Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SLNA đè bẹp HN.T&T: Sao thế, Dương Hồng Sơn?

Thứ Ba 15/05/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể hiểu nổi, không tin nổi hay không chấp nhận được, đó là cảm giác chung của tất cả các thành viên CLB HN.T&T sau thua SLNA chiều qua. Thế nhưng, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, thất bại đương nhiên bắt nguồn từ những sai lầm và trong vô số sai sót mà các cầu thủ HN.T&T đã mắc phải chiều qua, thủ thành gốc Nghệ An Dương Hồng Sơn đã bị điểm danh.

Những người ác khẩu thậm chí còn chỉ đích danh Hồng Sơn là nguyên nhân dẫn đến trận thua tan tác của HN.T&T. Tan trận, số CĐV ít ỏi ủng hộ HN.T&T sau cabin kỹ thuật của đội bóng Thủ đô đã không ngừng kêu gọi bầu Hiển “thưởng” cho thủ môn Hồng Sơn và một cầu thủ gốc Nghệ An khác là hậu vệ trái Hồng Tiến. Nghe mà thật chua chát và thực tế, trong thời khắc “tang gia bối rối” đó, cả bầu Hiển lẫn thủ môn Hồng Sơn đã không có mặt để mà nghe những lời nói như xát muối vào lòng đó. Nhưng dù không muốn nhắc lại thì cũng cần phải nhớ đến một điều, HN.T&T khởi đầu trận đấu theo cách không thể tệ hơn với 2 bàn thua liên tiếp chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn.

Đầu tiên là tình huống phạm lỗi khá lộ liễu của Duy Nam với Abass trong vòng cấm địa (5') dẫn tới một quả penalty mà Trọng Hoàng là người thực hiện chính xác mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. 6 phút sau, thủ môn Hồng Sơn mở đầu cho một chuỗi các pha bóng sai lầm của mình bằng tình huống đỡ bóng hỏng vô duyên để Abass băng xuống cướp được rồi đưa bóng vào lưới, 2-0 cho SLNA.

TM Hồng Sơn đã chơi cực dở ở 2 trong 3 trận đấu gần đây nhất giữa HN.T&T và SLNA
TM Hồng Sơn đã chơi cực dở ở 2 trong 3 trận đấu gần đây nhất giữa HN.T&T và SLNA

2 bàn thua chóng vánh ngay trên sân nhà khiến các cầu thủ HN.T&T như bừng tỉnh và gần như ngay lập tức, họ dồn ép đối thủ, đẩy SLNA lùi sâu về bên phần sân nhà. Phút 18, Văn Quyết bị 4 hậu vệ SLNA theo kèm chặt nhưng vẫn bình tĩnh đẩy bóng ra cho Gonzalo trong tư thế trống trải dứt điểm gạ gục thủ môn Viết Nam, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Thế cân bằng của trận đấu được tái lập ở phút 28 với tình huống xử lý đẳng cấp của Samson, vượt qua Hồng Việt trước khi dứt điểm chính xác.

Tưởng như với tỷ số hòa sau hiệp một và màn trình diễn của 2 đội cân bằng như trong hiệp một thì hiệp 2 của trận đấu sẽ còn hấp dẫn và kịch tính hơn nhưng điều này chỉ đúng một nửa. Lý do là trong khi SLNA liên tiếp có được các bàn thắng để gia tăng cách biệt thì đội chủ nhà HN.T&T càng chơi càng như hoảng loạn, thẻ phạt, mất người rồi liên tục những sai lầm bị bộc lộ ra nơi hàng phòng ngự.

Ngay phút 49, hàng phòng ngự HN.T&T chơi như mơ ngủ để Hồng Việt dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 cho SLNA. Cho dù đội chủ nhà đã cố gắng đáp trả như cách mà họ đã làm được trong hiệp một sau khi bị dẫn bàn trước nhưng những gì mà HN.T&T làm được chỉ là pha dứt điểm trúng cột dọc của Ngọc Duy (55’).

Khi HN.T&T dâng đội hình lên cao để tấn công thì SLNA có thời cơ phản công và họ đã tận dụng triệt để các cơ hội có được. Phút 70, Abass dùng tốc độ vượt qua trung vệ Tiến Dũng rồi qua luôn cả thủ môn Hồng Sơn để đưa bóng vào lưới trống. Đây cũng là thời điểm mà HN.T&T chỉ còn chơi với 10 người sau khi Sỹ Cường phải nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân.

Trong thế mất người, bị dẫn bàn trước lại mất nốt chốt chặn đáng tin cậy Cristiano ở hàng phòng ngự vì chấn thương (thay bằng Văn Lâm), HN.T&T sụp đổ nhanh chóng như thể họ là một đội bóng hạng Nhì đang chơi với ĐKVĐ V-League. Hệ quả là Trọng Hoàng và Dickson có thêm 2 bàn thắng nữa cho SLNA ở các phút 73 và 84 khi mà tinh thần thi đấu của các cầu thủ HN.T&T đã xuống đến mức thấp nhất.

Điểm chung trong các bàn thua này của đội chủ nhà đó là những dấu ấn từ sự thiếu quyết liệt đến hờ hững của Hồng Sơn khi phản xạ và không quá oan uổng nếu quy trách nhiệm cho thủ môn này. HN.T&T đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải này theo cách không thể cay đắng hơn. Và cuộc đua tới ngôi VĐ lại thêm phần nóng bỏng khi HN.T&T sảy chân còn SLNA cũng đã vươn lên xếp hạng 4 chung cuộc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X