Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng: Tan giấc mơ hoa

Thứ Tư 21/08/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua cú ngã nhớ đời sau chức vô địch mùa 2009, SHB.ĐN tưởng chừng có cái kết ngọt ngào hơn thời hậu vô địch 2012. Nhưng nhìn tổng thể hành trình đã qua ở mùa 2013, SHB.ĐN gây thất vọng nhiều hơn, dù đã có kinh nghiệm đúc rút, lẫn sự chuẩn bị tốt hơn về mọi mặt.

1.

Có thể nói rằng SHB.ĐN khá thảnh thơi ở 3 trận đấu cuối mùa. Trận chung kết Cúp QG đầu tháng 9 mới diễn ra, đội bóng sông Hàn có thể dốc sức ở những trận đấu cuối cùng ở V-League.

Song từ đầu lượt về đến nay, SHB.ĐN chưa một lần trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng. Những thất bại khó hiểu trước Đồng Nai, XMXT.SG, ĐT.LA vừa qua đã đánh mất cơ hội để trở lại “đỉnh” của đội bóng sông Hàn.

Điểm lại hơn 30 trận đã chơi ở tất cả các giải đấu từ năm 2013, SHB.ĐN có quá ít những trận cầu thăng hoa sau danh hiệu vô địch Siêu Cúp QG. Có lẽ chiến thắng 3-2 trước SLNA trên sân nhà ở cuối lượt đi mang lại nhiều xúc cảm nhất. Nhưng không CĐV Đà Nẵng nào quên thất bại 0-5 tối tăm mặt mũi của SHB.ĐN trước Kelantan (Malaysia) ở vòng bảng AFC Cup 2013. Bài học hậu lên đỉnh quá sớm rồi tụt dốc không phanh vẫn chưa được SHB.ĐN rút kinh nghiệm.

HLV Lê Huỳnh Đức đã có biện pháp xoay tua, giảm tải khó khăn, nhưng SHB.ĐN vẫn phải dừng bước vòng 1/8 Cúp châu lục và thiếu đi cú hích để tăng tốc ở giải quốc nội. Ngay trước giai đoạn lượt về V-League, đội bóng ven sông Hàn còn 2 trận đấu bù làm vốn. Thật bất ngờ sau 11 trận ở lượt về, SHB.ĐN chỉ thu về có 17 điểm ít ỏi, một con số cho thấy SHB.ĐN không có sự điều chỉnh và tận dụng tốt thời cơ để vượt mặt HN.T&T lẫn SLNA.

2. Có thể thấy, bài vở của SHB.ĐN mùa này không có nhiều sự đổi mới, đôi khi cùn đi vì nhiều trụ cột xuống phong độ thấy rõ. Điển hình là vị trí đá cánh, Tấn Điền, Duy Lam, Hùng Sơn không còn sung sức, hiệu quả như trước kia. Khi bài tấn công biên phá sản, đương nhiên “Vua đánh đầu” Merlo sẽ mất đi sự nguy hiểm. Mùa này Merlo chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn ở V-League, con số quá thấp so với những mùa trước.    

Chưa kể phong độ sân khách mùa này của đội bóng áo cam không ấn tượng, bởi họ mới có vỏn vẹn 3 chiến thắng khi rời khỏi sân Chi Lăng. Kể cả lúc đá ở sân nhà, màn trình diễn của thầy trò Huỳnh Đức không rực lửa, nhiệt huyết khiến “lửa” trên khán đài cũng có phần nguội lạnh.

3. Bất luận phong độ đội nhà như thế, vẫn có vài điểm sáng đáng chú ý về mặt cá nhân đối thành tích của đội nhà. Như đội trưởng Minh Phương vẫn ra sân và tỏa sáng đều đặn ở độ tuổi 33. Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Quốc Anh cũng chơi nổi bật sau khi nhận danh hiệu cao quý kể trên. Dù nền thể lực bị bào mòn do không có thời gian nghỉ ngơi, Quốc Anh vẫn ra sân chơi nhiệt huyết, giúp SHB.ĐN nhiều lần thoát hiểm. Hoặc cầu thủ đa năng Hoàng Quảng, dù đá vị trí nào cũng chơi hết mình và xông xáo như đúng tính cách của anh.

Chưa kể hàng loạt cầu thủ trẻ thế hệ 9x như Minh Tuấn, Anh Tuấn, Minh Tâm, Anh Khoa, Quách Tân, Đức Lễ cũng được tung ra sân thử sức rất nhiều từ đầu mùa đến nay. SHB.ĐN đang có kế hoạch thay máu lực lượng, tin dùng cầu thủ trẻ, nhằm chuẩn bị lực lượng kế cận trong tương lai tới đây.

HLV Huỳnh Đức từng nói SHB.ĐN sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch V-League, nếu không phải trải mình cho mặt trận AFC Cup. Mệnh đề ấy có khi đúng, nhưng quan trọng hơn là tâm thế của đội bóng đang giữ ngôi vương thể hiện ra sao. Nhìn lại mùa này, SHB.ĐN không thể hiện được sự lung linh, rực lửa như SLNA hay ổn định, chắc chắn như HN.T&T đã làm. Có thể thấy SHB.ĐN có một mùa giải được ít, mất nhiều, với những gam màu tối sáng đan xen mà đội bóng này tự vẽ nên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X