng Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Sông Lam Nghệ An SLNA vs Quảng...

Thế nhưng nghiệt ngã nhất phải là trận đấu với QNK Quảng Nam ở vòng 5. Hôm đó, SLNA vẫn khởi đầu rất tốt và liên tiếp có được 2 bàn dẫn trước. Nhưng rồi những sự thiếu tập trung ở hiệp 2 khiến họ nhận 4 bàn thua chóng vánh. Hôm đó, trọng tài đã sai trong 1 bàn thắng của đội khách nhưng kể cả không công nhận thì cuối cùng thầy trò HLV Đức Thắng vẫn sẽ thua trận. Rõ ràng sân Vinh đang trở thành nỗi sợ hãi với chính SLNA khi trở nên nguội lạnh. Khán đài vắng vẻ, sự cổ vũ không cuồng nhiệt như xưa thì chất máu lửa của bóng đá xứ Nghệ cũng pha nhạt.

SLNA vs SHB Da Nang (16h30 ngay 262) Loi nguyen… san nha hinh anh
SLNA liên tục bị mất điểm đáng tiếc trên sân nhà

Xét về mặt chuyên môn, SLNA cũng có không ít vấn đề. Việc họ liên tục bị mất điểm dù dẫn bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu là do sự thiếu kinh nghiệm của hàng loạt cầu thủ trẻ. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng ngoại binh. Đội bóng áo vàng là một trong những CLB bị ảnh hưởng lớn nhất. Cho dù Henry đã ghi 5 bàn trong 6 trận nhưng đối tác còn lại là Olaha lại chơi quá tồi. Chính sự vụng về, dứt điểm kém của chân sút người Nigeria ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của đội nhà. Thậm chí Hội CĐV xứ Nghệ đang kêu gọi đưa Tuấn Tài vào đá chính thay cho Olaha.

Cái dớp sân nhà của SLNA chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ mất Quế Ngọc Hải trong trận này vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Quan trọng hơn, đối thủ của họ là một SHB Đà Nẵng rất mạnh. Lịch thi đấu khó khăn cùng vấn nạn chấn thương không thể khuất phục được thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Thắng Hải Phòng, hòa Hà Nội, Thanh Hóa và Quảng Nam đã cho thấy bản lĩnh của nhà cựu vương. Mục tiêu của đội bóng sông Hàn hôm nay không gì khác ngoài 3 điểm để trở lại top đua vô địch.

Đội hình dự kiến

SLNA vs SHB Da Nang (16h30 ngay 262) Loi nguyen… san nha hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến SLNA vs SHB Da Nang

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X