Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An thua đau Đồng Nai trên sân nhà

Thứ Bảy 29/03/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SL Nghệ An đã có một trận đấu quá đen đủi khi có 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc, 1 trúng xà ngang và 1 lên trời từ chấm 11m của Công Vinh. Trong khi đó, với tình huống nguy hiểm duy nhất từ đầu trận, Đồng Nai đã có bàn thắng để giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

SL Nghệ An đang có phong độ rất tốt, khi có liên tiếp 2 trận thắng gần đây. Với việc tiếp tục được chơi trên sân nhà và gặp đối thủ vừa sức như Đồng Nai, sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng tìm kiếm trận thắng thứ 3 của mình.

Trong khi đó, Đồng Nai dù phải làm khách trên chảo lửa Vinh, cũng không hề e ngại khi vòng trước thầy trò HLV Trần Bình Sự đã đánh bại đối thủ mạnh HA Gia Lai trên sân nhà.

SL Nghệ An (vàng) đã không thể hiện phong độ tốt nhất
SL Nghệ An (vàng) đã không thể hiện phong độ tốt nhất

Có lợi thế sân nhà nhưng đây lại là trận đấu SL Nghệ An không thể tung ra đội hình mạnh nhất, khi Quế Ngọc Hải nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Đình Đồng bị treo giò tới hết mùa giải. Như vậy, hàng thủ của SL Nghệ An đang phải thi đấu với đội hình chắp vá. Hy vọng của đội bóng xứ Nghệ tiếp tục được đặt lên tiền đạo Lê Công Vinh. Sau khi hoàn thành cột mốc 100 bàn thắng tại V-League trong chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng ở vòng 9, Công Vinh chắc chắn đã lấy lại được cảm giác ghi bàn của mình. Ở trong trận đấu với Đồng Nai chiều nay, Công Vinh tiếp tục được đeo băng đội trưởng.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, cả hai đội đều không tạo ra tình huống nguy hiểm nào. SL Nghệ An dù chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng đội chủ nhà chưa có những pha chuyền bóng mang tính đột biến.

Phút 22, Công Vinh có pha đánh đầu ở góc hẹp sau đường chuyền của Quang Tình, bóng đi không chính xác. 4 phút sau, Công Vinh có đường chuyền để Đình Bảo băng xuống, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại không trúng đích. May mắn đã không mỉm cười với đội chủ nhà, khi pha dứt điểm căng của Ngọc Đức ở phút 39 lại đi trúng cột dọc.

SL Nghệ An tấn công nhiều hơn nhưng đội chủ nhà vẫn chưa có giải pháp để khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Đồng Nai. Để tăng cường sức mạnh trên hàng công, HLV Hữu Thăng đã tung tiền đạo trẻ Phi Sơn vào sân ở những phút cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, SL Nghệ An vẫn là đội chơi tấn công nhiều hơn. Phút 51, từ tình huống phản công nhanh, Hoàng Thịnh tung cú dứt điểm căng từ ngoài vạch 16m50, nhưng thủ môn Danh Hoàng Tuấn của Đồng Nai đã chơi rất cảnh giác.

HLV Hữu Thắng tiếp tục có sự điều chỉnh về nhân sự, khi tung Hồng Việt vào sân thay cho Đình Bảo. Ngay khi vào sân, Hồng Việt có pha dứt điểm cận thành sau pha đá phạt góc của Phi Sơn. Rất tiếc cho đội chủ nhà khi bóng một lần nữa bị cột dọc từ chối. 1 phút sau, tới lượt Công Vinh băng vào dứt điểm sau pha căng ngang của đồng đội, nhưng hậu vệ Đồng Nai đã kịp lui về để cản cú dứt điểm của tiền đạo SL Nghệ An.

Phút 79, may mắn một lần nữa ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Công Vinh sau khi đi qua được thủ môn đối phương, nhưng cú tâng bóng của anh lại tìm đến xà ngang khung thành đội khách. Phút 84, SL Nghệ An được hưởng quả 11m, sau khi Emile bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, Công Vinh đã dứt điểm lên trời từ chấm đá phạt 11m.

Chỉ 1 phút sau, từ pha phản công nhanh của Đồng Nai, Hải Anh tung ra cú dứt điểm rất căng hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận đấu. Trận đấu có 5 phút bù giờ, nhưng SL Nghệ An đã bất lực trong việc tìm kiếm một trận hoà, chấp nhận thua với tỷ số 0-1 trước Đồng Nai.

Đội hình xuất phát
SL Nghệ An:
Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Quang Tình, Công Vinh, Đình Bảo, Rodrigues, Biayaga.
Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành, Long Giang, Nguyễn Rodgers, Hải Anh, Đức Thắng, Hữu Phát, Ngọc Anh, Gomez.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X