Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng Việt Nam lọt tốp 10 đội bóng đặc biệt nhất của thế giới

Thứ Ba 07/04/2020 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai CLB SLNA và Khánh Hòa vừa lọt tốp 10 đội bóng dùng ít cầu thủ nhất thế giới, theo Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES.
SLNA và Khánh Hòa lọt tốp 10 đội bóng đặc biệt nhất thế giới hình ảnh
SLNA vs Khánh Hòa nằm trong tốp 10 đội bóng đặc biệt nhất thế giới

Nguồn tin từ Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) vừa cho biết đã có hai CLB Việt Nam lọt vào tốp 10 đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới trong suốt 5 năm qua.

Cụ thể, theo CIES số lượng cầu thủ mà hai đại diện Việt Nam tung ra sân thi đấu trong 5 mùa giải gần nhất (từ mùa 2015 đến mùa 2019) chỉ là 50. SLNA và Khánh Hòa là những đội bóng có ngân sách thuộc diện eo hẹp của V-League trong những mùa giải gần đây và việc họ sử dụng ít cầu thủ là điều có thể lý giải được.

Đứng đầu danh sách này là "gã nhà giàu" của bóng đá Trung Quốc - Shanghai SIPG. Trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng cựu vô địch Trung Quốc chỉ tung ra sân vỏn vẹn ... có 44 cầu thủ.

Đây thực sự là điều bất ngờ, nói không được giải thích theo cách của SLNA hay Khánh Hòa, mà chúng ta có thể hiểu được bộ khung đội hình Shanghai SIPG trong 5 năm qua quá ổn định và các HLV không có nhiều ý tưởng thay thế bằng những gương mặt mới.

Xếp sau đội bóng Trung Quốc là CLB Urawa Red, đội bóng hiện đang thi đấu tại J-League 1 của Nhật Bản. Đội bóng này trong suốt 5 năm qua chỉ dùng tới 48 cầu thủ.

Thong ke cua To chuc thong ke bong da va the thao the gioi CIES
Thống kê vừa dược Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES công bố


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X