Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Thắng to nhưng mất của

Thứ Hai 22/04/2013 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 của SLNA trước ĐT.LA đã bị giảm phần nào ý nghĩa khi sau khi từ sân về khách sạn,một số cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ phát hiện bị mất đồ.

Hector với cú lắc đầu trong thế không bị kèm đã giúp đội khách sớm khai thông thế bế tắc ngay trong hiệp một. Ở phần lớn thời gian thi đấu sau đó, SLNA có thể gặp khó khăn trong việc triển khai bóng, tiếp cận cầu môn, nhưng lối chơi của ĐT.LA không cho thấy họ có khả năng quân bình tỷ số, vì quá thiếu các phương án. Và điều gì đến phải đến, khi trung vệ trẻ Ngọc Hải trong một pha lên tham gia tấn công đã giúp SLNA nhân đôi cách biệt, cũng bằng một pha đánh đầu.

ù không ghi bàn nhưng Kavin (phải) vẫn có công rất lớn trong chiến thắng của SLNA trước ĐT.LA
ù không ghi bàn nhưng Kavin (phải) vẫn có công rất lớn trong chiến thắng của SLNA trước ĐT.LA

Nhưng, dường như ngay sau đó, trung vệ Huy Hoàng khiến rất nhiều người phải giật mình đánh thót, với pha kèm người có phần hời hợt, để Việt Thắng ra chân góc hẹp, nhen nhóm hy vọng gỡ điểm cho chủ nhà ĐT.LA. Chúng ta nhắc nhiều đến bàn thắng đầu tiên của Việt Thắng kể từ đầu mùa, nhưng Thắng không xuất sắc đến thế, nếu không Huy Hoàng không lỏng chân. Từ khâu đeo bám, đến cú tắc bóng cho có của Hoàng, như thể làm nền cho Việt Thắng ghi bàn.

Trước tình huống này, HLV Hữu Thắng đã có hiệu lệnh thay người nhằm vào đúng vị trí của cựu đội trưởng Huy Hoàng và thực tế, cầu thủ thế vai đã đứng đợi sẵn ở khu vực trọng tài bàn. Nhưng do bóng chưa “chết” và tình huống để xảy ra bàn thua quá nhanh, khiến tất cả không kịp trở tay. Sau bàn thua, tất nhiên, Hoàng rời sân. Tưởng như trận đấu đã có “biến”, cho đến sau khi Trọng Hoàng ghi bàn ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền, người Nghệ An mới thở phào.

Khi Công Vinh không thể tham dự trận đấu vì lý do sức khỏe, HLV Hữu Thắng có ngay những giải pháp khác, mà sự trở lại của Kavin Bryan thực sự đã tối ưu hóa đáp án. Kavin không có tên trong danh sách những cầu thủ ghi bàn ở trận này, nhưng đóng góp của anh là không nhỏ cho chiến thắng chung cuộc.

Kavin liên tục thực hiện các cú bứt phá xé nát hàng thủ ĐT.LA trước khi ra chân và đỉnh điểm phải là pha rướn người, khiến thủ thành Quốc Cường phải phạm lỗi, dẫn đến quả penalty cho SLNA.

Nền tảng thể lực sung mãn, cùng với đấu pháp hợp lý và những nhân tố giải quyết tốt tình huống trên tuyến đầu, SLNA giành chiến thắng xứng đáng.

Trận thắng thứ 5 kể từ đầu mùa đã đảm bảo vị trí dẫn đầu cho đoàn quân xứ Nghệ và cho đến sau vòng đấu thứ 6, SLNA vẫn là đội bất bại. Trong khi đó, ĐT.LA hẳn đã biết đâu là giới hạn của mình. Không phải học trò của HLV Vital không tuân thủ đấu pháp như lời ông nói (sau trận thua cũng với tỷ số 1-3 trước Đồng Nai), mà năng lực của dàn cầu thủ ĐT.LA chỉ có thế. Có cố gắng đến mấy cũng không giải quyết được vấn đề khi nhân tố con người không ổn. Ngay lúc này, ĐT.LA phải tính chuyện trụ hạng là vừa!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X