Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN chưa làm CĐV nhà thỏa mãn

Thứ Bảy 20/04/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khán giả Đà Nẵng hôm qua cũng đến sân rất đông. Đấy là điều mà thầy trò Huỳnh Đức cần phải hiểu sâu sắc để thi đấu làm sao nhằm khỏi gây thất vọng với CĐV nhà. Chiến thắng sít sao của SHB.ĐN trước người anh em HN.T&T thực sự làm bao nhiêu người yêu SHB.ĐN phải thở hắt.

1. Đầu mùa giải năm nay, BTC V-League 2013 xoa tay hài lòng khi khán giả đã trở lại sân xem bóng đá nhiều hơn. Đặc biệt sự thể hiện ấn tượng của những đội bóng có chất địa phương như SLNA, Thanh Hóa đã kéo khán giả đến chật sân. Hình ảnh vỡ cổng số 6 ở sân Vinh trong trận SLNA-XMXT.SG vừa qua là một ví dụ điển hình.

SHB.ĐN cần thi đấu ổn định và ấn tượng hơn nữa để lôi kéo khán giả trở lại sân Chi Lăng
SHB.ĐN cần thi đấu ổn định và ấn tượng hơn nữa để lôi kéo khán giả trở lại sân Chi Lăng

Hay sân Lạch Tray ở mấy vòng vừa qua cũng cho thấy sự trở lại của các CĐV đất Cảng. Phong độ ấn tượng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã giúp khán đài Lạch Tray trở lại nóng bỏng, sôi nổi như ngày nào. Chẳng thế mà 3 sân kể trên được Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng coi là "hạt giống" cần nhân rộng cho các sân ở mùa giải năm nay.

Khá bất ngờ trong 5 vòng V-League vừa qua, sân Chi Lăng không nằm trong số những sân đông khán giả như thường lệ. Xét tình yêu với bóng đá, lòng đam mê CĐV Đà Nẵng đâu thua kém bất cứ CĐV ở các địa phương khác.

Còn nhớ, trận đấu ở mùa giải 2009 giữa SHB.ĐN và B.BD đã có hơn 3 vạn khán giả đến sân rồi tràn xuống đường piste để xem 2 đội bóng tranh hùng, khi thầy trò HLV Francisco Vital kéo quân ra đèo Hải Vân trong tư cách ĐKVĐ.

Có thể sự thất thường của SHB.ĐN với 4 trận thua liên tiếp vừa qua khiến khán đài sân Chi Lăng thiếu hẳn sự cuồng nhiệt bình thường.

2. Trước khi diễn ra trận đấu SHB.ĐN-HN.T&T, BTC sân Chi Lăng lại lo tình trạng ít khán giả tái diễn. Lý do được đưa ra bởi CĐV Đà Nẵng lo 2 đội cùng dưới trướng bầu Hiển nên đá không hết lòng. Hay do trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, khiến CĐV không đến xem đá bóng.

Nhưng ngạc nhiên thay là khi bóng bắt đầu lăn trên sân, khán đài A và B sân Chi Lăng đã kín chỗ hoàn toàn. Theo ước tính, có đến 1,2 vạn khán giả đã theo dõi trực tiếp trận đấu giữa 2 đội bóng hàng đầu V-League.

Sức nóng từ khán đài được thể hiện rõ khi họ hò hét, cổ vũ mỗi khi đội nhà lên bóng. Trong những tình huống trọng tài Đinh Văn Dũng xử phạt cầu thủ đội nhà, hàng tràng tiếng la ó hướng về phía tổ trọng tài.

Trước áp lực như thế, trọng tài Dũng và các cộng sự có phần bị áp lực, liên tục có những pha cắt còi làm trận đấu bị xé lẻ một cách không đáng có. Kể cả các cầu thủ SHB.ĐN cũng có chiều tâm lý, khi khán đài Chi Lăng nóng rực sau 4 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Mãi đến phút 56, Merlo ghi bàn thắng mở tỷ số, cả sân Chi Lăng như vỡ tung trong cảm xúc hạnh phúc. Kết quả này đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả Đà Nẵng, khi họ bỏ cả ngày nghỉ, gạt bỏ nỗi thất vọng từ những trận đấu đã qua, để đến sân với niềm tin SHB.ĐN sẽ giành chiến thắng.

Vẫn có đôi chút lo âu khi Merlo dính chấn thương, HN.T&T tạo ra sức ép liên tục ở những phút cuối, nhưng khán giả Đà Nẵng đã như trút được muôn ngàn nỗi lo lắng khi tiếng còi tan trận vang lên.

SHB.ĐN có chiến thắng quan trọng để cởi bỏ vô khối áp lực trên vai để có thể trở lại là chính mình. Hy vọng từ 3 điểm quan trọng này, SHB.ĐN sẽ lấy lại hình ảnh bùng nổ, đáng sợ như đầu mùa, để "lửa" lan lên khán đài, biến "ải" Chi Lăng thành "chảo lửa" như sân Lạch Tray, sân Vinh hay Thanh Hóa đã làm được ở những vòng vừa qua. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X