Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA vs HAGL: 100% nội binh xung trận, tại sao không?

Thứ Sáu 10/04/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu SLNA-HAGL tới đây trên sân Vinh đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ, nhất là sự vào cuộc hăng hái của truyền thông. Nhưng điều khiến mọi người ngạc nhiên nhất là HLV Miura lại không ngó ngàng gì tới trận đấu này. Vì sao vậy?

Đơn giản, tất cả những gì được coi là tinh túy nhất của hai lò đào tạo đều đã được ông thầy người Nhật xem đi xem lại không chỉ một lần và ông đã có được điều mình cần. Đó là chọn đội hình cho U23 VN để thi đấu vòng bảng U23 Châu Á vừa rồi và đội hình chuẩn bị SEA Games cũng đã được thông báo rộng rãi.

Tran dau tam diem SLNA vs HAGL 100% noi binh xung tran, tai sao khong hinh anh
Thầy trò Công Phượng chắc chắn sẽ có trận đấu cực kỳ khó nhằn trên sân Vinh

Bây giờ, các nhân tố mới cần tìm là ở những đội bóng khác, ở hạng Nhất, thậm chí hạng Nhì. Vậy thì trận đấu tới trên sân Vinh còn gì để nói? Đá giao hữu thì có thể… cạch mặt nhau mà không phạm luật, nhưng giải chính thức thì tuyệt đối không thể. Chắc chắn, học trò thầy Giôm được lưu tâm về khả năng vào trận quyết liệt, thậm chí trên mức cần thiết của đội chủ nhà, dù HLV trưởng SLNA đã có lời trấn an đối thủ và dư luận.

Nói thế cũng để thấy Công Phượng và đồng đội dù không nói ra thì cũng phải tự trang bị cho mình những vốn liếng cần thiết trước một cuộc “derby lò đào tạo” nhất, nhì nước Việt. Về phía chủ nhà, chắc chắn họ không muốn… thua, bởi lẽ họ từng không thua khi đá giao hữu trên sân khách. Hơn nữa, những nhân tố chính của hai đội đều đã quá hiểu rõ, nên để thắng được nhau lại là điều không hề dễ.

Ngay từ khi công bố lịch thi đấu V. League, một người hâm mộ xứ Nghệ bỗng nảy ra mơ ước giản dị: 2 đội ra sân toàn cầu thủ nội và cuộc đọ sức này sẽ hết sức thú vị, có như thế mới chứng minh “lò” nào cắn “lò” nào? Khi được hỏi về điều này, một cựu HLV SLNA nói: không thể chiều theo khán giả được, thế có mà chết à? Cũng một vị khác lại nói: cứ để “tây” đá có khi lại dễ, nó lóng ngóng là mình “ăn”!

Nói chung không thể có chuyện đó nhưng biết đâu SLNA ra quân toàn nội binh, lại 100% quân của lò nhà thật? Hiện tại ngoại binh của SLNA chỉ có một, trận hay trận dở nên đã có lúc trên sân chỉ nội binh và người… nội tỉnh?

Và bên phía HAGL, ngoại binh mùa này cũng phập phù phải biết, nên biết đâu vào lúc nào đó, trên sân cũng chỉ tuyền một lứa U19 đầy tiềm năng của bóng đá Việt và họ sẽ cho mọi người biết thêm những điều chưa ai biết lâu nay? Nói cho cùng, một trận đấu ở V. League, hai đội bóng sử dụng toàn nội binh mới là điều đáng mừng cho bóng đá Việt, mới là trận đấu mà HLV Miura cần phải xem kỹ?

Xem thêm: Trực tiếp Hà Nội T&T vs SLNA

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X