Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Đối thủ là chính mình

Thứ Sáu 16/08/2013 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã tròn gần một năm sau chức vô địch trên sân Ninh Bình, SHB.ĐN vẫn rơi cảnh thất thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên thầy trò Lê Huỳnh Đức chơi nghiêm túc ở 3 trận đấu cuối, họ vẫn có cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch V-League cũng như xưng vương ở Cúp QG.

1. Với cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức và học trò, buổi chiều cuối tháng 8 năm trước trên sân Ninh Bình vẫn để lại nhiều cảm xúc khó tả. Đội bóng sông Hàn dễ dàng đè bẹp V.NB, trong lúc 2 đội xếp trên là HN.T&T và XMXT.SG cầm chân nhau.

Từ vị trí thứ 3, SHB.ĐN vượt lên trở thành nhà vô địch, để rồi lần thứ 2 trong 4 năm bước lên ngôi vương V-League. Đó là món quà bất ngờ để đội chủ sân Chi Lăng xác lập sự thống trị trước sự đeo bám của nhiều đối trọng đáng nể khác.

Khả năng đoạt chức vô địch V-League và Cúp QG của SHB.ĐN đang phụ thuộc vào chính họ
Khả năng đoạt chức vô địch V-League và Cúp QG của SHB.ĐN đang phụ thuộc vào chính họ

Mùa giải năm nay, SHB.ĐN đang chịu ám ảnh như mùa giải 2010. Đó là lúc họ trải qua hành trình bảo vệ ngôi vô địch cùng chuyến du đấu nhọc nhằn ở AFC Cup, khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức trượt dài ở cả V-League lẫn Cúp QG.

Mọi thứ hiện tại vẫn còn mang tới lạc quan với đội bóng áo cam khi họ vẫn đủ cơ hội để lên ngôi vô địch. Nhưng nếu cứ chơi nhàn nhạt như mấy trận đã qua, có thể SHB.ĐN sẽ rơi vào cảnh tay trắng.

3 lượt đấu cuối cùng và trận chung kết Cúp QG như thử thách khao khát khẳng định mình của thầy trò Huỳnh Đức. Lâu nay, mỗi khi thầy trò Huỳnh Đức tập luyện ở Chi Lăng, thể nào cũng có cảnh vài trăm người hâm mộ lân la vào xem bàn luận.

Thế mà mấy bữa nay, đã thấy sân bóng này kín cổng cao tường, ra chiều ngăn khán giả vào sân xem tập. Họ lo xa, vì người Đà Nẵng đang thất vọng và mong muốn SHB.ĐN phải đá nghiêm túc, chứ không có chuyện nhường nhịn HN.T&T gì cả.

Sẽ có nhiều câu hỏi từ CĐV đối với đội nhà vào lúc này. Bóng đá Đà Nẵng đang thống trị bóng đá quốc nội liệu sẽ tiếp tục mạch thăng hoa. Hoặc giả thử lại cú ngã dài như mùa giải 2010 tiếp diễn. Kinh nghiệm từ cú ngã năm ấy còn chưa ráo mực, nếu SHB.ĐN lại gục ngã thì nguyên nhân chỉ từ bản thân đội bóng mà thôi.

2. Có thể cái tâm thức vượt ngưỡng của toàn đội bóng sông Hàn đang bị tắc lại bởi lý do nào đó. Nhưng tất cả mong rằng SHB.ĐN bỏ qua mọi cấn cá để giành chức vô địch 2 năm liên tiếp, như HA.GL, ĐT.LA hay B.BD từng làm được.

Gây dựng thì khó, chối bỏ đi thật là dễ, cầu thủ SHB.ĐN phải hiểu điều đó. Nhìn đâu xa, gần 17 năm không vô địch buồn hiu hắt trong quãng thoái trào đã là minh chứng. Có thể có đầy đủ điều kiện để phát huy do khó khăn trong lịch thi đấu, nhân sự, nhưng SHB.ĐN không thể để khí vận đội bóng đi xuống khi đang ở đỉnh cao bóng đá nước nhà.

Hẳn lãnh đạo bóng đá và CĐV Đà thành mong rằng toàn đội không bỏ phí 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải, nhất là HLV Huỳnh Đức luôn có thừa khao khát khẳng định mình sẽ không để học trò dừng lại vào lúc này.

4 đối thủ cuối cùng của SHB.ĐN ở V-League và chung kết Cúp QG đều không đáng sợ bằng chính sức ì trong lòng thầy trò Huỳnh Đức. Và SHB.ĐN cần dốc sức để vượt ngưỡng bản thân, thay vì nhìn trước nhìn sau trong bối cảnh hiện tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X