Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA sau 5 trận bị cầm hòa: Nhà vô địch không thể là “vua hòa”!

Thứ Năm 01/03/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2011 ngoài việc giành trọn gần như tối đa số điểm trên sân Vinh (chỉ hòa 2), SLNA còn có nhiều chiến thắng quan trọng trên sân khách làm điểm tựa giúp cho đội bóng xứ Nghệ giành chiếc Cúp vô địch sau 10 năm đợi chờ. Năm nay, sau 7 vòng đấu, SLNA tuy vẫn giữ kỷ lục bất bại nhưng đã hòa 5 trận (2 sân nhà, 3 sân khách) vì nhiều lý do khác nhau. Nếu muốn bảo vệ ngôi vương thì SLNA không thể tiếp tục mạch trận không thua nhưng cũng không thắng.

Từ nguyên nhân khách quan do… trọng tài

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Cty CP SLNA, có nhắc đến nguyên nhân SLNA bị chia điểm một phần xuất phát từ nhận định của trọng tài. “Công tác tổ chức, quản lý của ban Trọng tài VFF vẫn chưa ổn, kiểm tra năng lực trọng tài chưa sâu sát. Kết quả, các trọng tài có năng lực hay không, có tâm tốt hay không, đều trở nên mập mờ, gây lo ngại cho các CLB khi ra sân. Từ đầu mùa đến giờ, SLNA cũng gặp không ít những quyết định gây tranh cãi ngay tại sân Vinh hay ở Lạch Tray vừa qua. Chúng tôi không biết trọng tài công tâm hay chưa, nhưng cả VFF lẫn ban Trọng tài vẫn chưa có chế tài khen-phạt đích đáng để trọng tài lấy đó là chuẩn mực”. Là người quản lý cao nhất của SLNA, ở nhiều trận đấu ông Thanh đã phi thẳng từ khu vực khán đài VIP sân Vinh xuống ngay chỗ trọng tài bàn để phản đối những quyết định của trọng tài điều hành trận đấu. Đơn cử là trận gặp HN.T&T ở vòng 3 trên sân Vinh, SLNA đã khiếu nại về quyết định của trọng tài Vũ Bảo Linh khi công nhận bàn thắng của Văn Quyết (HN.T&T) mà theo phía SLNA đã được ghi khi thời gian đá bù giờ đã hết. Sau đó, SLNA lập tức gửi công văn khiếu nại lên BTC và ban Trọng tài đồng thời tuyên bố tẩy chay những trận đấu do trọng tài Vũ Bảo Linh điều hành.

Sau 7 vòng đấu, SLNA tuy vẫn giữ kỷ lục bất bại nhưng đã hòa 5 trận (2 sân nhà, 3 sân khách) vì nhiều lý do khác nhau

Mới đây là trận đấu gặp V.HP trên sân Lạch Tray, SLNA một lần nữa bị thiệt thòi vì sai sót của trọng tài Trần Trung Hiếu, khi trọng tài này dù đã công nhận bàn thắng cho Bebbe nhưng rồi đổi ngay quyết định để tước đi bàn thắng hợp lệ của SLNA. Sau trận hòa với V.HP, một thành viên BHL SLNA đã không giấu sự bức xúc khi nói về tổ trọng tài ở sân Lạch Tray cuối tuần vừa rồi: “Ngay khi thấy TT Linh có tên trong danh sách làm nhiệm vụ sân Lạch Tray, chúng tôi đã cảm nhận sự không an lành”. Nếu theo cách nói của thành viên BHL SLNA này thì quả thực khá “oan” cho TT Vũ Bảo Linh vì hôm đó ông chỉ làm nhiệm vụ trọng tài bàn, nhưng sự thật là SLNA đang rất thất vọng vì cách điều hành của trọng tài năm nay.

Đến những trận hòa do sự non kinh nghiệm

HLV Hữu Thắng là nhà cầm quân rất ưa thích thứ bóng đá tấn công. Chính vì thế ngay việc lựa chọn ngoại binh ông bao giờ đều lựa chọn ưu tiên cho tuyến trên với một công thức mặc định 2 tiền đạo ngoại + 1 tiền vệ ngoại binh. Do đó, SLNA không mấy mặn mà với việc giữ chân trung vệ Helio, dù tất cả đều biết việc đội trưởng Huy Hoàng đã bên kia sườn dốc của sự nghiệp sẽ tạo ra lỗ hổng lớn ở trung tâm hàng thủ.

Và chính vì hạn chế về chuyên môn, bản lĩnh cùng sự thiếu may mắn mà năm nay SLNA nhiều lần phải đón nhận bàn thua ở những phút cuối trận, thậm chí có những trận đấu tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay (như trận gặp HN.T&T, SHB ĐN..), nhưng cuối cùng SLNA vẫn bị đối thủ ghi bàn chia điểm.

Hàng thủ vốn là điểm mạnh nay lại là tử huyệt của đội bóng. Trước đây, SLNA vẫn luôn tự hào về việc họ sử dụng ngoại binh tốt là nhờ được sự hỗ trợ tối đa của nội binh. Năm nay, vẫn là những nội binh ấy, vẫn sức trẻ ấy và còn được tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc nhưng nội binh SLNA hiện tại có nhiều lý do để gây thất vọng. Bằng chứng đến tận vòng 6 trên sân Vinh, nội binh đầu tiên mới ghi được bàn thắng, mà bàn thắng của Trọng Hoàng lại được thực hiện từ chấm đá phạt 11m.

Giải thích cho điều này, HLV Hữu Thắng cho hay, đa số các cầu thủ nội binh trụ cột SLNA đang là trụ cột của các ĐT nên đang bị quá tải như trường hợp của Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Hoàng Thịnh…

Nếu so sánh về mặt điểm số cùng thời gian mùa giải năm ngoái SLNA đã bị đánh mất đi gần ½ tổng số điểm đã có. Mùa giải cũng chỉ trôi qua 7 vòng đấu , kết quả này không quá thất vọng với SLNA nhưng nếu muốn giữ ngôi vô địch thì họ phải biết thắng nhiều hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X