Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Quốc gia 2018: Năm mới đón chào những điều mới

Thứ Sáu 23/02/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu siêu cúp quốc gia 2018 diễn ra vào ngày 24/2 tới đây đang chờ đợi kỳ tích mới của đội bóng sẽ giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Quảng Nam và SLNA.


Quảng Nam – cho lần đầu tiên

Đã thành thông lệ hàng năm, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào một mùa giải mới với khởi đầu là trận tranh Siêu Cup Quốc gia giữa nhà ĐKVĐ V-League với đội bóng đã vô địch Cup Quốc gia. Năm nay, cuộc đối đầu này sẽ có sự góp mặt của hai đội bóng Quảng Nam và SLNA trên sân trung lập Hàng Đẫy, Hà Nội vào ngày 24/2 tới đây.

Sieu cup Quoc gia 2018 Nam moi don chao nhung dieu moi hinh anh
Quảng Nam đã sẵn sàng đoạt Siêu Cup QG trong lần đầu tham dự

Ở mùa giải trước, CLB Quảng Nam đã trình diễn một lối đá thuyết phục dựa trên tinh thần đoàn kết và khao khát chiến thắng của cả đội. Nhờ điều này, họ đã vượt qua một loạt đội bóng lớn để nâng cao chiếc cúp V-League 2017. Đây thực sự là một thành tích ấn tượng với đội bóng mới chỉ có 4 mùa giải tham dự giải đấu chuyên nghiệp và có chất lượng chuyên môn cao nhất Việt Nam. Nếu vượt qua SLNA ở trận tranh Siêu Cup sắp tới, đội bóng xứ Quảng sẽ tạo cột mốc mới khi sở hữu danh hiệu Siêu Cup ngay trong lần đầu tiên được góp mặt.

Ở mùa giải vừa qua, Quảng Nam với “ngòi nổ” Đinh Thanh Trung trong đội hình đã đăng quang ngôi vô địch một cách thần kỳ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Nói về trận này, nhà cầm quân người Hà Nội đã thể hiện sự tự tin sẽ giành Siêu cúp: “Quảng Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và chúng tôi đang rất quyết tâm sẽ đánh bại SLNA để giành cúp”.

Về lực lượng, đội bóng xứ Quảng không có nhiều sự thay đổi cho với đội hình đã cùng họ chinh phục chức vô địch V-League 2017. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất chính là trường hợp của ngoại binh Claudecir – người đã ghi tới 12 bàn cho Quảng Nam ở mùa giải vừa qua. Lúc này, BLĐ đội bóng đang trừng phạt ngôi sao Brazil vì thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp của anh. Tuy nhiên việc không sử dụng Claudecir được xem là một thiệt hại không nhỏ cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc. Và điều này có thể khiến họ phải ngậm trái đắng trong lần đối đầu SLNA sắp tới.

SLNA – hướng tới kỷ lục mới

Về phía SLNA, đây cũng chính là đội bóng có thành tích tốt nhất ở sân chơi này sau 18 kỳ tổ chức. Hiện tại, họ đang cùng CLB Becamex Bình Dương là các CLB sở hữu 4 lần vô địch Siêu Cup. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 24/2 tới, SLNA sẽ trở thành đội bóng có số lần vô địch Siêu Cup QG nhiều nhất với lần thứ 5 được nâng cao Siêu cúp QG sau 6 lần góp mặt ở trận đấu này. 

slna
SLNA cũng có những lý do để tin vào chức vô địch

Dẫn dắt SLNA lúc này đang là HLV Nguyễn Đức Thắng, người cũng đã từng tham dự Siêu cúp khi còn thi đấu. Ông Thắng chắc chắn cũng muốn giành chiến thắng trên cương vị HLV trưởng, và chuyện này cũng được nhà cầm quân trẻ thừa nhận ở cuộc họp báo tại Hà Nội vừa qua.

“Khi tôi còn là cầu thủ, mình từng dự Siêu cúp bóng đá Việt Nam nên rất tự hào. Trong sự chuẩn bị lần này, SLNA hay Quảng Nam chắc chắn có mục tiêu chiến thắng, nhưng tôi tin may mắn sẽ thuộc về chúng tôi”, vị thuyền trưởng SLNA chia sẻ.

Về lực lượng, đội bóng xứ Nghệ đang bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, song thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng luôn khiến các đối thủ phải kiêng dè bởi lối chơi máu lửa, quyết liệt. Bên cạnh đó, tinh thần các cầu thủ SLNA cũng đang lên cao sau chiến thắng tại AFC Cup 2018 vừa qua.

Chưa kể họ lại đang sở hữu hai nhân tố vừa góp công cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Sự xuất hiện của hai trụ cột U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ thi đấu hiệu quả và có khả năng đánh bại đối thủ để một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch.

Chờ phản ứng của NHM

Trận tranh Siêu Cup QG với sự tham dự của QBV Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung và bộ đôi ngôi sao U23 Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức được kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút với NHM. Sau khi cùng U23 Việt Nam tạo nên thành tích ấn tượng tại VCK U23 Châu Á 2018, BTC Siêu Cup QG cũng đang kỳ vọng điều này sẽ thu hút khán giả tới lấp đầy sân Hàng Đẫy để tạo ra một trận đấu tưng bừng, mở màn mùa giải mới cho bóng đá Việt.

Sieu cup Quoc gia 2018 Nam moi don chao nhung dieu moi hinh anh 3
Hình ảnh các sân bóng thưa thớt khán giả không còn xa lạ ở V-League

Ở các mùa giải gần đây, các giải đấu quốc nội luôn đối diện bài toán thiếu vắng khán giả trên các khán đài. Số lượng CĐV tới sân theo dõi các trận đấu ở V-League thậm chí tụt giảm ở mùa giải 2017. Do đó, những nhà làm bóng đá Việt Nam đang tính toán lại để tìm cách tận dụng tối đa sự cuồng nhiệt của NHM sau thành công của U23 Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để nền bóng đá nước nhà tạo nên một bước nhảy vọt về cả chất lượng lẫn hình ảnh. Và trận tranh Siêu cúp Quốc gia tới đây sẽ giúp “đo” sự nhiệt huyết của các CĐV Việt.

Đó cũng là điều mà ông Trần Anh Tú, trưởng ban tổ chức trận tranh Siêu Cup QG đang hướng đến trong trận đấu sắp tới: “Trận Siêu cúp Quốc gia 2017 nếu thành công sẽ thực sự là một động lực tốt để các đội bóng, những người làm bóng đá Việt Nam bước vào mùa giải mới với nhiều hứng khởi, động lực. Tôi cũng tin CĐV Việt Nam luôn yêu và ủng hộ bóng đá Việt, miễn chúng ta thực sự cố gắng và làm vì cái chung”.

V-League 2018 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3 tới. Và lúc này người ta cũng kỳ vọng trận chung kết Siêu Cup Quốc gia sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính, qua đó tạo đà để mùa bóng mới diễn ra hấp dẫn và thu hút hơn. Trận tranh Siêu cúp Quốc gia sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào 16h ngày thứ Bảy, 24/2. Nhằm tạo sự hấp dẫn, sôi động, khán giả cũng sẽ được tự do vào sân để theo dõi trận đấu. Đặc biệt, BTC cũng phát sóng miễn phí trận đấu này nhằm phục vụ tối đa sự quan tâm của CĐV, NHM.

T.L (Bóng đá 24h)

SLNA gặp tổn thất lớn trước trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2017
Đội bóng xứ Nghệ SLNA đang gặp những tổn thất về nhân sự trong quá trình chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2017 với Quảng Nam vào chiều 24/2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X