Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An và Hà Nội T&T chia điểm trong trận "chung kết sớm"

Thứ Hai 12/08/2013 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo ra được vô số cơ hội, nhưng sự vô duyên và cả thiếu may mắn, SL Nghệ An không thề giành chiến thắng trước Hà Nội T&T trên sân nhà. Dù chia điểm nhau với tỷ số 0-0, nhưng vị trí của cả SL Nghệ An và HN T&T đều không thay đổi sau vòng 19.

Cuộc đọ sức giữa SL Nghệ An và Hà Nội T&T (HN T&T) không chỉ nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, mà còn từ chính các đội bóng tại V.League. Kết quả của trận đấu này tác động rất lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay với cả hai đội.

Hai đội chia điểm trong một trận cầu khá hấp dẫn
Hai đội chia điểm trong một trận cầu khá hấp dẫn

SL Nghệ An với lợi thế sân nhà rất quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu BXH từ chính đối thủ. Trong khi đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm để vững vàng ngôi đầu, thì chiến thắng cũng giúp họ phá dớp khi 9 lần gặp SL Nghệ An trước đó chỉ toàn hòa và thua.

Ngay sau khi trọng tài Ngô Quốc Hưng thổi còi bắt đầu trận đấu, SL Nghệ An đã tràn lên tấn công. SL Nghệ An sớm làm chủ được trận đấu và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đây là trận đấu HN T&T thiếu rất nhiều trụ cột hàng phòng ngự như thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Quốc Long, Hồng Tiến, Cristiano. Chính vì thế, HN T&T đã thi đấu khá thận trọng những phút đầu tiên.

Phút 15, Trọng Hoàng đi bóng nỗ lực bên cánh trái, trước khi căng ngang rất nguy hiểm vào khu vực cấm. Rất may hậu vệ đội khách đã kịp lui về phá bóng chịu quả phạt góc. Sau những phút đầu chủ động chơi phòng ngự phản công, HN T&T cũng có những cơ hội khá nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 28 và 32, Samson và Thành Lương có những pha dứt điểm, bóng đi thiếu chính xác.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên rất căng thẳng khi hai đội có những pha vào bóng thô bạo. Trọng tài Ngô Quốc Hưng đã phải sử dụng tới 5 thẻ vàng, nhưng cầu thủ hai bên vẫn sử dụng lối chơi rắn. Sau mỗi quyết định thổi phạt của trọng tài với các cầu thủ SL Nghệ An, các CĐV xứ Nghệ lại phản ứng dữ dội. Thậm chí nhiều CĐV quá khích còn ném “vật thể lạ” xuống sân, khiến BTC sân Vinh phải liên tục nhắc nhở bằng loa.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, SL Nghệ An có cơ hội mở tỷ số. Xuất phát từ cánh phải, Phi Sơn đi bóng qua hai cầu thủ HNT&T rồi chuyền ra cho Trọng Hoàng. Trong tư thế không ai kèm, Trọng Hoàng quyết định tung ra một cú sút, nhưng hậu vệ trẻ Ngọc Đức đã kịp lui về cản phá.

Nhìn chung hiệp 1 không thực sự hấp dẫn, khi cơ hội của cả hai đội không rõ rệt. Với tính chất trận đấu căng thẳng, hai đội lại quá hiểu nhau, nên ít xuất hiện những tình huống phối hợp, những pha dứt điểm đẹp mắt.
Sang hiệp 2, SL Nghệ An vẫn là đội tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành thủ môn Văn Công của HN T&T. Dù chiếm thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà ở tình huống tiền đạo Kavin đối mặt với thủ môn đội khách ở phút 65, nhưng lại dứt điểm quá hiền. Cũng cần phải nói, trận này thủ môn Văn Công trong vai “đóng thế” cho Dương Hồng Sơn, đã chơi rất xuất sắc.

Để làm mới hàng công, HLV Hữu Thắng tung Khắc Ngọc vào sân thay cho Phi Sơn đã thấm mệt. Ngay sau đó, tiền đạo Kavin tiếp tục bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc trong tình huống dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Văn Công. Dường như trận đấu này tiền đạo của SL Nghệ An tỏ ra rất vô duyên.

Phút 77, Kavin Bryan một mình một bóng xâm nhập vòng cấm HN T&T, nhưng anh không kịp dứt điểm. Ở tình huống trả bóng về sau đó của Văn Biển, thủ môn Văn Công đã dùng tay. Trọng tài Ngô Quốc Hưng cho SL Nghệ An hưởng một quả phạt gián tiếp nhưng cú đá của Quang Tình trúng xà ngang khung thành HN T&T.

Như vậy, một lần nữa cuộc đọ sức giữa SL Nghệ An và HN T&T trên sân Vinh đã có kết quả hòa. Với kết quả này, HN T&T tiếp tục giữ vững ngôi đầu, trong khi SL Nghệ An cũng không bị mất vị trí thứ 2 do SHB Đà Nẵng thua ở vòng đấu này.

Đội hình xuất phát
SL Nghệ An
: Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Đình Hoàng; Phi Sơn, Quang Tình, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng; Kavin.
Hà Nội T&T: Văn Công; Ngọc Đức, Tiến Dũng, Gonzalo, Văn Biển; Ngọc Duy, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Thành Lương, Văn Quyết; Samson.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X