Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA đứng trước nguy cơ phải đi mượn sân để đá V-League

Chủ Nhật 09/08/2020 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá trình cải tạo sân Vinh của SLNA có thể sẽ bị chậm tiến độ và đội bóng xứ Nghệ sẽ phải đi mượn sân để thi đấu V-League 2021.

 Ở V-League hiện tại, chất lượng mặt sân thi đấu vẫn luôn là vấn đề nan giải. Trong số những sân vận động có cơ sở vật chất kém nhất ở giải VĐQG, sân Vinh của SLNA chắc chắn nằm ở top đầu. 

Hồi cuối tháng 3, đội bóng xứ Nghệ đã nhận được khoản tài trợ trị giá 300 triệu đồng dùng để cải tạo và nâng cấp mặt sân. Ban đầu, CLB SLNA tính toán sẽ cần từ 4-5 tháng để hoàn thành quá trình tu sửa. Tuy nhiên, trong một trao đổi mới đây, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh tỏ ra lo lắng vì dự án có thể sẽ bị chậm tiến độ.

“Sân Vinh là tài sản thuộc tỉnh, đơn vị sở hữu là Sở Văn hoá - Thể thao Nghệ An. Trong trường hợp sân hỏng, xuống cấp thì anh chỉ được phép báo cáo với sở kết hợp cùng nhau để sửa chữa. Từ lâu giờ mặt sân Vinh xấu nhưng gặp khó trong công tác cải tạo vì đã nằm trong quy hoạch của tỉnh. SLNA muốn thay đổi thì phải báo cáo. Những công trình liên quan đến sân Vinh chưa được xếp vào diện ưu tiên cao nhất.Chính vì lẽ đó, tôi sợ rằng dù dự án cải tạo sân đã được phê duyệt nhưng khó có thể thực hiện thi công đúng thời điểm”, ông Nguyễn Hồng Thanh nói với Thể Thao HCM.

SLNA vs Viettel
Sân Vinh của SLNA có lẽ là sân đấu có cơ sở vật chất kém nhất ở V-League

Ông Thanh nói thêm: “Kinh phí để bảo dưỡng mặt sân là câu hỏi rất khó để trả lời. Tỉnh thì không cho còn nhà tài trợ lại căn ke nên chúng tôi chưa thể lường trước tình hình. Trong trường hợp tỉnh UBND Nghệ An tiến hành thi công công trình cải tạo sân Vinh vào sang năm đúng thời điểm mùa giải V.League đang diễn ra thì SLNA cũng sẽ phải đi mượn sân trung lập để thi đấu”.

Ngoài mặt cỏ không đạt chất lượng, dàn đèn ở sân Vinh cũng không đủ sáng để đáp ứng điều kiện thi đấu. Từ lâu, việc đến làm khách của SLNA vẫn luôn là một cơn ác mộng với nhiều CLB, đặc biệt là những đội có lối chơi kiểm soát bóng. Đây là vấn đề đã tồn tại trong một thời gian rất dài nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để. Dẫu vậy, với một đội bóng “con nhà nghèo”, luôn phải đối mặt với nỗi lo tìm kiếm nhà tài trợ như SLNA thì đây rõ ràng là một bài toán nan giải.

Thế Trung

Bầu Đệ phủ nhận việc muốn lợi dụng khoản tiền hỗ trợ từ FIFA
Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ phủ nhận việc CLB Thanh Hóa muốn lợi dụng khoản tiền VFF được FIFA hỗ trợ.
VPF đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V-League
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, Ban điều hành VPF thông báo tạm thời đóng cửa thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải, nhằm đảm...
Những gương mặt mới nào sẽ được HLV Park trao cơ hội?
HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới trong lần tập trung này của ĐT Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X