Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA vs Cần Thơ (16h30 ngày 14/1): Đi tìm điểm số đầu tiên

Thứ Bảy 14/01/2017 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, hai đội cùng thua ở ngày mở màn là SLNA vs Cần Thơ sẽ đối đầu vào chiều nay để tìm kiếm những điểm số đầu tiên trong mùa giải.

V-League 2017 mới bắt đầu khởi tranh từ tuần trước nhưng mọi tiên đoán của giới chuyên môn sớm trở thành hiện thực. SLNA và Cần Thơ được đánh giá là những đội bóng yếu tại mùa giải năm nay và thực tế là họ đều thua trong ngày mở màn. Cần Thơ với việc chia tay với Tiến Thành, Oseni và Patiyo cùng sự vắng mặt của Chí Công đã không còn là chính mình. Họ thua ngược đối thủ đồng cân, đồng lạng Long An dù Kisekka Henry là người mở tỷ số. Trong khi đó SLNA dù đã chống trả kiên cường nhưng rốt cục vẫn phải nhận thất bại 0-2 trên sân Thanh Hóa. Việc hai đội đối đầu ở vòng này sẽ là cơ hội để họ tìm kiếm điểm số trong mùa giải mới.

HAGL 1-2 Hải Phòng (KT): Công Phượng tệ hại, chủ nhà chìm xuống đáy bảng
Trực tiếp HAGL vs Hải Phòng: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Hoàng Anh Gia Lai HAGL vs Hải...

Công cuộc trẻ hóa của SLNA đã bắt đầu từ mùa giải trước khi hàng loạt trụ cột đi theo tiếng gọi của các đại gia như Thanh Hóa, Bình Dương. Bây giờ, đội bóng xứ Nghệ đang cố gắng giữ lại những trụ cột cuối cùng như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phi Sơn, Đình Hoàng. Tuy vậy phần còn lại của đội bóng thì lại hết sức đáng lo. Tại hàng thủ, trung vệ lão tướng Minh Đức đã ở quãng cuối sự nghiệp, trong khi đó những Văn Khánh, Ngọc Đức, Thế Nhật, Xuân Thắng thì lại quá non nớt. Những người được đánh giá cao nhất thì đều có vấn đề, Đình Hoàng chấn thương dài hạn, Ngọc Hải phải đá tiền vệ còn Mạnh Hùng thì đang bị coi là “thảm họa” của đội bóng.

SLNA vs Can Tho (16h30 ngay 141) Di tim diem so dau tien hinh anh
SLNA vs Cần Thơ

Mạnh Hùng năm nay mới 24 tuổi, đang ở độ chín sự nghiệp. Thật khó tin là anh đã có 5 năm kinh nghiệm ở V-League cũng như ở các ĐTQG. Thế nhưng Hùng “xà ngang” nổi tiếng một thời giờ chỉ là cái tên. Trong khoảng 2, 3 mùa giải gần đây tất cả những gì nổi bật nhất của hậu vệ này là những sai lầm, sai lầm ở mức ngớ ngẩn, không thể chấp nhận. Không nói đâu xa, ngay ở trận mở màn thì chính Mạnh Hùng đã ném mọi nỗ lực của các đồng đội xuống sông, xuống bể. Khi SLNA đang chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, cầm chân Thanh Hóa trong hiệp 1 thì bất ngờ Hùng “tiu” đá sượt mu thành bàn phản lưới nhà ngay đầu hiệp 2. Điều đáng nói, đó là một pha bóng bình thường và cũng không ai kèm anh. Một tình huống chỉ cần dập bóng lại là mọi thứ sẽ được giải quyết… Chính từ đây khiến Hội CĐV SLNA hết sức tức giận, thậm chí số đông đang kêu gọi không cho hậu vệ 24 tuổi này ra sân.

Quảng Ninh 2-0 TP.HCM (KT): 5 phút cuối điên rồ!
Trực tiếp Quảng Ninh vs TP.HCM: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Than Quảng Ninh vs CLB...

Hàng thủ đã nhiều vấn đề nhưng sự đau đầu lớn nhất của SLNA là không có người tổ chức trận đấu. Việc Ngọc Hải được kéo lên đá tiền vệ trung tâm để phối bóng ít nhiều nói lên hạn chế của đội bóng áo vàng. Vị trí còn lại của Khắc Ngọc cũng chỉ là xếp cho “đủ chỗ” bởi trước kia anh vốn là một tiền đạo. Ở hành lang cánh thì Xuân Mạnh vẫn còn rất non kinh nghiệm. Tuy nhiên như thường lệ, sự thành bại của đội chủ sân Vinh phụ thuộc hoàn toàn vào bộ đôi tiền đạo ngoại. Năm nay là cặp Henry Shackiel và Olaha được đánh giá rất cao nhưng họ chưa thể hiện được nhiều ở ngày ra quân. Nếu không sớm tỏa sáng, họ sẽ khiến SLNA hối hận vì đã bán đi Odah Marshal, chân sút đã có tới 10 bàn ở mùa giải trước.

SLNA vs Can Tho (16h30 ngay 141) Di tim diem so dau tien hinh anh 2
Cả SLNA và Cần Thơ đều khó khăn về lực lượng

So với SLNA, Cần Thơ cũng không khá hơn là bao. Đội bóng Tây Đô gần như không có nguồn lực cầu thủ trẻ nên gần như phải mua toàn bộ từ nội lẫn ngoại binh. Hai mùa trước, họ có tiền nên mua bán khá hoành tráng, nhưng bây giờ khi bị hạn chế ngân sách là họ gặp vấn đề ngay. Vì chuyện “đầu tiên” mà HLV Vũ Quang Bảo phải cắn răng bán đi 3 trụ cột xuất sắc nhất là Tiến Thành, Oseni và Patiyo. Bây giờ đội bóng áo xanh lá cây chỉ còn Bửu Ngọc, Chí Công và Quang Tình trong số các cầu thủ nội là có chút tên tuổi, còn lại đều là những cái tên thường thường bậc trung. Đáng lo hơn với kinh phí hạn hẹp họ chỉ có thể đưa về cặp tiền đạo Kisekka Henry và Nsi, những chân sút bị đánh giá thấp nhất trong số các ngoại binh tại V-League.

Tóm lại, SLNA vs Cần Thơ đang thấu hiểu được phận “con nhà nghèo” khi cố gắng bám trụ V-League. Họ sẽ là những cái tên nặng ký cho cuộc đua tránh xuống hạng ở mùa giải 2017 này. Còn vào chiều nay, hai đội sẽ lấy điểm tựa tinh thần để hướng đến điểm số đầu tiên trong mùa giải. Với lực lượng và lối chơi gần như tương đồng thì có lẽ một trận hòa sẽ là kết cục hợp lý cho cuộc so tài tại sân Vinh.

Đội hình dự kiến

SLNA (4-4-2): 1.Nguyên Mạnh – 8.Sỹ Sâm, 19.Minh Đức, 5.Văn Khánh, 3.Ngọc Đức – 11.Xuân Mạnh, 12.Khắc Ngọc, 4.Ngọc Hải, 10.Phi Sơn - 45.Henry Shackiel, 69.Olaha.

Cần Thơ (4-4-2): 26.Bửu Ngọc – 4.Tấn Đạt, 2.Chí Công, 92.Tấn Hùng, 22. Văn Quân – 17.Quang Tình, 99.Duy Khanh, 9.Anh Tuấn, 71.Công Thành - 11.Kisekka Henry, 21.Nsi.

Dự đoán: 1-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X