Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sint-Truidense VV, đội bóng mà Công Phượng vừa đầu quân có gì nổi bật?

Thứ Sáu 05/07/2019 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 5/7, tiền đạo Công Phượng đã chính thức ký hợp đồng đầu quân cho CLB Sint-Truidense VV ở giải vô địch quốc gia Bỉ (Belgian Pro League) ở mùa tới. Vậy Sint-Truidense VV là CLB như thế nào?

Sau khi chia tay Incheon Utd, Công Phượng quyết định thử sức ở châu Âu thay vì trở lại khoác áo HAGL. Bến đỗ tiếp theo của chân sút xứ Nghệ đã được xác định, đó chính là CLB Sint-Truidense VV đang chơi ở giải VĐQG Bỉ.

Vào lúc 10h00 sáng nay 5/7, CLB HAGL đã chính thức ký hợp đồng để tiền đạo Công Phượng sang Bỉ thi đấu dưới dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Và Sint-Truidense VV là CLB như thế nào?

Đội bóng lâu đời của Bỉ

Sint-Truidense là đội bóng nằm ở thành phố Sint-Truiden thuộc tỉnh Limburg, cách thủ đô Brussels của Bỉ hơn 80km, đang chơi ở giải VĐQG Bỉ.

Đây là một trong những câu lạc bộ sở hữu bề dày lịch sử nhất ở quốc gia châu Âu này khi được thành lập từ năm 1924. Mặc dù sân bóng của Sint-Truidense chỉ có sức chứa rơi vào khoảng 14.600 ghế ngồi nhưng luôn được lấp đầy chỗ trống bởi các CĐV cuồng nhiệt. Mùa giải vừa rồi, họ kết thúc với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và mất tấm vé tham dự vòng play-off tranh chức Vô địch khá đáng tiếc.

Sint-Truidense VV, đội bóng mới của Công Phượng có gì nổi bật hình ảnh
Sint- Truidense lại một đội bóng tầm trung tại Bỉ

Trong quá khứ, Sint-Truidense chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất cấp câu lạc bộ ở giải VĐQG Bỉ, họ mới chỉ có 4 chức vô địch Giải hạng 2 Bỉ vào các năm 1986, 1993, 2008, 2014 và 1 Cúp quốc gia năm 1997. Vị thuyền trưởng đang dẫn dắt đội bóng này là ông Marc Brys (57 tuổi), một HLV còn khá vô danh và ít tiếng tăm ở châu Âu.

Nhưng lại dưới quyền kiểm soát của người Nhật

Tổng giá trị chuyển nhượng của CLB Sint-Truidense được ước tính vào khoảng 24,89 triệu euro. Cầu thủ đắt giá nhất CLB này là chân sút người Bờ Biển Ngà Yohan Boli với mức giá chuyển nhượng khoảng 2,7 triệu euro.

Đội bóng mà Công Phượng sẽ đến đầu quân hiện nay thuộc quyền quản lý của Công ty DMM.com (Nhật Bản). Do đó, không quá bất ngờ khi mùa bóng vừa qua, đội bóng này sở hữu đến 5 cầu thủ người Nhật, trong đó có tuyển thủ quốc gia Takehiro Tomiyasu.

Tomiyasu là người đã từng đối đầu với Công Phượng khi Nhật Bản gặp Việt Nam ở tứ kết Asian Cup vừa qua. Trận đấu đó, Công Phượng khiến Tomiyasu và người đá cặp cùng anh là Maya Yoshida phải toát mồ hôi.

Việc một doanh nghiệp Nhật Bản sở hữu một đội bóng Bỉ cũng là cơ hội để những cầu thủ của xứ Hoa anh đào tìm kiếm cơ hội để chuyển sang khoác áo các CLB lớn hơn tại châu Âu. Rất nhiều tuyển thủ Nhật Bản xem việc thi đấu cho CLB Sint-Truidense như cơ hội để chứng minh tài năng với giới tuyển trạch phương Tây.

Sint-Truidense là đội bóng cũ của HLV Riedl

Một điều rất trùng hợp khi Sint-Truidense chính là một trong những CLB khởi nghiệp của cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Alfred Riedl. Trong sự nghiệp 'quần đùi áo số' của mình, nhà cầm quân người Áo từng đá cho Sint-Truidense từ năm 1972-1974, ra sân 56 trận và ghi 33 bàn thắng.

Sint-Truidense cũng là CLB mà HLV Riedl có số trận thi đấu nhiều thứ ba trong sự nghiệp, sau Austria Wien (Áo, 98 trận) và Standard Liège (Bỉ, 104 trận).

Công Phượng sẽ gặp không ít khó khăn ở bến đỗ mới

Sau khi chính thức gia nhập Sint-Truidense, Công Phượng (150 nghìn euro) cũng là cầu thủ có giá trị thấp nhất đội bóng. Và dĩ nhiên, thử thách phía trước sẽ không hề đơn giản cho tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An khi mà anh sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho một cơ hội ra sân.

Cong Phuong
Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở đội bóng mới

Tại Sint-Truidense, tiền đạo tuyển Việt Nam dự kiến phải trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt không hề kém cạnh như tại CLB Incheon. Đá cùng vị trí với Công Phượng, ngoài chân sút người Bờ Biển Ngà Yohan Boli kể trên còn có đội trưởng Jordan Botaka (Congo, giá 1,35 triệu, gia nhập từ năm 2017), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, đến năm 2018, giá 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, mới đến, giá 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, mới đến, giá 225 nghìn euro).

Do đó Công Phượng sẽ phải tận dụng hết những cơ hội có được trên sân tập để ghi điểm với ban huấn luyện, qua đó mơ tới một lần được ra sân chính thức cho Sint-Truidense trong tương lai.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X