Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA vs Hải Phòng (Vòng 1 V-League 2015): Diện mạo mới của đội bóng xứ Nghệ

Chủ Nhật 04/01/2015 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giữa SLNA vs Hải Phòng dù không thu được sức hút của người hâm mộ hay truyền thông cả nước giống như trận đấu trên sân Pleiku hay sân Gò Đậu chiều nay, nhưng đây là màn đọ sức của 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam. Đó là cuộc đối đầu giữa 2 HLV trẻ nhất V-League đang phải ‘gánh vác’ trên vai những đội bóng thuộc nhóm khó khăn nhất mùa giải Toyota V-League 2015.

SLNA được xem là đội bóng nghèo. Cái nghèo đeo bám, nên mỗi mùa giải mới luôn là những thách thức với họ và thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang chuẩn bị cho hành trình đầy cam go ở V-League 2015. Mùa giải trước, đội bóng thành Vinh đã phải chia tay những hảo thủ như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình...Đến mùa giải năm nay, ngân hàng Bắc Á vẫn tiếp tục “chống lưng” cho SLNA. Tuy nhiên, số tiền nhà tài trợ này rót vào đội bóng vẫn không đủ giữ chân những ngôi sao. Thế nên, lãnh đạo CLB đã phải ngậm ngùi để Lê Công Vinh ra đi, dù anh vẫn đầy thiện chí ở lại cùng đội bóng xứ Nghệ cho đến phút cuối.

Kinh phí hạn hẹp, lại luôn trong cảnh ăn đong từng mùa giải, đấy là lý do khiến “linh hồn của SLNA” - HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nói lời chia tay khi V-League 2015 sắp bắt đầu. Nếu các cầu thủ ra đi tìm chân trời mới, SLNA vẫn không nhiều ảnh hưởng vì họ luôn có những nhân tố kế thừa rất tốt, nhưng sự chia tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại là một cú sốc lớn với những người làm bóng đá và CĐV xứ Nghệ. HLV Nguyễn Hữu Thắng ra đi khiến những người làm bóng đá xứ Nghệ cực kỳ bối rối, và đồng đội của ông từ lúc còn khoác áo thi đấu là Ngô Quang Trường đã được đẩy lên ngồi vào ghế “thuyền trưởng”.

SLNA vs Hai Phong (Vong 1 V-League 2015): Dien mao moi cua doi bong xu Nghe hinh anh
Các cầu thủ trẻ SLNA sẽ cháy hết mình trên sân Vinh

Tuy nhiên đúng như câu cửa miệng của người dân xứ Nghệ, đó là "dòng Lam biết khi mô cho cạn...'' , SLNA không bao giờ thiếu những tài năng sản sinh ra từ chính lò đào tạo của mình. Có lẽ chính các học trò lớn lên dưới sự dìu dắt của HLV Ngô Quang Trường sẽ là một lợi thế không nhỏ cho vị HLV lần đầu được dẫn dắt tại V-League này. Nhà vô địch V-League 2011 vẫn còn đó những ngôi sao trong màu áo đội tuyển như Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Trần Phi Sơn, Hồ Phúc Tịnh, Trần Đình Đồng...cùng với đó là sự bổ sung chất lượng từ đội trẻ như hậu vệ Văn Khánh, tiền vệ Tuấn Tài (cầu thủ của U19 Việt Nam) hay tiền đạo Đình Bảo, những người đã đem về chiếc Huy chương Vàng đầu tiên tại các kỳ Đại Hội TDTT toàn quốc cho Nghệ An hồi tháng 12/2014. Khi được chơi tại "chảo lửa" thành Vinh, những người con xứ Nghệ sẽ cháy hết mình, khi đó đến những đối thủ "cứng cựa" như Hà Nội T&T, B.Bình Dương hay Thanh Hóa cũng đều phải e ngại.

Nói đến các vị khách đến từ thành phố 'Hoa phượng đỏ', chức vô địch Cúp Quốc gia sau 19 năm mòn mỏi đợi chờ mà HLV Dylan Kerr mang về là rất đáng khích lệ cho đội chủ sân Lạch Tray. Nhưng vị trí thứ 9 tại V-league mùa giải trước là không đủ để ông Dylan Kerr giữ lại chiếc ghế, người lên thay là một HLV trẻ nhất mùa giải này. HLV Trương Việt Hoàng – người nổi tiếng với bàn thắng tuyệt đẹp cho ĐT Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước Thái Lan, thuộc thế hệ đàn em của lứa Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Hồng Sơn lại chưa “số má” về thành tích nhưng thuận lợi là Hải Phòng không bị sức ép tâm lý, tuy nhiên với đội hình hiện tại, quá nhiều khó khăn đang chờ đón cựu tuyển thủ Quốc gia này tại V-League 2015.

Nhìn vào bản danh sách đăng ký cho trận đấu với SLNA chiều nay, CLB Hải Phòng có biến động đáng kể về nhân sự. Thủ lĩnh Minh Châu vẫn còn đó, nhưng anh sẽ thiếu đi những người chia lửa bởi đội bóng của Trương Việt Hoàng không còn những cầu thủ trụ cột như Quang Hải (về Than.QN), Văn Học (về SHB.ĐN), Văn Phong (Thanh Hóa), Justice (tự do)... Trong khi đó, những cầu thủ được bổ sung như Khánh Lâm, Văn Nhiên, Đức Dương... không còn ở đỉnh cao phong độ. Mất mát lớn nhất của đội khách chính là không có sự phục vụ của tuyển thủ Quốc gia Đinh Tiến Thành với lý do chưa kịp bình phục chấn thương sau kỳ AFF Cup 2014 cùng ĐTVN.

Mất đi lá chắn thép nơi hàng thủ Hải Phòng đã chơi thiếu đi sự chắc chắn trong trận Siêu cúp với Bình Dương vừa qua. Gặp một SLNA chơi rất hưng phấn và bùng nổ trên sân Vinh, có lẽ một HLV lần đầu dẫn dắt tại V-League như Trương Việt Hoàng chưa đủ khả năng để điều hòa nhịp độ trận đấu cũng như khích lệ các học trò đứng vững trước sức trẻ của đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SLNA (4-4-2)
: Trần Nguyên Mạnh - Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Đồng - Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Nguyễn Văn Vinh, Lê Thế Cường - Nguyễn Đình Bảo, Koen Bosma.
Hải Phòng (4-4-2): Thanh Thắng - Ngọc Thịnh, Anh Tuấn, Văn Phú, Văn Nam - Đình Hiệp, Minh Châu, Thanh Tùng, Đức Thắng - Stevens, Fagan.
Dự đoán: SLNA 2-1 Hải Phòng

Xem thêm: Trực tiếp Hà Nội T&T vs SLNA

Minh An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X