Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Làm "vua" thời khủng hoảng

Thứ Ba 16/10/2012 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 12 năm bóng đá chuyên nghiệp, chỉ 3 đội bóng liên tiếp đoạt cú đúp vô địch là HA.GL (2003, 2004), ĐT.LA (2005, 2006), B.BD (2007, 2008). Khi SHB.ĐN đăng quang năm 2009 với đội hình “nguyên tử”, ai cũng chắc mẩm mùa sau họ sẽ tiếp tục thống trị làng bóng đá nội.

Vậy nhưng, rất nhanh chóng, SHB.ĐN đã bị nhấn chìm xuống tận vị trí thứ 6 ở V-League. Tiếm ngôi SHB.ĐN không ai khác là người anh em HN.T&T. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng không hùng mạnh như SHB.ĐN.

Sau chức VĐ V-League, SHB.ĐN lại bộn bề những lo toan.
Sau chức VĐ V-League, SHB.ĐN lại bộn bề những lo toan.

Có điều, họ rất thiện chiến, đầy kinh nghiệm, tính kỷ luật cao, đặc biệt có sự hậu thuẫn quá mạnh từ túi tiền bầu Hiển. Rốt cuộc, HN.T&T vẫn không thể lập lại chiến tích 2 năm vô địch liên tiếp. Khi đội bóng của bầu Hiển đã như thế, chẳng khó lý giải vì sao SLNA mùa giải vừa qua đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Hôm qua, HLV Lê Huỳnh Đức cũng bộc lộ nỗi lo hậu vô địch. Ám ảnh của ông Đức không chỉ căn cứ vào số phận lận đận của các quán quân ở khu vực Đông Nam Á thời hậu lên đỉnh, mà soi vào SHB.ĐN, từng gặp khó khăn thế nào sau khi vô địch năm 2009.

Nhà vô địch luôn nhận được sự “chăm sóc” tối đa của các đói thủ. Về chủ quan, sự tự mãn của các cầu thủ sau khi gặt hái vinh quang, cũng là rào cản khó vượt. Đặc biệt năm nay, SHB.ĐN cùng với nhiều ứng cử viên khác đã phải lâm trận trong bối cảnh hầu bao bị thắt bóp. Bóng đá ta, cầu thủ đã quá quen phải có thưởng cao mới đá tích cực, có cảm hứng. Bầu Hiển dù vẫn tài trợ cho SHB.ĐN, nhưng chắc chắn không thể bằng các năm trước.

Chức vô địch của SHB.ĐN mùa này không sướng như năm 2009, nhưng phải ghi nhận có dấu ấn huấn luyện của Huỳnh Đức rõ ràng hơn.

Đấy là cuộc chinh phục có hậu, và nó sẽ ngọt ngào hơn nếu như năm nay ông Đức đưa SHB.ĐN gặt hái thành công trong bối cảnh bóng đá ta đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Làm “vua” thời khủng hoảng không dễ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X