Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T (17h 7/8): Không có chỗ cho tình thân

Chủ Nhật 07/08/2016 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng vội khẳng định trận SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T chỉ đơn giản là “nội chiến” nhà bầu Hiển. Từ câu chuyện thương hiệu đến chuyên môn là những câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Bầu Hiển đích thị là ông chủ của của cả SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T, ngoài ra còn có QNK Quảng Nam, Sài Gòn FC hay thậm chí là vừa có thông tin ông đã nắm trong tay Than Quảng Ninh. Thế nhưng rõ ràng đó chỉ đơn giản là một hình thức dùng bóng đá để quảng bá của tỷ phú kín tiếng này. Đương nhiên ông bầu họ Đỗ chẳng việc gì phải khổ sở về chuyên môn, thành tích trên sân. Nếu thật sự ham thành tích thì “con đẻ” của bầu Hiển là Hà Nội T&T đã thống trị V-League chứ chẳng phải nhìn Bình Dương liên tiếp qua mặt trong những năm qua. Vô địch hay không vô địch cũng chẳng ảnh hưởng đến túi tiền ngày càng phình to của ông bầu đất Bắc. Vì thế hãy tin rằng dù là “anh em một nhà” nhưng trận đấu SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T không bao giờ có chuyện tình cảm lấn át.

Sau nhiều năm sống trong hoài nghi thì trận “nội chiến” nhà bầu Hiển SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T đã chứng minh không có chuyện nể nang tình thân. Mỗi đội đều có mục tiêu và khát vọng của riêng mình. SHB Đà Nẵng thì vẫn là hồn của những người bên sông Hàn. Với đa số các cầu thủ mang đậm tính địa phương của mình thì thầy trò HLV Huỳnh Đức chẳng chịu ảnh hưởng của ai hết. Châu Lê Phước Vĩnh, Thanh Bình, Quốc Anh, anh em dòng họ Phan Thanh, Minh Tâm, Nguyên Sa, Hoàng Quảng hay những cầu thủ trẻ gần đây như Đức Lễ, Thanh Hải, Huy Toàn, Văn Long. Họ là những người trưởng thành từ lò đào tạo của đội chủ sân Chi Lăng. Đương nhiên rồi, họ không có lý do gì phải nhường các cầu thủ đến từ thủ đô Hà Nội dù có cùng “nguồn sữa” đi chăng nữa.

SHB Da Nang vs Ha Noi T&T (17h 78) Khong co cho cho tinh than hinh anh
SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T

Còn về Hà Nội T&T, đây đúng là đội bóng “con đẻ” của bầu Hiển nên được đầu tư rất tốt. Từ các ngôi sao nội lẫn ngoại binh đến công tác đào tạo trẻ thật sự chất lượng. Thành công ở các giải trẻ ít nhiều nói lên nỗ lực của đội chủ sân Hàng Đẫy. Nhưng sâu thẳm trong đó, bầu Hiển muốn tạo ra một đội bóng của người Hà Nội đúng nghĩa. Đó là mong ước chính đáng của khán giả thủ đô bởi họ ao ước được yêu một đội bóng của thành phố như Công an Hà Nội hay Thể Công trước kia. Với đa số các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở thủ đô thì Hà Nội T&T đang thật sự chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì tính địa phương hơn là vì nhà tài trợ.

Video clip bàn thắng: Becamex Bình Dương 0-1 SHB Đà Nẵng (Vòng 18 V-League 2016)
Giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Bình Dương, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vươn lên dẫn đầu giải vô địch quốc gia nhờ nhỉnh hơn chỉ số đối đầu so với Hải...

Cuộc chiến SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T hôm nay sẽ càng chẳng có chỗ cho tình anh em khi đây là trận đấu “một mất, một còn” thật sự. Đúng trong giai đoạn cao trào của cuộc đua vô địch V-League 2016 thì hai đội bóng của bầu Hiển gặp nhau. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lần đầu tiên giành ngôi nhất bảng sau 2/3 chặng đường miệt mài bám đuổi Hải Phòng. Sau những chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ Bình Dương và nhất là đội chủ sân Lạch Tray đã giúp SHB Đà Nẵng thật sự trở lại cuộc đua vua địch. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi hơn khi đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ mất quá nửa sức mạnh trong 3 vòng tới khi Fagan và Stevens bị treo giò.

SHB Da Nang vs Ha Noi T&T (17h 78) Khong co cho cho tinh than hinh anh 2
Các trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T luôn có thừa quyết liệt

Về phía Hà Nội T&T thì còn là hành trình kỳ diệu hơn rất nhiều. Chưa ai nghi ngờ sức mạnh của đội bóng thủ đô nhưng để có được vị trí như ngày hôm nay thì họ đã trải qua rất nhiều sóng gió. Hồi đầu mùa giải 3 lần thay tướng, rơi xuống vị trí bét bảng nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sớm đi vào quỹ đạo chiến thắng. Thậm chí những danh hiệu CLB hay nhất tháng 5, 6, 7 đã chứng minh đẳng cấp của Hà Nội T&T. Trong 13 trận gần nhất ở đấu trường V-League 2016, họ đã thắng tới 10 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 2 trận. Và đó là nguyên nhân giúp Gonzalo và các đồng đội từ vị trí cuối bảng ở vòng 6 đã vọt lên vị trí thứ 4 trước vòng 19 này. Thậm chí nếu thắng tại Chi Lăng hôm nay, họ sẽ giành được ngôi đầu của đối thủ.

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Cơ hội chia… 5
Đã lâu lắm rồi V-League 2016 mới trở nên hấp dẫn đến thế. Kết thúc vòng 18, tức là sau 2/3 chặng đường của mùa giải thì lúc này đang có tới 5 đội đua tranh...

Cuộc đua vô địch V-League 2016 đang tới hồi gây cấn nhất. Có tới 5 ứng viên đích thực cho ngôi vương ở 7 vòng đấu còn lại. Thế nhưng Hải Phòng mất bộ đôi Stevens-Fagan trong 3 vòng tới, Than Quảng Ninh chưa đủ kinh nghiệm, Thanh Hóa chỉ là thiếu gia mới nổi. Vì thế SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T mới là những cái tên mà giới chuyên môn và NHM quan tâm. Đương nhiên trận đấu tại Chi Lăng hôm nay sẽ rất đáng chú ý. Nó chẳng khác gì trận chung kết thực thụ quyết định ngôi vô địch mùa này. Nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thắng, họ sẽ tỏ ra vượt trội với phần còn lại. Còn nếu đại diện thủ đô giành trọn 3 điểm thì nhiều khả năng lần đầu leo lên đỉnh BXH ở mùa giải này. Nói chung, chẳng có tình nghĩa hay anh em gì cả mà trận SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T đang hứa hẹn thật sự quyết liệt và hấp dẫn.

Đội hình dự kiến 

SHB Da Nang vs Ha Noi T&T (17h 78) Khong co cho cho tinh than hinh anh goc

Dự đoán: 2-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X