Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB,ĐN: Trong họa có phúc

Thứ Ba 24/07/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đều bàng hoàng, rồi một cảm giác lo âu, sợ hãi xuất hiện, khi Gaston Merlo đổ vật xuống đau đớn sau pha va chạm với thủ thành Minh Nhựt. Đấy là thời điểm cuối hiệp một ở cuộc đối đầu SHB.ĐN-SG.XT trên sân Chi Lăng, lượt trận thứ 19 V-League 2012. Tiền đạo chủ lực của SHB.ĐN, người từng 3 năm liên tiếp giành danh hiệu “Vua phá lưới V-League”, được chẩn đoán là sẽ phải nghỉ hết mùa giải để điều trị.

Mộng đế vương của đội bóng bên bờ sông Hàn tưởng như đã tiêu tan cùng với chấn thương quá nặng của “hung thần” Merlo. Nhưng, đúng là trong họa có phúc. Mất Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức có ngay những giải pháp rất hữu hiệu. Đó là bộ đôi Nicolas Hernandez-Huỳnh Quốc Anh, những người đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng cho SHB.ĐN tính đến thời điểm này.

Từ Almeida đến Gaston Merlo

Dù chỉ mới được đôn lên trở lại đội một SHB.ĐN từ giai đoạn 2, nhưng Nicolas (cầu thủ mà mùa giải năm ngoái thường xuyên sắm vai tiền vệ cánh) đã kịp ghi 4 bàn thắng cho SHB.ĐN và phần lớn đều là những bàn thắng quyết định. Điển hình là cú lắc đầu thành bàn ở phút thứ 87 của trận đấu SHB.ĐN-B.BD, giúp đội chủ sân Chi Lăng tiếp tục tạo được lợi dẫn 2 điểm so với đội bám đuổi HN.T&T. Với Nicolas, người Đà thành có thể tạm nguôi nỗi nhớ Merlo.

Merlo chấn thương chưa hẳn đã là thảm họa của SHB.ĐN
Merlo chấn thương chưa hẳn đã là thảm họa của SHB.ĐN

Lượt về V-League 2009, giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc đua đến chức vô địch, tiền đạo chủ lực ở Chi Lăng lúc đó là Almeida (chân sút từng giành danh hiệu “Vua phá lưới V-League” ở các năm 2007 & 2008) cũng dính chấn thương nặng. Nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đã gặp may, với phương án 2 Gaston Merlo. Sau một thời gian đủ dài làm kép phụ cho đồng nghiệp người Brazil, Gaston Merlo đã không bỏ qua dịp may hiếm có sắm vai kép chính và tỏa sáng.

Với 15 bàn thắng ghi được (phần lớn ở giai đoạn lượt về), Gaston Merlo có ngay danh hiệu “Vua phá lưới V-League” ở năm đầu tiên đến dải đất hình chữ S đánh thuê. Chính phong độ làm bàn tuyệt vời của Merlo đã giúp SHB.ĐN giành chức vô địch V-League (lần đầu tiên sau 17 năm chờ đợi) trước vài vòng đấu. Không ai (đặc biệt là người trong cuộc, Almeida, Merlo, HLV Huỳnh Đức và cả người hâm mộ) mong đợi sự tồi tệ cả, nhưng nó cứ lặp lại như thể lời nguyền.

Và lời nguyền sân Chi Lăng

Đầu mùa giải 2010, nhiều người đã rất ngạc nhiên khi Almeida không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của SHB.ĐN. Với chấn thương đầu gối, cơ háng và rách cơ đầu đùi liên hoàn, phải trải qua 6 tháng điều trị, Almeida bị xem là khó thể chơi bóng đỉnh cao tại một CLB giàu tham vọng như SHB.ĐN. “Nhất cử lưỡng tiện”, SHB.ĐN có lý do để đẩy Almeida ra đường, khi đó cũng là thời điểm hết hạn hợp đồng của Almeida, vì họ đã có Gaston Merlo thay thế.

Trên thực tế, nếu Gaston Merlo không tỏa sáng như một giải pháp lý tưởng nhất trên hàng công ở sân Chi Lăng trước đó, có thể Almeida sẽ vẫn được đề cao vai trò. Bóng đá chuyên nghiệp khốc liệt là thế. Sự lụi tàn của người này, lại là cơ hội của kẻ khác. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng HLV Lê Huỳnh Đức và các ông chủ đội bóng xứ Quảng-Đà đã xử tệ với công thần. Bất cứ ai cũng thế thôi, bởi Huỳnh Đức cũng phải nghĩ tới tiền đồ của mình, trước khi lo cho học trò.

Sau thời gian dài sống vất vưởng, Almeida cũng từng cập bến N.SG và không để lại nhiều dấu ấn trước khi mất tích. Chuyện cũ rồi và sẽ chẳng còn điều gì phải bàn nữa, nếu như điều tồi tệ không lặp lại với tình huống của Gaston Merlo. V-League 2012 kết thúc, cũng là thời điểm đáo hạn hợp đồng của tiền đạo người Argentina với SHB.ĐN. Và ai dám chắc “Vua phá lưới V-League” 3 năm liền, Gaston Merlo, không ra đường như đồng nghiệp Almeida?!

Trước khi dính chấn thương, Merlo được dự báo nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới V-League” lần thứ 4 liên tiếp, với 16 bàn/19 trận và cho đến thời điểm này, V-League 2012 sau 22 lượt trận, đó vẫn là thành tích tốt nhất của một tiền đạo. Có thể Timothy (15 bàn) hay Kesley Huỳnh Alves (14 bàn) sẽ soán ngôi Merlo ở phần còn lại của mùa giải, nhưng nếu xét về mặt tỷ lệ (bàn thắng/trận đấu/mùa giải) sẽ khó ai qua mặt được “hung thần” người Argentina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X