Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng “tiễn” V. Hải Phòng về gần hạng nhất

Chủ Nhật 20/05/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trắng tay rời sân trong tình thế buộc phải thắng, cơ hội để V. Hải Phòng bám trụ lại giải V-League mùa giải năm sau xem như đã khép lại. Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, SHB Đà Nẵng tạm vượt qua Sài Gòn XT để giành ngôi á quân trên BXH.

Đến làm khách trên sân V. Hải Phòng, một đối thủ đang chìm trong khủng hoảng lực lượng từ thất bại trước CS Đồng Tháp (vòng 17), HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân tất cả các “ngòi nổ” tấn công mạnh nhất hiện có với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm nhằm thu hẹp khoảng cách điểm số với người “anh em” đang nắm giữ ngôi đầu bảng là Hà Nội T&T.

Sự trở lại của chân sút Gatson Merlo giúp SHB Đà Nẵng dễ dàng bố trí 3 mũi nhọn tấn công xuất hiện thường xuyên trên phần sân đội bóng đất cảng gồm: Merlo - Nicolas - Ngọc Thanh. Trong tình thế Minh Phương không thể góp mặt ở đội hình xuất phát, Nguyên Sa được giao nhiệm vụ điều tiết, tổ chức tấn công.

Với sự vượt trội về lực lượng, đội bóng sông Hàn mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tạt bóng tầm cao được thực hiện liên tục từ cánh để 2 mũi nhọn tấn công Merlo - Nicolas tận dụng lợi thế thể hình ở các tình huống “không chiến” cận thành. Lối đá của SHB Đà Nẵng khiến hàng phòng ngự V. Hải Phòng phải vất vả chống đỡ, nhưng cơ hội rõ nét thì không xuất hiện nhiều ở nửa đầu hiệp 1.

Mặc dù tỷ lệ kiểm soát bóng hoàn toàn lép vế trước đối thủ, V. Hải Phòng vẫn tạo ra được một đợt phản công nguy hiểm từ các pha đột phá kỹ thuật của Đình Tùng, Fagan. Đáng tiếc, những cú ra chân cuối cùng lại không tốt ngay cả khi thủ thành Thanh Bình vội vã “xuất tướng”.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút 30, đội khách đã có được bàn thắng khai thông bế tắc khi Ngọc Thanh đánh đầu chiến thuật thuận lợi để Merlo tung ra cú móc bóng hạ gục Xuân Việt, đưa SHB Đà Nẵng dẫn trước 1-0.

Khi đội bóng sông Hàn chưa kịp ăn mừng, ở tình huống tấn công sau đó, trung vệ Timar bất ngờ đẩy ngã tiền đạo trong vòng cấm địa Hoàng Đình Tùng khiến SHB Đà Nẵng phải chịu quả phạt 11m. Trên chấm penalty, tiền vệ Ansha dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Bình gỡ hòa 1-1 cho V. Ninh Bình.

Không hài lòng với cách thi đấu của một số học trò, HLV Huỳnh Đức thực hiện liền 2 sự thay đổi. Ở hàng phòng ngự, Hoàng Quãng thế chỗ trung vệ Ngọc Nguyên. Khu trung tuyến, Thanh Hưng làm nhiệm vụ tổ chức thay cho Nguyên Sa. Áp lực tấn công SHB Đà Nẵng tạo ra được duy trì tốt hơn, nhưng không có thêm bàn thắng nào dành cho đội khách trong những phút cuối hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, V. Hải Phòng bất ngờ đẩy cao đội hình gia tăng áp lực tấn công trước khung thành Thanh Bình. Ansha đã thưc hiện pha đột phá dũng mãnh khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng chao đảo, tiếc là cú sút quyết định lại không vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách.

Trong lúc ý đồ tấn công chưa kịp chuyển hóa thành bàn thắng, hàng phòng ngự V. Hải Phòng lại tổ chức theo kèm người không sát, tạo ra khoảng trống để Quốc Anh tạt bóng bên cánh trái cho Merlo hoàn thành cú đúp bàn thắng giúp SHB Đà Nẵng dẫn 2-1.

Bị đối thủ tái lập thế dẫn bàn, đội bóng đất cảng chấp nhận mạo hiểm tràn sang phần sân SHB Đà Nẵng tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Ở tinh thế bế tắc nhất, V. Hải Phòng bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp của tiền vệ vào thay người Đức Thắng.

Phải khó khăn lắm mới có được bàn thắng, nhưng thêm một lần nữa hàng phòng ngự đội chủ sân Lạch Tray lại mang đến nỗi buồn cho các CĐV. Trong một tình huống cản phá thiếu quyết đoán, các hậu vệ V. Hải Phòng để “người cũ” Ngọc Thanh chuyền chọc khe cho Merlo băng xuống hoàn tất cú hat-trick bàn thắng vào lưới Xuân Việt ở phút 71.

Tỷ số 3-2 nghiêng về cho SHB Đà Nẵng được duy trì đến hết 90 phút, trong quãng thời gian còn lại V. Hải Phòng đã không thể tạo ra bất ngờ trước hàng phòng ngự được đội khách tổ chức chặt chẽ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X