Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: "Thủy chung như lính sông Hàn"

Thứ Sáu 08/11/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SHB.ĐN đang nâng dần khối lượng sau gần một tháng hội quân. Chỉ là những buổi tập nhưng khán giả lân la vào xem ra chiều xôm tụ. Rồi họ bàn tán kiểu chỉ cần kiếm vài ông Tây có chất nữa là ngon lành.

Nói thế để thấy Huỳnh Đức có được sự ổn định cần thiết về con người mà ông đang có trong tay, một may mắn của người làm nghề, khi những trụ cột đều gắn bó dài lâu.

Nhớ lại mấy mùa rồi B.BD luôn đánh tiếng cùng Quốc Anh bằng những chào mời ưu ái. Nếu về đất Thủ, anh sẽ nhận không dưới 7 tỷ cho 3 năm hợp đồng trong thời buổi “củi châu gạo quế”.

Mà B.BD không nói chơi, nhìn cái cách họ tung tiền sắm mỗi năm một đội hình mới toanh, hẳn sẽ thấy hầu bao rủng rỉnh thế nào. Trở lại và tận tâm cho đội bóng quê hương sau tháng ngày khốn khó, những nỗ lực của Quốc Anh đã đem lại tin yêu.

Quốc Anh (32) gần như sẽ gắn bó trọn đời cầu thủ với SHB.ĐN
Quốc Anh (32) gần như sẽ gắn bó trọn đời cầu thủ với SHB.ĐN

Nếu dứt áo ra đi bây giờ, chắc chẳng ai trách cứ anh, bởi tiền vệ này đã cống hiến trọn vẹn cho nơi mình được nuôi dưỡng. Nhưng anh từ chối tất cả, vì cái nghĩa, vì những đồng đội quen thân, vì nặng lòng, và cả những điều còn giữ cho riêng mình, khó tâm sự cùng ai.

Ở lại không hẳn đã vì tiền, chắc thế rồi, khi so sánh cùng nhiều lời mời hậu hĩnh khác. Không chỉ riêng Quốc Anh, cả Hải Lâm, Phước Vĩnh và hầu hết các gương mặt khác cũng sẽ dành hết những tháng năm còn lại của đời cầu thủ khi đặt bút ký tiếp vào bản hợp đồng 3 mùa nữa cùng đội bóng sông Hàn.

Lâu nay ở đây, ít khi nghe ồn ào quanh chuyện chuyển nhượng, lót tay của những bản hợp đồng. Đấy là thói quen của SHB.ĐN, một thói quen dễ chịu trong bối cảnh đầy nhốn nháo của chuyện đi ở, của tranh chấp, của kiện tụng mà vài đội bóng đang gặp phải.  Không dễ gì để có thể bình yên như thế. Đấy vẫn là cách làm bóng đá đáng ghi nhận của SHB.ĐN lúc này.

Những ngày qua, nhiều cầu thủ đánh tiếng để cập bến sông Hàn, có cả những cái tên nổi danh. Nhưng có vẻ SHB.ĐN không mặn mà mấy. Cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Phong về đây với bản hợp đồng 2 năm cũng nhẹ nhàng không kém. Không rõ con số chính thức chuyển nhượng của cầu thủ người Vĩnh Long này, nhưng sẽ không hơn cái giá mà đội bóng bỏ ra để giữ chân những trụ cột của mình.

Cứ nghe cái cách nói chuyện của lãnh đạo thì biết. Họ bảo, bản sắc địa phương là ưu tiên hàng đầu, lại đang thời buổi khó khăn, tiền đâu mà đòi hỏi hợp đồng bom tấn. Mua nếu thấy cần thiết, và mua cho đúng vị trí đang cần người.

Mấy năm rồi, SHB.ĐN luôn im hơi lặng tiếng. Họ chuẩn bị mùa giải mới theo cách ít ồn ào nhất có thể. Đó là sự ổn định cần thiết, vừa để giữ mình, và cũng để tránh những khúc mắc bên lề.

Những người con có gốc gác quê hương, hay những cái tên quen thân lâu nay đều đã ở lại. Vài năm nữa họ hầu hết sẽ qua tuổi 30, như thế có nghĩa quãng đời cầu thủ tiếp theo họ trọn vẹn cống hiến cho bóng đá thành phố này. Không dễ gì để có được trong tay con người và sự ổn định như thế.

Đấy là vốn liếng quá sướng mà Huỳnh Đức gom góp được trong tay sau vài năm. Bây giờ ông Đức chỉ cần thu phục lòng người bằng cái tình nhiều hơn nữa, coi như ông nắm được SHB.ĐN đúng nghĩa.

Ở Đà Nẵng có câu hát, mà hình như ai cũng thuộc: “Có hiểu được lòng nhau, mới tới bờ tới bến. Có hiểu được lòng nhau, mới thấu hết nghĩa tình”. Qua nhiều dâu bể, những người làm bóng đá Đà Nẵng cần nhận ra điều này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X