Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA muốn giải cơn khát điểm trước An Giang

Thứ Tư 26/02/2014 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Nghệ vừa trải qua ba trận thua liên tiếp nên gặp đội cuối bảng An Giang ở vòng 7 V-League vào ngày 26/2 là cơ hội tốt để họ lấy lại hình ảnh.

Ba trận thua liên tiếp trước Thanh Hóa, HAGL và Đà Nẵng khiến cho sự tự tin của đội bóng xứ Nghệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là mùa giải đầu tiên sau nhiều năm SLNA bị loại khỏi cuộc đua tranh ngôi vô địch sau vài vòng đầu tiên. Ba trận đấu vừa qua cho thấy đội bóng Nghệ An còn thiếu rất nhiều yếu tố để vươn cao, trong đó rõ nhất là chất lượng ngoại binh không tốt.

Công Vinh rất muốn giải cơn khát bàn thắng trước đối thủ yếu An Giang
Công Vinh rất muốn giải cơn khát bàn thắng trước đối thủ yếu An Giang

Tổng giám đốc CLB Nguyễn Hồng Thanh thừa nhận thành tích của đội mùa này không tốt đến từ bộ ba ngoại binh Ndjodo, Biyaga, Moreira không hoàn thành nhiệm vụ. Ông Thanh khẳng định không phải đội bóng không biết những cầu thủ ngoại này kém chất lượng nhưng vì không có nhiều tiền nên đội không thể chiêu mộ những cầu thủ giỏi hơn. Các ngoại binh của SLNA ở mùa trước như Hector Hughtun hay Kavin Bryan đều bị các đối thủ nẫng tay trên với số tiền lót tay cao gấp vài lần.

Trong bối cảnh ngoại binh đá kém, các đối thủ của SLNA chỉ cần kèm chặt thủ lĩnh Công Vinh là đội bóng xứ Nghệ rơi vào bế tắc. Điều này khiến Công Vinh liên tiếp tịt ngòi trong ba trận gần đây và cũng rơi vào trạng thái tâm lý không tốt. Công Vinh và SLNA đều đang thiếu một cú hích để bùng nổ và thoát khỏi tâm lý căng cứng thì đội bóng cuối bảng An Giang hiện ra trước mắt. Đây chính là món quà không thể tốt hơn từ lịch thi đấu để SLNA trở lại con đường chiến thắng quen thuộc.

Sau năm trận đã đấu, An Giang mới giành một điểm và bộc lộ một loạt điểm yếu. Trong hai trận gần đây, An Giang đều ghi được một bàn thắng sau khi đối thủ của họ đã cầm chắc chiến thắng. Những bàn thắng đó không đủ để che giấu nhược điểm lớn nhất của đội là hàng công kém chất lượng. Chân sút Dosso liên tục được đồng đội tạo cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ, trong khi tiền đạo từng khẳng định được tên tuổi ở V-League là Felix Ajala chưa lấy lại được phong độ.

Ban lãnh đạo đội An Giang phải dùng doping tiền thưởng để kích thích tinh thần toàn đội khi hứa hẹn sẽ trao tận tay các cầu thủ ít nhất 600 triệu đồng nếu vượt qua SLNA. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng không đủ lực để lấy số tiền này trong hai trận đấu trước nên càng khó thực hiện khi đến một nơi như sân Vinh.

Chắc chắn thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt để giành chiến thắng thứ ba từ đầu giải trước các đội tân binh. Đồng thời, Công Vinh cũng có cơ hội không thể tốt hơn để vượt qua cột mốc 100 bàn thắng vốn ám ảnh anh từ hơn bảy tháng nay.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X