Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA - Hải Phòng: Cuộc chiến nhiều duyên nợ

Chủ Nhật 03/03/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhà Sông Lam đặt mục tiêu chiến thắng trong khi Hải Phòng cũng rất khát khao có 3 điểm để vượt qua áp lực 'hồn Khánh Hòa, da Hải Phòng'.

Từ nhiều năm nay, cặp đấu giữa Sông Lam - Hải Phòng luôn khiến các nhà tổ chức đau đầu, báo chí cũng tốn nhiều giấy mực. Còn nhớ cách đây 5 năm, sự máu lửa quá mức của khán giả đến sân đã khiến máu phải đổ, một CĐV của chủ nhà Sông Lam bị xe chở người hâm mộ Hải Phòng cán chết. Từ đó, CĐV của hai đội cũng trở thành thù địch, không đội trời chung với nhau. Mỗi khi Hải Phòng vào Nghệ An, lực lượng an ninh phải làm việc từ tận trạm thu phí Hoàng Mai (cửa ngõ phía Bắc xứ Nghệ), hàng nghìn cảnh sát, quân đội, công an xã, dân phòng được huy động, có mặt ở khắp các ngõ ngách của sân Vinh. Ngược lại, mỗi khi đội bóng xứ Nghệ hành quân ra đất cảng, lực lượng an ninh cũng phải làm việc mướt mồ hôi, đề phòng bất trắc.

Năm 2009, cảnh sát và quân đội phải lập hàng rào sống trên sân Vinh để bảo vệ CĐV Hải Phòng
Năm 2009, cảnh sát và quân đội phải lập hàng rào sống trên sân Vinh để bảo vệ CĐV Hải Phòng

Sau rất nhiều nỗ lực của hai hội CĐV và lãnh đạo đội bóng, đến nay, người hâm mộ hai đội đã giữ được hòa khí nhưng các trận đấu giữa hai đối thủ này vẫn thường rất nóng. Như một duyên nợ, trận đấu mở màn mùa giải năm nay, hai đội lại gặp nhau trên sân Vinh.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Hải Phòng tái sinh ở V-League khi mua được suất đá của Khánh Hòa, nhiều người không hiểu cái "chất Hải Phòng" sẽ như thế nào khi mà họ đang sống trong tình trạng "hồn Khánh Hòa, da Hải Phòng". Liệu những ngôi sao sáng giá, đắt tiền của cả Khánh Hòa lẫn Hải Phòng như Quang Hải, Như Thành, Antonio, Minh Châu, Minh Đức... có gạt bỏ được những cái tôi của mình và cùng nhau vận hành trơn tru khi sống chung một mái nhà.

Trong khi đó, Sông Lam có một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho mùa giải mới với việc giữ được các nội binh hết hợp đồng, tậu được Kavin, Plaza với giá mềm và đặc biệt là sự trở lại của ngôi sao bạc tỷ Công Vinh.

Tuần qua trên sân tập của Sông Lam luôn có hàng trăm người hâm mộ theo dõi, xem giò, xem cẳng các cầu thủ. Dân xứ Nghệ đánh giá đây là đội hình mạnh và toàn diện nhất của họ từ trước đến nay và chức vô địch năm nay hoàn toàn nằm trong khả năng của HLV Hữu Thắng. Báo chí, truyền thông cũng liên tục dành những lời có cánh cho đội hình đáng mơ ước này. Để chứng minh cho đẳng cấp của mình, không có cách nào khác cho Sông Lam phải đặt mục tiêu chiến thắng.

Chiều 2/3, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho các học trò tập nhẹ vì thời tiết mưa rét. Trao đổi với báo chí, ông Tuấn cho biết chỉ đặt ra mục tiêu cầm hòa cho các học trò nhưng nhiều người hiểu rằng, mục tiêu của Hải Phòng sẽ là 3 điểm để làm yên lòng người hâm mộ.

Trận đấu chiều nay trên sân Vinh là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đội bóng đã quá hiểu nhau và rất nhiều duyên nợ. Cuộc chiến sẽ không chỉ xoay quanh các CĐV mà những điểm nóng trên sân cũng rất đáng chú ý. Ngoài sân cỏ, HLV Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn là bạn, Minh Đức, Huy Hoàng, Như Thành là những người anh em thân thiết nhưng khi ra sân, chắc chắn họ sẽ không khoan nhượng.

Theo dự kiến chiều 3/3, sân Vinh sẽ chật ních khán giả, khoảng 1.000 CĐV Hải Phòng cũng sẽ vào sân để cổ vũ cho đội nhà. Ông Hồ Văn Chiêm cho biết, đến thời điểm này các phương án an ninh cho trận đấu đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Dự kiến sẽ có khoảng 200 cảnh sát trực tiếp làm nhiệm vụ trên sân, một lực lượng lớn dân quân, bộ đội cũng sẵn sàng thường trực để đối phó với mọi tình huống.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X