Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA trước mùa giải mới: Sẵn sàng "mất máu"

Thứ Tư 21/11/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch vận động thêm các doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ kinh phí vẫn chưa tiến triển, SLNA gần như không có thêm khoản tiền nào để giữ chân trụ cột. BLĐ SLNA đã ''bật đèn xanh" cho số trụ cột ra đi sớm trước thời hạn.

Già néo đứt dây

Với 40 tỷ đồng sau khi nộp thuế, SLNA phải chi tiêu rất dè sẻn trước mùa giải khó khăn chờ đợi trước mắt. Đã phải nát óc để giảm lương, giảm nhân viên để vượt qua khó khăn, lãnh đạo CLB còn phải đau đầu tìm cách giữ chân 6 trụ cột sắp đáo hạn hợp đồng.

Khó ở chỗ, số tiền Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Văn Bình, Ngọc Anh, Quang Tình muốn được nhận cũng tốn đến 27 tỷ đồng. Dù có muốn giữ chân những trụ cột này ở lại, SLNA cũng khó có thể bỏ ra con số lớn đến như thế vào lúc này.

Không còn tiền nên SLNA không thể giữ chân Trọng Hoàng
Không còn tiền nên SLNA không thể giữ chân Trọng Hoàng

Ngoài động thái khẳng định đội nhà không đủ tiền giữ chân trụ cột, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cũng mong muốn có sự hỗ trợ thêm từ lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp trong địa phương, để tìm cách giữ chân chí ít 1-2 trụ cột trước mùa giải mới.

Nhưng đã hơn một tháng trôi qua, kế hoạch tìm thêm vốn hỗ trợ vẫn chưa có gì tiến triển. Dù có tâm với bóng đá quê nhà, đa phần các doanh nghiệp đều không thể chung tay giúp cho SLNA một số tiền để có thể an tâm giữ chân trụ cột. Về phía các cầu thủ gần hết hợp đồng, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng cũng sẵn sàng giảm tiền lót tay xuống 1/2 hoặc 1/3 để có thể ở lại đội bóng quê nhà.

Khó một điều, SLNA không biết đào đâu ra thêm 10 tỷ đồng để giữ chân một vài cầu thủ quan trọng mà HLV Hữu Thắng đang rất cần. Dù rất muốn giữ chân số học trò trên, ông Thắng vẫn buộc phải chia tay học trò trước mùa giải mới: "SLNA không đủ thực lực để giữ lại bất cứ ai, dù chỉ 1-2 người. Thời hạn hợp hợp đồng đến tháng 3/2013 mới kết thúc, nhưng lãnh đạo CLB sẽ cho các em đi sớm trước nửa năm.

Vào giữa mùa giải mới để các em có thể ra đi, trong lúc CLB không đủ thực lực giữ chân, sẽ rất khó cầu thủ nào kịp tìm đội bóng mới cho mình. Đây là cách tốt nhất cho SLNA và cả 6 cầu thủ kia trước V-League 2013 khởi tranh".

Ngoại trừ Trọng Hoàng, Đình Đồng và Văn Hoàn đang bận lên ĐT, SLNA đã sớm bật "đèn xanh" cho số cầu thủ còn lại ra đi. Tuy nhiên, Văn Bình, Quang Tình vẫn xin tập cùng đội nhà, trước khi tìm ngã rẽ mới cho mình trước mùa giải. Riêng tiền đạo Ngọc Anh đã xách ba lô vào xin thử việc tại SG.XT. Nếu cựu chân sút U23 Việt Nam thể hiện được mình tại BTV Cup 2012, đội bóng của bầu Thụy sẽ giữ lại chân chân sút này.

Riêng Trọng Hoàng từng được HN.T&T hay B.BD quan tâm. Chỉ có điều cái giá 9 tỷ mà Trọng Hoàng nêu ra khiến cả 2 “ông lớn” này rút lui. Nhiều khả năng, tuyển thủ xứ Nghệ này sẽ tìm cơ hội ở SG.XT, nếu đàm phán thất bại với 2 đội bóng trên. Còn 2 tuyển thủ Văn Hoàn, Đình Đồng cũng đang qua một số "kênh" để tìm bến đỗ mới cho chính mình...

Tìm kiếm hy vọng nơi lứa trẻ

Chia tay gần nửa bộ khung đội chình chính thức, SLNA bắt đầu kế hoạch tái thiết cùng dàn cầu thủ U21 SLNA vừa vô địch giải trẻ quốc gia. Dù còn nhiều nghi ngại, nhưng HLV Hữu Thắng tin tưởng Thế Cường, Phi Sơn, Quang Nam, Đình Bảo, Nguyên Mạnh... sẽ trưởng thành nhanh chóng sau khi được đôn lên đá ở V-League.

Dù kinh phí bị hạn hẹp, SLNA cũng vừa tuyển mộ 5 ngoại binh đến thử việc trong thời gian qua. Chỉ có điều số ngoại binh này chất lượng không cao, khiến HLV Hữu Thắng khá thất vọng sau mấy ngày thử việc. Nhiệm vụ tìm kiếm một tiền vệ công, một tiền đạo có chất lượng và giá cả vừa phải là không dễ, khi chợ chuyển nhượng đang bát nháo như thế này.

Nếu không có gì bất ngờ, SLNA đón thêm một nhóm ngoại binh mới thử việc, khi SLNA tham dự giải tập huấn tại Thanh Hóa từ ngày 23/11 tới đây. Việc tổ chức giải tứ hùng cùng CLB Thanh Hóa, K.Khánh Hòa và HN.T&T là cơ hội để cho HLV Hữu Thắng và số lính trẻ của mình có cơ hội thi đấu, sau thòi gian tập chay tại sân Vinh.

Dù vẫn đang trong giai đoạn "nhồi" thể lực, nhưng các cầu thủ trẻ SLNA vẫn đang khát khao ra sân thi đấu, để làm nóng mình trước mùa giải mới đã cận kề. Có thể xét kinh nghiệm, bản lĩnh, số lính mới của SLNA sẽ khó so bì với đối thủ. Nhưng những trận đấu tại xứ Thanh sẽ là bài học đầu đầu cho Quang Nam, Đình Bảo, Thế Cường, Phi Sơn... trước khi trải nghiệm cảm giác thi đấu ở cấp độ chuyên nghiệp. BLĐ SLNA cũng muốn qua giải đấu này kiểm tra được năng lực thực sự số lính trẻ mà họ vừa tăng cường lên đội một.

Lâu nay, SLNA là "lò" đào tạo cầu thủ hàng đầu ở cấp độ bóng đá nội. Dù có nhiều khó khăn, đội bóng xứ Nghệ vẫn liên tục sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng phục vụ cho CLB lẫn ĐTQG. Bất luận thế nào, SLNA lẫn CĐV xứ Nghệ vẫn tin "lúa non'' trong tay ông Thắng sẽ trưởng thành trong thời gian tới đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X