Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA sa sút tại V-League: Đường dài mới rõ ngựa hay

Thứ Ba 21/07/2020 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang liên tiếp gây nên bất ngờ ở mùa giải năm nay khi một mạch leo lên dẫn đầu BXH rồi tụt dốc không phanh sau đó. Và rõ ràng ở một cuộc đua đường trường ở V-League, sự ổn định là một yếu tố rất quan trọng.

SLNA: Lên đỉnh rồi ... xuống vực

Cách đây đúng một tháng, ngày 18/6/2020, CLB SLNA đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy, sân đấu mà họ chưa từng có nổi dù chỉ là 1 điểm trong suốt nhiều năm gần đây.

Ở trận đấu đó, các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu cực hay với sự chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công để có được thắng lợi trước đội bóng chủ nhà nhờ pha lập công duy nhất được ghi bởi tiền vệ Đặng Văn Lắm.

SLNA sa sút tại V-League Đường dài mới rõ ngựa hay hình ảnh

Chẳng ai nghĩ SLNA sau trận thắng Hà Nội lại sa sút nhanh như vậy!

Với 3 điểm có được trong chuyến hành quân ra thủ đô Hà Nội, CLB SLNA đã có lần đầu tiên leo lên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2020 với thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng (thắng 3, hòa 2), đồng thời cũng là đội bóng duy nhất cho tới lúc đó vẫn chưa để thủng lưới.

Ở vào thời điểm đó, SLNA đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ về những màn trình diễn của mình, ngay cả khi không có được một lực lượng mạnh nhất sau khi các cầu thủ trụ cột như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc ra đi trong khi những người khác như Phạm Xuân Mạnh, Hoàng Văn Khánh lại dính chấn thương nặng và không thể ra sân chơi bóng.

Đã có nhiều lời so sánh SLNA là đội bóng 'ngựa ô' của giải đấu, là một hiện tượng tại V-League 2020 nhờ lối chơi lì lợm cùng khát khao giành chiến thắng trong từng trận đấu. Tuy nhiên những lời khen có lẽ đã khiến các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ bị dao động, để rồi sau đó họ đã không còn là chính mình kể từ vòng đấu thứ 6.

Tưởng như trận thắng trước Hà Nội sẽ là bàn đạp để các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu thăng hoa tại sân chơi V-League mùa này thì ngay ở trận đấu sau đó, khi được chơi trên sân nhà trong trận đấu với đối thủ TP.HCM, thầy trò HLV Ngô Quang Trường một lần nữa lại gây bất ngờ nhưng theo chiều hướng tiêu cực khi thất thủ với tỷ số 1-3 trong một ngày mà tiền đạo Công Phượng đã để lại nhiều dấu ấn.

SLNA chơi hay ở 5 vòng đấu đầu tiên bao nhiêu thì họ lại đá tệ trong 5 vòng tiếp theo bấy nhiêu. Sau thất bại trước TP.HCM, các cầu thủ SLNA đã có cú trượt dài ở V-League khi liên tục mắc sai lầm và phải nhận những kết quả không đáng có. Ngoại trừ trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Hà Tĩnh thì trong các trận còn lại đội chủ sân Vinh đã trắng tay trước Nam Định, Quảng Nam và mới đây nhất là trước CLB Viettel.

Với việc chỉ có được 12 điểm sau vòng 10 này, CLB SLNA lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH, hơn vị trí cuối bảng của Quảng Nam 5 điểm. Và nếu không mau chóng cải thiện phong độ ở 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, rất có thể họ sẽ phải bước vào cuộc đua trụ hạng dành cho các đội bóng xếp từ vị trí thứ 9 trở xuống.

Đâu là nguyên nhân khiến 'team xứ Nghệ' sa sút?

Việc CLB SLNA thi đấu thăng hoa ở nửa đầu mùa giải này là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi rõ ràng họ không có một đội hình quá chất lượng. Và thường thì những gì chỉ mang tính nhất thời thì khó kéo dài được lâu. Và lối đá của SLNA cũng vậy.

Đúng như dự đoán, đội chủ sân Vinh sau trận thua TP.HCM đã chững lại bởi các nguyên nhân, một là do đã mất đi tính bất ngờ trong lối chơi, hai là sự không ổn định về phong độ của các cầu thủ và ba là không sở hữu những gương mặt sắc sảo trên hàng công.

SLNA sa sút tại V-League Đường dài mới rõ ngựa hay hình ảnh 2
"Ngựa" SLNA vẫn chưa thể đua đường dài tại V-League

Rõ ràng TP.HCM, Nam Định, Quảng Nam hay Viettel đều đã có sự nghiên cứu rất kỹ lối chơi của SLNA để đưa được bóng vào lưới đối thủ này. Và khi Đình Đồng dính chấn thương, không thi đấu, đội bóng áo vàng đã không thể đứng vững trước Viettel, một đối thủ mà họ từng đánh bại tới 6 lần và chỉ hòa 2 lần trong 8 lần gặp nhau gần đây ở 'chảo lửa' Vinh.

5 vòng đấu liên tiếp không có nổi 3 điểm, điều này thực sự đã nói lên sự bất ổn của 'team xứ Nghệ' . Trên hàng công, việc P.Onyekachi và A.Sosseg bao giờ có được bàn thắng vẫn là vấn đề không một ai trong BHL SLNA dám chắc.

Điểm sáng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ chính là Văn Đức, cầu thủ có thể kiến tạo, ghi bàn và quấy rối. Nhưng khi Văn Đức bị chăm sóc quá kỹ thì SLNA cũng khó có thể có được những bàn thắng. Trong khi đó ở tuyến giữa, Văn Lắm, Đình Châu vẫn còn non kinh nghiệm trong khi Quang Tình thì đã ở tuổi 'xế chiều'. Và rõ ràng sự kết hợp của bộ ba này chẳng thể giúp đội bóng sông Lam có thể 'đè' được đối thủ.

Phòng ngự dở, tấn công cũng không tốt, CLB SLNA đang dần rời xa tốp 8 trên BXH. Tuy nhiên cơ hội lọt vào nhóm cạnh tranh chức vô địch vẫn còn với đội chủ sân Vinh bởi ở hai vòng đấu cuối của giai đoạn 1, thầy trò Ngô Quang Trường sẽ chỉ phải gặp những đối thủ dễ chịu là HAGL và Hải Phòng. Và chơi đúng phong độ, 6 điểm hoàn toàn có thể nằm gọn trong tay họ.

HLV SLNA giải thích sự sa sút của Phan Văn Đức và đồng đội
Chia sẻ sau trận đấu, trợ lý HLV Phan Như Thuật đã thừa nhận việc đội nhà thi đấu không tốt trong giai đoạn gần đây do đã bị đối phương bắt bài lối chơi bên...
Thủ môn Viettel khát khao lọt vào mắt xanh của thầy Park
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã bày tỏ khát khao được trở lại ĐT Việt Nam sau màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với SLNA.
Video tổng hợp: SLNA 1-2 Viettel (Vòng 10 V-League 2020)
SLNA có bàn dẫn trước nhưng lại để thua ngược đội khách Viettel 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 10 V.League diễn ra tối 18/7. Như vậy, đội bóng xứ Nghệ đã thua 4/5...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X