Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN chuẩn bị cho mùa giải 2013: Phận nhà giàu

Thứ Năm 22/11/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời điểm các đối thủ đau đầu vì thiếu tiền, SHB.ĐN vẫn tự tin chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo lời TGĐ Công ty Cổ phần thể thao SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa thì nội lực và công tác tổ chức của đội nhà đã ổn để hướng đến mùa giải 2013 với sự chuẩn bị tốt nhất.

Không có phép màu cho Trẻ SHB.ĐN

Cho đến sát ngày đăng ký tham dự mùa giải mới, nhiều cầu thủ Trẻ SHB.ĐN vẫn còn nuôi hy vọng sẽ có điều kỳ diệu để họ vẫn được thi đấu ở giải hạng Nhất. Bầu Hiển đã tuyên bố từ bỏ, lãnh đạo TP.Đà Nẵng cũng chẳng mặn mà nên việc giải thể hay bán đội không còn phải bàn cãi. Khổ nỗi đã hơn 2 tháng qua, suất dự giải hạng Nhất vẫn... ế ẩm, dù rằng SHB.ĐN sẵn sàng ''cho không, biếu không".

Thế nên, số phận của Trẻ SHB.ĐN coi như được định đoạt, sẽ phải khai tử. Một số địa phương như Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đăk Lăk cũng chỉ đánh tiếng thế chứ chưa có hành động cụ thể nào. Thời điểm này, hiếm có một doanh nghiệp, địa phương nào dám nhảy vào nhận lại Trẻ SHB.ĐN. TGĐ Bùi Xuân Hòa cũng thừa nhận quả là đáng tiếc bởi lính SHB.ĐN nổi tiếng có chất, suất đá hạng Nhất từng rất sáng nhưng bây giờ chẳng ai còn mặn mà.

SHB.ĐN (trái) vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu VĐ V-League 2013
SHB.ĐN (trái) vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu VĐ V-League 2013

Cuộc đời thật lắm trớ trêu bởi mùa trước, nhiều địa phương, doanh nghiệp sẵn sàng bỏ tiền để có được một suất đá hạng nhất như Trẻ SHB.ĐN đang có hiện tại. Thế nhưng bây giờ, hoàn cảnh trái ngược đến độ một tân binh mới lên hạng như Bà Rịa Vũng Tàu cũng giải thể đội bóng tạm thời vì chưa có kinh phí.

Lãnh đạo SHB.ĐN cũng xác định việc xóa tên đội bóng là bắt buộc nhưng sẽ không có chuyện thanh lý hàng loạt cầu thủ trước mùa giải mới. Đầu tiên là 10 cầu thủ từ đội trẻ SHB.ĐN như Minh Tuấn, Quang Trung, Quách Tân, Văn Tươi... đã được đưa trở lại đội 1. Một số cầu thủ trẻ cũng như ê kíp do HLV Phan Công Thìn đứng đầu được trả lại cho đội U21 SHB.ĐN. Những cầu thủ chuyển giao từ đội hạng Nhì QK5 cũng chính thức hết hợp đồng sau 2 năm chuyển giao.

Về cơ bản, bộ khung đội hình mùa trước đã được giải quyết gọn mà không quá ảnh hưởng công ăn việc làm cũng như sự nghiệp từ cầu thủ cho đến BHL. Điều duy nhất khiến bầu Hiển hay ban lãnh đạo SHB.ĐN tiếc nuối là không một địa phương, doanh nghiệp nào nhận lại suất đá hạng Nhất bỏ trống, cho dù không phải tốn một đồng tiền nào.

Cỗ máy vẫn hoạt động tốt

Mùa giải năm nay, SHB.ĐN sẽ phải thi đấu cả ở đấu trường châu lục, đồng thời thi đấu ở Cúp QG, V-League. Thời điểm các đối thủ đang đau đầu vì kinh tế khủng hoảng, đội bóng sông Hàn vẫn chẳng quá vất vả để chuẩn bị nhân sự cho mùa giải 2013. Đơn giản là bởi bộ khung nội binh như Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Nguyên Sa, Cao Cường, Thanh Bình, Hùng Sơn đều đã sớm gia hạn hợp đồng cách đây 1 năm.

Thêm Minh Phương, Ngọc Thanh cũng còn 1 năm hợp đồng nên HLV Lê Huỳnh Đức cũng không phải quá lo lắng việc tăng cường nội binh. Thời điểm nhiều trụ cột bận lên đội tuyển chuẩn bị dự AFF Suzuki Cup 2012, chiến lược gia họ Lê đang thử nghiệm các cầu thủ trẻ lẫn ngoại binh ở cúp Truyền hình Bình Dương mở rộng 2012 .

Dù bị loại sớm ở vòng bảng giải đấu này nhưng ĐKVĐ V-League 2012 vẫn có thể hài lòng về mặt thể hiện của các nội binh. Còn ở số ngoại binh thử việc đều gây thất vọng. Dù có thể hình to cao, cùng lý lịch xin việc khá hoàng tráng nhưng Julio Alcorse, Ivan Babie, Alesandro, Murilo Almeida đều chưa có được màn thể hiện như ý. Gần như chắc chắn, đội chủ sân Chi Lăng sẽ chỉ ký hợp đồng với trung vệ người Rumani, Cosmin sau khi trở về từ BTV Cup 2012.

HLV Lê Huỳnh Đức đang rất mong muốn chân sút Merlo Gaston trở lại. Nhưng được biết, thời gian hồi phục chấn thương gối của chân sút số 27 vẫn tiến triển quá chậm. Nhiều khả năng phải đến giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, Vua phá lưới V-Legaue 3 mùa trước mới trở lại Đà Nẵng thi đấu.

Trước mắt, SHB.ĐN chủ yếu tập luyện tại đại bản doanh ở Tuyên Sơn để tiếp tục đón thêm những ngoại binh thử việc mới. TGĐ Bùi Xuân Hòa nói vui: trời thường đãi đội nhà những chân sút xuất sắc như Almeida, Merlo nên đội chủ sân Chi Lăng cũng đang hy vọng có được một chân sút thượng thặng khác trước thềm V-League 2013 khởi tranh.

SHB.ĐN vẫn đang là “đại gia” thế nên cơn khủng hoảng chỉ như con sóng vờn nhẹ với họ. Vậy thì, thầy trò Huỳnh Đức vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu VĐ mùa giải 2013.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X