Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN hậu "tai nạn mắn tôm": Thèn thẹn và tởn đến già

Thứ Hai 23/04/2012 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế là đã hơn một tuần trôi qua từ ngày 11 cầu thủ SHB.Đà Nẵng gặp sự cố với mắm tôm. Đấy là sự kiện hy hữu nhưng cũng khiến đội bóng sông Hàn tiếng nổi như cồn.

Phải đến ngày 17/4 vừa qua, SHB.ĐN mới tập trung lực lượng trở lại sau 4 ngày gặp sự cố trên đường ra Vinh. Những buổi tập đầu tiên, các cầu thủ vẫn tếu táo đùa nhau về hình ảnh cả đội hình SHB.ĐN lên báo trong tư thế bệnh nhân. Ai cũng quen nhìn mình dũng mãnh trên sân cỏ, nay trở thành “thương binh” bất đắc dĩ, quả khó nói trước chữ “ngờ”.

Mọi chuyện cũng bắt nguồn từ bát mắm tôm tai hại trên đường thiên lý ra sân Vinh một tuần trước. Hệ quả để lại cũng đặc biệt, khi một trận đấu ở giải VĐQG bị hoãn chỉ vì lý do phi chuyên môn ấy.

ự kiện 11 cầu thủ SHB.ĐN nhập viện vì sự cố với mắm tôm trước trận SLNA-SHB.ĐN đã khiến đội bóng sông Hàn tiếng nổi như cồn
Sự kiện 11 cầu thủ SHB.ĐN nhập viện vì sự cố với mắm tôm trước trận SLNA-SHB.ĐN đã khiến đội bóng sông Hàn tiếng nổi như cồn

Một cầu thủ trong số 11 cầu thủ ngộ độc còn nói đùa: “Đến tận lúc này, anh em vẫn còn hãi khi nhắc đến món mắm tôm. Trước giờ chúng tôi ăn uống hoài đâu có bị sao đâu, không ngờ gặp tai nạn hy hữu trước giờ ra trận. Đời cầu thủ ớn nhất gặp chấn thương, bị thẻ phạt mà thôi. Nay trong danh sách kiêng khem cầu thủ SHB.ĐN còn thêm món mắm tôm nữa rồi”.

“Bản thân bụng dạ anh em mấy bữa nay cũng ọc ạch, lâu lâu lại bị “Tào Tháo rượt” nhẹ. Anh em phải tranh thủ uống thêm thuốc tăng men tiêu hóa, rồi truyền nước mấy ngày liên tục. Bây giờ thể lực đã ổn, cái bụng cũng không còn đau râm ran nữa. May mà tuần này, V-League được nghỉ một tuần để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Chứ thực ra anh em cũng chưa khỏe hẳn, ra sân chưa thể chơi với 100% phong độ bình thường được”.

Những buổi tập đầu sau sự cố, đa số cầu thủ còn uể oải, ăn uống khó khăn nên BHL cũng chưa thể bắt tập nặng ngay lập tức. Các bài tập chủ yếu mang tính thả lỏng để giúp cầu thủ lấy lại cảm giác bóng trong giai đoạn một tuần nghỉ ngơi. Riêng nhà bếp của đội bóng cũng phải cẩn thận hơn trong việc điều chỉnh các món ăn, nhất là việc kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ nước chấm phục vụ các cầu thủ trong bữa ăn từ sau sự kiện hy hữu trên.

Nói theo cách duy tâm, SHB.ĐN đã sớm gặp sự cố ngay khi chặng lượt về chưa diễn ra. Cùng bối cảnh chuẩn bị chưa thực sự tốt cho giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, SHB.ĐN chưa có thêm tân binh chất lượng phục vụ mục tiêu chinh phục ngôi vô địch.

Trước giai đoạn lượt về, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đưa tiền vệ kỳ cựu Nicolas Hernandez trở lại đội một, còn tân binh Alexandre Prent xuống đội trẻ SHB.ĐN vì lý do chấn thương. Chẳng thế, HLV Huỳnh Đức cũng tuyên bố không thử ngoại binh, vì các cầu thủ mới rất khó hòa nhập được với CLB trong 3 tháng còn lại. Do vậy, đội chủ sân Chi Lăng vẫn chỉ sử dụng Merlo, Nicolas bên cạnh 2 tân binh Timar, Nikolche ở phần còn lại của cuộc đua.

Khán giả Đà thành cũng không thể hài lòng khi Timar, Nikolche đều chơi chưa ấn tượng, dù có hồ sơ xin việc hoành tráng trong ngày đầu đến CLB. Nhất là trong cuộc đua vô địch năm nay, SHB.ĐN tỏ ra im ắng hơn so các đối thủ như SLNA, HN.T&T hay Sài Gòn FC…

Đã không ít ý kiến nghi ngờ SHB.ĐN mượn cớ vụ ngộ độc để không ra sân, nhưng nội bộ đội bóng áo cam phủ nhận thông tin trên. Họ lý giải việc trở lại sân Vinh chưa chắc mang lại thuận lợi cho đội khách, trong khi CLB lại tốn thêm tiền đi lại, ăn ở thêm một lần nữa.

Dù gì đi nữa, bài học mà cầu thủ SHB.ĐN gặp phải sẽ khiến các đội bóng khác phải cẩn thận hơn trong việc ăn uống. Lâu nay, công tác kiểm tra vệ sinh ăn uống, chăm sóc sứa khỏa cho cầu thủ ở ta cũng không được quan tâm thấu đáo. Đến khi một đội bóng gặp chuyện, V-League bỗng nhiên bị hoãn, khiến việc bố trí lịch thi đấu từ BTC giải gặp rắc rối, làm chuyển hướng nhiều vấn đề của giải đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X