Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An và Hà Nội T&T hòa nghẹt thở tại Hàng Đẫy

Chủ Nhật 07/04/2013 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn bàn đến phút 88, tuy nhiên pha lập công của Hector ở cuối trận đã giúp SL Nghệ An giành được kết quả hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy. Kết quả này giúp đội bóng xứ Nghệ vẫn dẫn đầu V-League sau vòng 4.

Cả Hà Nội T&T và SL Nghệ An đều có những quyết tâm riêng ở cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy bởi đây là hai đội bóng (cùng với SHB Đà Nẵng) có thực lực tốt nhất Việt Nam hiện nay. Hà Nội T&T không muốn bị mất mặt trên sân nhà, còn SL Nghệ An muốn nối dài chuỗi trận toàn thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng.

Đội bóng xứ Nghệ đã chơi áp đảo hơn ở những phút đầu và vươn lên dẫn trước nhờ công Trọng Hoàng. Nhưng khi Hà Nội T&T đã lấy lại được thế trận, đội chủ nhà đã áp đảo một cách toàn diện và tạo được vô số cơ hội.

Trọng Hoàng mở tỷ số trận đấu cho SL Nghệ An
Trọng Hoàng mở tỷ số trận đấu cho SL Nghệ An

Nhưng phải sang đến hiệp 2, Gonzalo lập được cú đúp giúp đội chủ nhà dẫn lại 2-1. Tưởng như SL Nghệ An đã phải trắng tay rời sân Hàng Đẫy thì 2 phút trước khi hết giờ, Hector tỏa sáng mang về bàn thắng quý giá giúp SL Nghệ An giành được 1 điểm tại Hà Nội.

Trận hòa này giúp SL Nghệ An tiếp tục dẫn đầu BXH V-League sau vòng 4 với 10 điểm, còn Hà Nội T&T mới có 7 điểm. Ngoài chất lượng chuyên môn tốt mà hai đội phô diễn trên sân thì việc khá đông khán giả Nghệ An cổ vũ cho đội nhà đã khiến bầu không khí tại Hàng Đẫy náo nhiệt hẳn so với mọi khi.

Hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, bên phía Hà Nội T&T có đầy đủ các hảo thủ như Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết, Samson, Gonzalo. Bên phía SL Nghệ An, Công Vinh có dịp gặp lại các đồng đội cũ, HLV Hữu Thắng đưa ra sân các quân bài quan trọng nhất như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Hector, Plaza.

SL Nghệ An là đội chơi ép sân hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc và nỗ lực tấn công của họ đã được cụ thể hóa ở phút thứ 8. Trọng Hoàng đi bóng bên cánh trái rồi bất ngờ tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Ngọc Tú, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Hà Nội T&T có câu trả lời với cú tung người móc bóng của Samson đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Trận đấu diễn ra khá "nóng" khi cầu thủ hai đội liên tục vào bóng nguy hiểm nhằm vào nhau, nhiều cầu thủ như Tiến Dũng, Văn Quyết phải nhận thẻ vàng. Trong khoảng 30 phút đầu, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Phút 38, Gonzalo tung cú sút căng trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ba phút sau, đến lượt Văn Quyết ngả người móc bóng nhưng đáng tiếc là lại không trúng khung thành. Hà Nội T&T đã chơi đầy nỗ lực, nhưng sự thiếu sắc sảo ở hàng công khiến họ không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của đội chủ nhà. Phút 54 Gonzalo có cơ hội để gỡ hòa nhưng anh lại đá ra ngoài đầy khó hiểu khi trước mặt chỉ còn là khung thành. Phút 60, Công Vinh chọc khe cho Bryan dứt điểm hạ Ngọc Tú, nhưng trọng tài xác định cầu thủ đội khách đã việt vị.

Không tạo ra được tình huống tấn công thực sự sắc sảo nào, tuy nhiên may mắn đã đến với Hà Nội T&T ở phút 67. Văn Biển treo bóng bên cánh trái và Gonzalo băng vào dứt điểm...bằng đùi tung lưới Nguyên Mạnh, san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội T&T.

Đến phút 74, Samson dứt điểm căng nhưng sự xuất sắc của Nguyên Mạnh đã giúp SL Nghệ An tránh được bàn thua. Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, Thành Lương tạt bóng như đặt để Gonzalo xoay người sút bóng hạ Nguyên Mạnh, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội T&T.

Đội chủ nhà đã phòng ngự khá chặt chẽ ở cuối trận nhưng bất ngờ đến phút 88, Kavin tạt bóng và thủ môn Ngọc Tú để bóng tuột khỏi tay. Ngay lập tức Hector có mặt kịp thời đệm lòng vào lưới, ấn định kết quả hòa 2-2 trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà Hà Nội T&T.

Đội hình xuất phát
Hà Nội T&T:
Ngọc Tú; Quốc Long, Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Văn Quyết, Ngọc Duy, Thành Lương, Sỹ Cường, Samson, Gonzalo.
SL Nghệ An: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Mạnh Hùng, Sơn Hà, Văn Hoàn, Công Vinh, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng, Kavin, Plaza.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X