Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA trước sự kiện XMXT.SG bỏ giải: Sét đánh giữa trời quang

Thứ Tư 21/08/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi khẳng định việc Ban Kỷ luật đưa ra án phạt trừ điểm đối với đội bóng XMXT.SG là không thuyết phục. Hệ quả kéo theo là nhiều đội bóng sẽ bị liên lụy, trong đó có SLNA”, ông Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Cty CP SLNA, đã phát biểu như thế khi đón nhận thông tin đội bóng XMXT.SG đã chính thức có văn bản bỏ giải trước 2 vòng đấu.

Ngay từ chiều ngày 20/8, khi toàn bộ đội bóng SLNA đáp máy bay từ TP.HCM về Nghệ An sau chiến thắng 3-1 vang dội ngay trên sân Thống Nhất trước XMXT.SG để tiếp tục nuôi hy vọng tạo nên bất ngờ trong cuộc chiến cạnh tranh ngôi vương, lãnh đạo SLNA đã rất hồi hộp dõi theo tin tức của XMXT.SG.

SLNA (áo vàng) thiệt hại nhất khi XMXT.SG bỏ cuộc
SLNA (áo vàng) thiệt hại nhất khi XMXT.SG bỏ cuộc

Tuy nhiên, khi XMXT.SG chính thức gửi công văn tuyên bố bỏ giải vào cuối chiều qua, không khí hoang mang và thất vọng đã bao trùm lên buổi tập của SLNA, vì đội bóng xứ Nghệ đang xếp thứ 2 bỗng dưng sẽ rơi xuống thứ 4 vì bị mất 6 điểm kiếm được nhờ 2 chiến thắng trước XMXT.SG. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để SLNA cạnh tranh ngôi vô địch với HN T&T gần như bằng không.

Đội trưởng SLNA Trọng Hoàng phát biểu: “Không biết XMXT.SG có thật bỏ giải không nhỉ, nếu đó là sự thật thì khác gì phủ nhận tất cả thành quả mà anh em cầu thủ SLNA đã chiến đấu hết mình vì đội bóng và vì tình yêu của CĐV”.  

Trao đổi Thể thao & Văn hóa, ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định: “Việc XMXT.SG quyết định bỏ giải là sự kiện không đẹp với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhưng trên quan điểm cá nhân của tôi thì việc XMXT.SG bỏ giải còn có nhiều khúc mắc.

Đầu tiên là việc Ban Kỷ luật đã dựa trên căn cứ nào để trừ 4 điểm đối với XMXT.SG. Họ không dựa trên một bằng chứng cụ thể nào, nếu nói cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ bán độ hay thi đấu thiếu tích cực phải chỉ rõ bằng văn bản, trong khi lãnh đạo và BHL XMXT.SG khẳng định chỉ có một vài cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng chơi thiếu nhiệt huyết nhưng không quy chụp cho họ bán độ.

Thứ hai là trên cơ sở nào lại trừ điểm họ 4 điểm mà không phải 3 điểm? Đó là lý do khiến cho XMXT.SG chủ động bỏ giải. Lúc này sẽ ảnh hưởng đến cục diện toàn bộ bảng xếp hạng. Có thể nói SLNA chúng tôi là chịu thiệt nhất, khi bị tước đi 6 điểm mà chúng tôi đã cố gắng hết sức mới giành được, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp (HN.T&T-PV) thì chỉ có 4 điểm, đồng nghĩa với việc có đến 90% khả năng chức vô địch sẽ được trao sau vòng đấu tiếp theo”.

Ông Thanh nói tiếp: “Việc làm trong sạch bóng đá Việt Nam bằng các biện pháp kỷ luật là cần thiết nhưng phải thật sự công minh và đầy đủ tính thuyết phục. Nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến thế cục và mang đến hình ảnh xấu cho bóng đá Việt Nam. Riêng SLNA sẽ tôn trọng điều lệ giải và nhường quyền phán xét cho người hâm mộ cả nước”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X