Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA thất thủ trước TP.HCM: Khi Nguyên Mạnh không thể "gánh team"

Chủ Nhật 26/05/2019 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là số trận đấu giữ sạch lưới liên tiếp của thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã dừng lại ở con số 6 sau thất bại 1-2 của SLNA trước TP.HCM. Và rõ ràng chỉ một mình Nguyên Mạnh nỗ lực là không đủ để đội bóng xứ Nghệ đi đến thành công.

Khi chiến thắng đã thuộc về kẻ xứng đáng

Tối ngày 25/5, CLB SLNA bước vào chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Trước trận đấu này, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn khi đang có phong độ thi đấu khá ổn định, hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, dù mới chỉ để thua duy nhất một trận trước CLB Hà Nội ở đầu mùa song chuỗi trận đấu gần đây của SLNA lại thực sự đáng lo ngại. Đội bóng xứ Nghệ thi đấu không tốt trong những trận vừa qua, và đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

SLNA thất thủ trước TPHCM Khi Nguyên Mạnh không thể gánh team hình ảnh
TPHCM có chiến thắng xứng đáng trước SLNA

Với quyết tâm giành 3 điểm ở trận này, các vị khách đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cầm bóng tốt hơn và tung ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn. Ngay phút đầu tiên, bóng đã được đưa vào lưới của CLB TP.HCM nhưng trọng tài xác định Tuấn Tài của SLNA đã phạm lỗi với hậu vệ Hữu Tuấn của đội chủ nhà trước đó.

Sau những phút đầu chơi hứng khởi, SLNA bất ngờ thi đấu chùng xuống tạo cơ hội để đội bóng chủ sân Thống Nhất tổ chức phản công. Và sau tình huống sút bóng trúng cột dọc của Thanh Bình ở phút thứ 11, những nỗ lực của CLB TP.HCM cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 19.

Từ pha treo bóng bên cánh trái của Công Hiển, trung vệ Ewonde lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ít phút sau đó, SLNA còn “tự bắn vào chân mình” khi hậu vệ Đình Đồng để bóng chạm tay trong vòng cấm biếu cho đối phương một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Vinicius không mắc bất cứ sai lầm nào, bình tĩnh đánh bại Nguyên Mạnh để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ SLNA đẩy tốc độ lên cao và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng không thể mang về bàn thắng khi TP.HCM đã thi đấu cực kỳ thực dụng để chặn đứng mọi đường lên bóng của đối thủ.

Đội bóng xứ Nghệ chỉ có thể ghi được bàn danh dự ở phút 54 sau cú dứt điểm hạ gục thủ thành Thanh Diệp của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Khi Nguyên Mạnh không thể "gánh team"

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đang duy trì một phong độ khá ổn định ở mùa giải năm nay. Trở lại sau gần một năm ngồi ngoài dưỡng thương, người gác đền một thời cho ĐT Việt Nam đã có những màn trình diễn khá ấn tượng trong 10 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2019.

Chính nhờ năng lực và kinh nghiệm chinh chiến của Nguyên Mạnh mà SLNA mới có thể có được một vị trí khá cao trên BXH. Trước trận gặp TP.HCM, họ cũng là đội bóng để lọt lưới ít nhất V-League với vỏn vẹn 5 bàn thua/10 trận đấu. Nguyên Mạnh hiện cũng đang là thủ thành có số trận đấu giữ sạch lưới cao nhất V-League với 8/11 trận đấu từ đầu mùa.

Nguyen Manh
Nguyên Mạnh không thể sửa sai cho các đồng đội trong trận TPHCM 2-1 SLNA vừa qua

Không thể phủ nhận hàng phòng ngự của SLNA ở giai đoạn đầu mùa giải 2019 đang có được sự chắc chắn, đặc biệt là sự có mặt của bộ đôi trung vệ Văn Khánh – Memovic Damir, tuy nhiên sẽ thực sự là thiếu sót nếu không nhắc đến những pha cứu thua xuất thần của Nguyên Mạnh.

Với phong độ đang thăng hoa cực đại đó, rất nhiều nhà chuyên môn lẫn người hâm mộ đều nhìn nhận một cách công tâm rằng thủ môn của CLB SLNA xứng đáng có một suất lên ĐT Việt Nam để tham dự kỳ King’s Cup 2019 sắp tới tại Thái Lan.

Chứng kiến Nguyên Mạnh chơi bóng, HLV đối thủ cũng dành cho anh những lời khen có cánh. "Tôi rất ấn tượng với Nguyên Mạnh. Cậu ấy vẫn là thủ môn đầy kinh nghiệm và tài năng bậc nhất. Theo tôi, Nguyên Mạnh xứng đáng có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam sắp tới" – HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa tâm sự.

Nguyên Mạnh thi đấu ổn định nhưng điều đó là không đủ để SLNA có thể giành được một kết quả khả quan trên sân của TP.HCM khi mà các đồng đội của anh đã thi đấu không tốt. Ở cả hai tình huống dẫn đến bàn thua của SLNA, các hậu vệ của họ đều không mắc lỗi khiến thủ môn sinh năm 1991 phải vào lưới nhặt bóng. Nếu các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu tốt hơn, có lẽ họ đã có được ít nhất 1 điểm tại TP.HCM.

SLNA thua trận nhưng với phong độ ấn tượng đã trình diễn ở V-League năm nay, thủ thành Nguyên Mạnh xứng đáng góp mặt ở ĐT Việt Nam. Và quyết định cuối cùng sẽ được HLV Park Hang Seo đưa ra trong ít ngày tới.

Highlight: TPHCM 2-1 SLNA (Vòng 11 V-League 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X