Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An mất điểm phút bù giờ

Thứ Hai 14/04/2014 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như cầm chắc chiến thắng trong tay, nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến SL Nghệ An tạo điều kiện cho ĐT Long An gỡ hoà 2-2 ở những phút bù giờ cuối cùng.

Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trên sân nhà và họ đang quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH. Trong khi đó, ĐT. Long An đã trải qua 10 trận đấu ở V-League mùa giải này nhưng chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng. Chính vì thế, chuyến làm khách của đội bóng bến Lức chiều nay trên sân Vinh được dự báo sẽ có nhiều khó khăn.

 

Dù bị đánh giá yếu hơn nhiều nhưng chính ĐT. Long An lại là đội chủ động tấn công trước. Đang rất khát điểm, nên đội khách đã chơi đầy quyết tâm, với hy vọng giàn chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Phút 13, Hoài Nam dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho ĐT. Long An. Trong những phút đầu tiên, hàng thủ của SL Nghệ An chơi thiếu tập trung, đặc biệt là ở vị trí trung vệ.

Chỉ sau 15 phút, HLV Hữu Thắng buộc phải có sự thay đổi người, khi rút Văn Đức thay bằng Thế Nhật. Lối chơi của SL Nghệ An được cải thiện đôi chút và họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 22. Công Vinh có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng hậu vê ĐT. Long An đã chơi lăn xả để cản phá.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số, sau tình huống đá phản lưới nhà của Thanh Giang, khi nỗ lực cản phá đường căng ngang của Phi Sơn bên cánh phải. Có bàn thắng may mắn giúp các cầu thủ SL Nghệ An bớt căng thẳng. Đội chủ nhà bắt đầu chơi có nét, với những pha tấn công đang dạng từ hai biên.

Phút 42, nhận bóng từ đường chuyền của Hoàng Thịnh, Phi Sơn có một loạt pha xử lý kỹ thuật loại hậu vệ ĐT. Long An nhưng cú dứt điểm sau đó của tiền vệ này lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đội khách. Quá đáng tiếc cho SL Nghệ An bởi chỉ 1 phút sau đó, Hoài Nam nhận đường chuyền của Danny David, dứt điểm chính xác gỡ hoà 1-1 cho đội khácNgay đầu hiệp 2, SL Nghệ An lai vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm của Phi Sơn. Đây cũng là bàn thắng may mắn của đội chủ nhà khi bóng đi trúng chân hậu vệ ĐT Long An, đổi hướng khiến thủ môn đội khách phải bó tay.

Những phút sau đó, trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng với những pha vào bóng thô bạo của cả hai bên. Phút 70, Nguyên Mạnh và Mạnh Hùng bị đau sau pha va chạm. Trong khi đó, Phi Sơn phải lên xe cứu thương vào bệnh viện.

Ở thế bị dẫn trước, ĐT Long An đẩy cao tốc độ trận đấu, dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tài Em đã có một trận đấu rất hay khi tung ra nhiều đường chuyền bóng rất nguy hiểm. Thậm chí ở phút 82, Tài Em có cú sút phạt hàng rào, bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Hiệp 2 của trận đấu có 4 phút bù giờ. Tưởng như cầm chắc chiến thắng trong tay, nhưng bi kịch đã đến với đội bóng xứ Nghệ. Đúng ở phút 90+4, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Thanh Giang đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2 cho ĐT Long An.

Đội hình xuất phát
SLNA:
Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Đức, Ngọc Mạnh, Hoàng Thịnh, Biayaga, Phi Sơn, Công Vinh,,Rodrigues, Đình Bảo.
ĐT.Long An: Tiến Phong, Nhật Tân, Thanh Giang, Junior, Quang Thanh; Phan Tấn Tài, Tài Em, Thanh Hải, Đình Hưng, Huỳnh Tấn Tài, Danny.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X