Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Singapore gia nhập cuộc đua nhập tịch cầu thủ trước thềm AFF Cup

Thứ Ba 03/09/2024 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho giải đấu vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm nay, Hiệp hội bóng đá Singapore (FAS) đã mời gọi được hai cầu thủ có gốc gác nước này về hội quân cùng ĐTQG. 

Theo thông tin vừa được trang chủ FAS đưa ra thì hậu vệ Perry Ng (Cardiff City) và tiền vệ Kyoga Nakamura (BG Tampines Rovers) đã tham gia tập luyện cùng ĐT Singapore trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9/2024. 

Trong đợt hội quân này, thầy trò HLV  Tsutomu Ogura không thi đấu giao hữu quốc tế. Thay vào đó, họ sẽ chỉ đấu tập với hai đội bóng BG Tampines Rovers và đại gia bóng đá Malaysia, đội Johor Darul Ta'zim.

Perry Ng va Kyoga Nakamura vua duoc goi len dTQG Singapore
Perry Ng và Kyoga Nakamura vừa được gọi lên ĐTQG Singapore

Vì vậy FAS đã liên hệ và mời Perry Ng cũng như Kyoga Nakamura để tập luyện, kiểm tra năng lực. Điều đáng nói là cả Perry và Nakamura đều chưa có quốc tịch Singapore. Tuy nhiên nếu làm tốt và ghi điểm với ban huấn luyện ĐTQG Singapore thì cả hai sẽ sớm được nhập tịch trong nay mai.

Theo tìm hiểu, Perry Ng hiện tại đang thi đấu cho đội Cardiff ở Championship tại Anh. Anh có ông nội được sinh ra ở Singapore, nhưng sau đó đã chuyển đến định cư tại Liverpool.

Trong khi Nakamura là cựu tuyển thủ U17 Nhật Bản, chơi bóng từ năm 2019 cho CLB Albirex Niigata (đội Nhật Bản ở Singapore) và cho Tampines Rovers từ năm 2020. Ngôi sao này hiện đã có đủ 5 năm sinh sống ở Singapore và đủ điều kiện nhập tịch vào quốc gia này.

Chia sẻ về chuyện này, chủ tịch FAS Bernard Tan cho biết: "Chúng tôi đang có hai cầu thủ có khát khao khoác áo đội tuyển bóng đá Singapore. Vì thế FAS sẽ giúp cả hai tiến hành quá trình lấy quốc tịch Singapore". 

Trong quá khứ, bóng đá Singapore từng gặt hái được rất nhiều thành công với chính sách nhập tịch. Có thể nói những chức vô địch AFF Cup (nay là ASEAN Mitsubishi Electric Cup) vào các năm 2004, 2007 và 2012 của đội bóng đến từ đảo quốc sư tử đều đã in đậm dấu của những ngôi sao nhập tịch. 

Tuy vậy sau năm 2012, với việc từ bỏ chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch, điều này đã khiến bóng đá Singapore sa sút và không còn là một đối thủ nguy hiểm ở Đông Nam Á.

Thế nhưng trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực đặc biệt là Indonesia, Malaysia và Thái Lan đều đang ráo riết tìm kiếm các tài năng bóng đá đang thi đấu ở nước ngoài thì Singapore rõ ràng là không muốn đứng ngoài cuộc. Trong ngắn hạn, điều này hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Singapore cải thiện đáng kể năng lực chơi bóng, vốn vẫn còn khá nhiều hạn chế của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X