Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo chân Việt Nam, đội bóng Đông Nam Á nhắm bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc

Chủ Nhật 23/01/2022 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Singapore đang đứng trước cơ hội được HLV nổi tiếng người Hàn Quốc dẫn dắt sau khi chia tay ông Tatsuma Yoshida.

ĐTQG Singapore nhắm HV Kim Hak Bum 

Khép lại kỳ AFF Cup 2020 không quá thành công, ĐT Singapore đã chia tay vị chiến lược gia người Nhật Bản Tatsuma Yoshida, cho đến thời điểm này, chiếc ghế thuyền trưởng vẫn đang bị bỏ trống và cái tên phù hợp đã dần xuất hiện.

Theo đó, trong số 50 hồ sơ ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Singapore có tới 3 ứng cử viên nổi bật bao gồm ông Stephen Constantine, Luis Milla và Kim Hak Bum.

Ông Constantine đã từng có thời gian dẫn dắt ĐT Nepal, Sudan và Ấn Độ. Tại Asian Cup 2019, vị chiến lược gia 59 tuổi từng dẫn dắt Ấn Độ thắng Thái Lan 4-1 ở vòng bảng.

Kim Han Bum

Ông Kim Han Bum từng so tài với HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018

Ứng cử viên Luis Milla từng dẫn dắt U19, U21, U23 Tây Ban Nha và U23 Indonesia. Còn Kim Hak Bum là cựu HLV trưởng Olympic Hàn Quốc giành huy chương vàng ASIAD 2018 và U23 Hàn Quốc vô địch châu Á 2020.

Trước đó, ông Kim Hak Bum cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia thay ông Tan Cheng Hoe. Tuy nhiên, ông đã từ chối và LĐBĐ nước này đã bổ nhiệm Kim Pan Gon.

Sau Olympic Tokyo 2020, HLV Kim Hak Bum đã thôi việc tại U23 Hàn Quốc. Ông dành thời gian sau đó để sang châu Âu và Nam Mỹ để học hỏi về các xu hướng chiến thuật mới nhất. Chiến lược gia sinh năm 1960 mới trở lại Hàn Quốc. Với động thái từ chối dẫn dắt Malaysia trước đó, rất có thể nhà cầm quân đồng hương với ông Park Hang Seo sẽ “bén duyên” với ĐTQG Singapore.

FAS sẽ cân nhắc lựa chọn các ứng viên và công bố tân huấn luyện viên trưởng tuyển Singapore vào tháng 3/2022. Nếu Kim Hak Bum được chọn, Đông Nam Á sẽ có 4 HLV Hàn Quốc sau Park Hang Seo (tuyển Việt Nam), Shin Tae Yong (Indonesia) và Kim Pan Gon (Malaysia).

Tiền đạo Anh Đức đánh dấu chương mới trong sự nghiệpTiền đạo Anh Đức đánh dấu chương mới trong sự nghiệp
Trong khi các đồng đội cùng trang lứa đều đã giải nghệ thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức vẫn đang cháy cùng trái bóng trên sân cỏ khi vừa là thầy, vừa là trò ở CLB...
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone về Đông Nam Á thi đấuTiền đạo Billy Ketkeophomphone về Đông Nam Á thi đấu
Không nằm ngoài dự đoán, sau khi bị Dunkerque thanh lý hợp đồng trước thời hạn, Billy Ketkeophomphone đã quyết định trở về Đông Nam Á thi đấu.
Bộ đôi tiền đạo báo tin mừng, HLV Park Hang Seo đã có thể an tâmBộ đôi tiền đạo báo tin mừng, HLV Park Hang Seo đã có thể an tâm
Bộ đôi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn đã hoàn toàn khỏi bệnh và trở lại tập luyện ở khách sạn của ĐT Việt Nam tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X