Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sinh nhật tuổi 27 không trọn vẹn của Lương Xuân Trường

Thứ Sáu 29/04/2022 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có một ngày sinh nhật không như ý khi mình sớm bị thay ra đầu hiệp 2, còn đội nhà HAGL tiếp tục phải nhận thêm thất bại ở đấu trường AFC Champions League.

Sinh nhật kém vui của Lương Xuân Trường

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã chính thức bước sang tuổi mới vào ngày hôm qua 28/4. Và cũng thật vinh dự cho tiền vệ người Tuyên Quang khi anh đã được HLV Kiatisuk trao băng đội trưởng HAGL trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của mình.

Đây cũng là lần thứ 5, HAGL thay người mang băng thủ quân sau Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh. Với chiếc băng thủ quân trên tay, Xuân Trường hứa hẹn sẽ chơi tự tin và quyết tâm hơn để cùng các đồng đội trình diễn một lối chơi đẹp mắt và thuyết phục trên sân. 

 

Xuân Trường vs Yokohama 28/4
Xuân Trường sớm phải rời sân ở đầu hiệp 2 trận gặp Yokohama tối 28/4

Song điều đáng tiếc là Xuân Trường đã không đáp lại kỳ vọng của BHL HAGL cũng như người hâm mộ trong màn ra sân tối qua, 28/4. Trước một đối thủ đẳng cấp như Yokohama Marinos, không chỉ Trường mà các đồng đội của anh đều chơi dưới sức. 

Theo thống kê từ Sofascore, điểm số của dàn sao HAGL ở trận này chỉ là 6,61. Người chơi tệ nhất là Hữu Tuấn (được chấm 6,2 điểm) trong khi Tuấn Linh là cầu thủ có điểm số cao nhất bên phía HAGL (7,3 điểm). 

Với Xuân Trường, anh được đánh giá 7,1 điểm và cũng là 1 trong 3 cầu thủ đá chính của HAGL trước Yokohama có điểm số trên 7. Song thực tế thì dấu ấn mà Trường 'híp' để lại ở trận này là không nhiều. Không có nổi một đường chuyền dọn cỗ hay cú sút về phía khung thành đối phương, Xuân Trường chỉ có 35 cú chạm bóng và 7 đường chuyền dài trong gần một giờ hoạt động trên sân. 

Thậm chí ngay ở phút thứ 4 của hiệp 1, 'chàng híp' còn có một tình huống chuyển hỏng mở ra cơ hội để các cầu thủ Yokohama tổ chức phản công nguy hiểm. Song rất may cho HAGL là trung vệ Kim Dong Su đã kịp sửa sai cho Xuân Trường, khi xuất hiện đúng lúc để chặn đứng cú sút của Nakagawa.

Với việc không thể hiện được nhiều trong trận đấu này, bộ đôi Xuân Trường cùng với Công Phượng đã bị HLV Kiatisuk rút ra khỏi sân ở phút 54 để thay bằng hai tài năng trẻ là Đình Lâm và Thanh Nhân, qua đó khép lại một ngày thi đấu không thành công. 

Xuân Trường đổi áo với hung thần HAGL
Xuân Trường đang không có được một phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Chia sẻ sau trận đấu, Xuân Trường cho biết mình và các đồng đội không cảm thấy tiếc nuối điều gì khi đã chơi với hết khả năng ở trận này. Nhưng rõ ràng sau những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, cá nhân tiền vệ người Tuyên Quang sẽ khó có thể hài lòng với phong độ bản thân mình. 

Còn nhớ ở những phút cuối trận gặp Jeonbuk Hyundai ở lượt đấu thứ 3, dù đứng rất gần nhưng Xuân Trường đã không quyết liệt lao vào áp sát, ngăn chặn tình huống dứt điểm của cầu thủ đối phương, qua đó khiến HAGL để thua 0-1 đầy tiếc nuối ở cuối trận. Dẫu biết sẽ rất khó có thể đổ lỗi cho Xuân Trường trong tình huống này nhưng nếu xông xáo hơn thì có lẽ anh đã ngăn chặn được một bàn thua cho HAGL. 

Và sau những gì đã thể hiện cả ở trên tuyển lẫn tại CLB trong suốt quãng thời gian từ cuối năm ngoái cho tới nay, rõ ràng tiền vệ Lương Xuân Trường đang khiến người ta phải nghi ngờ về phong độ thi đấu của mình.

 

Liệu Xuân Trường đã qua thời kỳ đỉnh cao ở tuổi 27? 

Thực sự rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho chuyện này. Nhưng rõ ràng so với thời giành Quả bóng bạc Việt Nam 2016 hay cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục tại VCK U23 châu Á năm 2018 thì Trường 'híp' quả thực đang có dấu hiệu của sự chững lại. 

Từ chỗ là một hạt nhân không thể thay thế ở cả CLB HAGL cho tới trên các đội tuyển Việt Nam, giờ đây Xuân Trường đang phải làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn. Tại ĐT Việt Nam, Xuân Trường lúc này chỉ được xem là 'phương án B' thay thế cho Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Quang Hải. 

Xuân Trường HAGL
Xuân Trường không còn đá chính một cách thường xuyên tại HAGL.

Ở HAGL, Xuân Trường tất nhiên vẫn còn tầm ảnh hưởng nhiều hơn. Nhưng cũng không thể phủ nhận là tiền vệ 27 tuổi này đã không còn là một cầu thủ 'bất khả xâm phạm' vị trí tại sân Pleiku.

Thực tế Xuân Trường đã không được ra sân đá chính thường xuyên dưới thời thầy Sắc. Tại đấu trường AFC Champions League lần này, anh mới chỉ đá chính 2 trận cho đội bóng phố núi. Trong 3 trận còn lại, anh chỉ được sử dụng trong hiệp 2. 

Tính ra từ đầu giải đến giờ, chân chuyền tới từ Tuyên Quang mới chỉ thi đấu trung bình 36 phút/mỗi trận. Đây rõ ràng là một con số rất khiêm tốn với một cầu thủ từng nhận được rất nhiều kỳ vọng ở cấp độ trẻ.

Sự đi xuống của Xuân Trường đang là một vấn đề khiến BHL của HAGL phải đau đầu. Có thể nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng của Xuân Trường vẫn chưa bị mai một trong suốt nhiều năm qua. Nhưng thể lực, tốc độ, sức bền vẫn đang là hạn chế mà tiền vệ này bộc lộ. Và nếu không thay đổi, rất khó để anh có thể trở lại đỉnh cao thêm một lần nữa.

Xuân Trường: HAGL không có gì để nuối tiếcXuân Trường: HAGL không có gì để nuối tiếc
Chia sẻ sau thất bại 0-2 trước CLB Yokohama tối 28/4, thủ quân Lương Xuân Trường cho biết toàn đội đã chơi cố gắng hết sức và không nuối tiếc về tỷ số trận đấu.
Thấy gì sau trận HAGL 0-2 Yokohama?Thấy gì sau trận HAGL 0-2 Yokohama?
Với sự chênh lệch về trình độ, thầy trò Kiatisuk đã có một trận đấu lép vế hoàn toàn trước nhà á quân J-League 1. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X