Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng không thắng 4 trận liên tiếp: Ứng viên tuột dốc

Thứ Hai 17/02/2014 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là SHB.Đà Nẵng đã nối dài chuỗi trận không biết mùi vị chiến thắng của mình lên con số 4. Hình ảnh HLV Lê Huỳnh Đức như chết lặng trên sân sau khi Than Quảng Ninh ghi bàn thực sự biết nói.

Xưa nay, sân Chi Lăng được ví như là “thánh địa”, là cửa ải khó vượt với bất kỳ đội bóng nào đến làm khách nơi đây.  Mỗi lần được đá trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng luôn chơi rất thăng hoa, biết cách vượt khó để giành chiến thắng đáp lại sự cuồng nhiệt của người hâm mộ nơi đây.

 

Khi “thánh địa” Chi Lăng mất thiêng

Thế nhưng, giờ đây Chi Lăng dường như đã hết “thiêng” với chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Hãy bắt đầu từ trận chung kết Cúp QG mùa giải 2013, khi đó thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được chơi trên sân nhà Chi Lăng và đón tiếp V.Ninh Bình. Diễn biến của trận đấu này như “trêu ngươi” thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Merlo với cú ra chân vu vơ ở những giây cuối cùng nhưng lại đưa bóng bay vào lưới V.Ninh Bình, giúp SHB.Đà Nẵng gỡ hòa 1-1.

Những tưởng “bàn thắng vàng” ấy của Merlo sẽ giúp những đôi chân cầu thủ sông Hàn tự tin trong loạt sút 11m cân não. Ai ngờ họ đã thua khi Minh Phương không hoàn thành nhiệm vụ (trong thời gian đá chính, Minh Phương cũng đã thực hiện hỏng một quả penalty). Hồi đó, đã có người thốt lên rằng: Chi Lăng hết thiêng!

Ở mùa giải 2014 này, SHB.Đà Nẵng đã có 3 trận được chơi trên sân nhà Chi Lăng nhưng chỉ giành được một trận thắng (thắng ĐT.LA 3-1 ngày khai mạc). Ở 2 trận còn lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đều đánh rơi chiến thắng vào những phút chót.

Trong cuộc đón tiếp Đồng Nai ở vòng 3, đội chủ sân Chi Lăng dẫn trước 2-1 đến phút 89 thì bị Gomez gỡ hòa. Đau nhất là lần để mất điểm gần nhất trước Than Quảng Ninh ở vòng 5, khi họ dẫn trước 2-0 nhưng để gỡ hòa vào đúng 2 phút bù giờ cuối cùng.

Cũng nên nhớ rằng, Đồng Nai hay Than Quảng Ninh đều là những đối thủ được đánh giá dưới cơ của SHB.Đà Nẵng. Thế mới nói, sân Chi Lăng không còn là cửa ải khó vượt.

Bản lĩnh yếu kém hay coi thường đối thủ?

HLV Lê Huỳnh Đức đã thốt lên sau trận hòa với Than Quảng Ninh rằng: “Đây không phải là lần đầu tiên SHB.Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng vào những phút chót. Điều đó chứng tỏ cầu thủ của tôi còn thiếu bản lĩnh lẫn kinh nghiệm thi đấu”.

Nhìn lại trận đấu đã qua, có thể khẳng định, những chỉ trích học trò của HLV Huỳnh Đức không hề bộc phát mà đó là sự thật. Bản lĩnh một đội bóng lớn, kinh nghiệm của một cựu vương và là ứng viên vô địch ở đâu trong 18 phút còn lại trận hòa với đội bóng đất mỏ, kể từ thời điểm dẫn trước 2 bàn cách biệt (tính luôn 5 phút bù giờ)?

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, các học trò của ông đã run rẩy, đã cuống cả lên vì không thể chịu được áp lực khi đối thủ đẩy cao đội hình tấn công vào những phút chót. Điều đáng lạ là khi đó họ đang dẫn trước đối thủ đến 2 bàn. Và một khi thi đấu thiếu bản lĩnh, sợ sệt thì sai sót đến là điều khó tránh khỏi.

“Cầu thủ của tôi chưa biết cách làm những điều cần thiết”, HLV Lê Huỳnh Đức nói. Và ông đã phân tích rất nhiều đến những yếu kém về bản lĩnh lẫn kinh nghiệm của học trò trong cách đưa trận đấu về đích an toàn, thay vì để cho đối thủ “vỗ rát mặt”.

Huỳnh Đức cho rằng, ngay cả một tiền vệ kỳ cựu như Vũ Phong cũng không đủ tỉnh tảo để xử lý những tình huống cuối trận sao cho “an toàn”.  

2 bàn thua của SHB.Đà Nẵng trước Than Quảng Ninh (phút 90+ 4 và 90+5) đều xuất phát từ lỗi của hàng hậu vệ. Nhưng trên hết, nó xuất phát từ bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu còn yếu kém, thiếu chuyên nghiệp của toàn đội. HLV Lê Huỳnh Đức có lý do để trách cớ học trò.

Ngoài bản lĩnh thi đấu yếu kém, nhìn lại chuỗi trận đã qua của SHB.Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức còn có nỗi lo khác về lực lượng. Kèm theo đó  là việc chưa đánh giá đúng Than Quảng Ninh.

Nếu SHB.Đà Nẵng trong mấy phút bù giờ chơi với thái độ tôn trọng đối phương một cách nghiêm túc, quyết tâm bằng mọi giá bảo vệ chiến thắng, chắc chắn khó có chuyện để thủng 2 bàn theo kiểu “trời sập” như thế,

Con đường trở lại ngôi vương của đội bóng sông Hàn  xem ra đã trở nên quá chông chênh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X