Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Sống trên hơi thở hàng phòng ngự

Thứ Năm 18/06/2020 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SLNA đang là đội bóng duy nhất cho đến lúc này chưa để thủng lưới sau 4 vòng đấu V-League. Song thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ không thể đi đến thành công nếu chỉ biết phòng ngự.

  
Với trận hòa 0-0 trước Thanh Hóa tại vòng 4 diễn ra cuối tuần qua, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã nối dài mạch trận bất bại của mình ở V-League năm nay lên con số 4. Đáng chú ý hơn là trong suốt 360 phút đã qua, hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ đều thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng, giúp thủ môn Văn Hoàng vẫn chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng. 

SLNA Sống trên hơi thở hàng phòng ngự hình ảnh
Hàng thủ SLNA đang thi đấu cực kỳ tuyệt vời ở V-League năm nay


Với việc vẫn giữ sạch lưới cho tới thời điểm hiện tại, SLNA đang là đội bóng duy nhất ở mùa giải năm nay chưa một lần để thủng lưới ở mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn là khi đội chủ sân Vinh lúc này đang không có được một đội hình mạnh nhất. 

So với V-League 2019, mùa bóng mà đội bóng xứ Nghệ giành ngôi ‘quán quân’ về khả năng phòng ngự khi chỉ để lọt lưới đúng 26 bàn, đứng dưới cả hai đội bóng dẫn đầu là Hà Nội (30 bàn) và TP.HCM FC (29 bàn), thì tại mùa bóng năm nay, đội bóng “quê choa" đã mất đi sự phục vụ của thủ môn ‘người nhện’ Trần Nguyên Mạnh, khi anh cùng với Hồ Khắc Ngọc gia nhập Viettel. Thêm vào đó, đá tảng nơi hàng phòng ngự Damir Memovic cũng rời sân Vinh để về khoác áo HAGL. 

Tưởng như điều đó sẽ khiến SLNA “phải thở máy” ở mùa giải năm nay. Song thực tế cho thấy họ vẫn rất ‘khỏe mạnh”, ngay cả khi hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và đội trưởng Hoàng Văn Khánh, trung vệ đẳng cấp nhất trong đội hình của HLV Quang Trường không thể ra sân vì bị chấn thương giãn dây chằng. 

Sự vắng mặt của Văn Khánh buộc nhà cầm quân quê Hưng Nguyên, Nghệ An phải bố trí bộ đôi Gustavo Santos và cầu thủ trẻ Thái Bá Sang đá cặp trung vệ ở hai trận gặp Đà Nẵng và Thanh Hóa. Tuy nhiên cả hai đã thi đấu tương đối tự tin và chững chạc, giúp SLNA duy trì phong độ, đồng thời tiếp tục giữ sạch mành lưới.

Thu mon Van Hoang SLNA
Thủ môn Văn Hoàng đang thi đấu khá ổn định trong mùa giải đầu tiên bắt chính cho SLNA


Tất nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới những cố gắng của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, người vừa cập bến SLNA từ Sài Gòn FC ở mùa giải này. Ở trận đấu gặp Đà Nẵng, cựu thủ môn U23 Việt Nam không ít lần cản phá xuất thần cứu thua cho đội bóng chủ sân Vinh. 

SLNA đang sống khỏe dưới thời HLV Ngô Quang Trường nhưng đó mới là ở hàng thủ. Còn trên hàng công, họ thực sự đang khá nghèo nàn về các phương án tấn công, đồng thời cũng phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Phan Văn Đức. 

Vừa trở lại sau chấn thương, tiền vệ sinh năm 1996 đã lập tức tỏa sáng với 2 pha lập công cho SLNA. Tuy nhiên đây cũng là những gì mà đội bóng áo vàng làm được sau 4 vòng đấu đã qua. Và khi Đức 'cọt' bị phong tỏa, việc đội bóng sông Lam ‘đói’ bàn thắng cũng là lẽ dễ hiểu.

Phan Van Duc Thanh Hoa vs SLNA 12/6
SLNA cần tập cách 'sống xa' Phan Văn Đức


Sau trận hòa bất lực trước Thanh Hóa ở vòng đấu trước, chính HLV Ngô Quang Trường cũng phải thừa nhận đội bóng của mình đang quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức: “Cậu ấy là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Khi thi đấu tốt ở những trận vừa qua, tất nhiên Văn Đức sẽ bị các đối thủ tìm cách phong tỏa. Và chúng tôi sẽ phải cải thiện để không quá phụ thuộc vào cậu ấy”.

Tuy nhiên, làm cách nào để vẫn thi đấu hiệu quả khi không có Phan Văn Đức sẽ không phải chuyện đơn giản khi mà những cái tên còn lại trên hàng công của SLNA lúc này đều đang chơi khá thất vọng. Và nếu như không có hàng thủ chất lượng, có lẽ đội bóng xứ Nghệ đã phải chung số phận với những Thanh Hóa hay SHB Đà Nẵng.

Khởi đầu khá thành công, nhưng sóng gió vẫn đang ở phía trước thầy trò ông Ngô Quang Trường. Sắp tới họ sẽ có chuyến hành quân ra Bắc chạm trán nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng 5, trước khi đối đầu á quân TP.HCM rồi tiếp tục đi tới ‘chảo lửa’ Thiên Trường gặp đội chủ nhà Nam Định FC. 

Để giành được những kết quả tốt trong "chặng tourmalet" đó, CLB SLNA cần phải nhanh chóng giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng, điển hình như sự hiệu quả của hàng công. Nhưng làm như thế nào, thì đó chắc chắn sẽ là một bài toán không dễ để tìm ra lời giải với họ. 

Highlights: SLNA 1-0 Đà Nẵng (Vòng 3 V-League 2020)

video
Hậu vệ Hà Nội muốn phong tỏa Phan Văn Đức
Chia sẻ trước trận đấu với SLNA vào tối thứ 5 tới, hậu vệ Nguyễn Văn Dũng đã khẳng định sẽ CLB Hà Nội sẽ có những phương án để khóa chặt tiền vệ Phan Văn Đức.
ẢNH: Lộ diện 2 cầu thủ được HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm
Trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hoá vs SLNA không để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn nhưng HLV Park Hang Seo vẫn gây chú ý khi đặc biệt quan tâm đến hai...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X