Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: SHB Đà Nẵng ra mắt cặp ngoại binh đến từ Brazil

Thứ Bảy 23/07/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước vòng 9 V-League 2022, CLB SHB Đà Nẵng đã cho ra mắt hai bản hợp đồng mới với hai cầu thủ người Brazil nhằm thế chỗ cho những ngoại binh hiện tại không đáp ứng được kỳ vọng. 

Như thông tin đã chia sẻ, trong những vòng đấu gần đây, CLB SHB Đà Nẵng gần như phải dùng các cầu thủ nội trong đội hình ra sân do 3 ngoại binh của đội bóng đều đang có những vấn đề khác nhau. 

Trong khi Osaguona bị đứt dây chằng trong trận gặp Hà Nội và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa thì hai cái tên còn lại là tiền đạo Kone Syriki và trung vệ Damir Memovic lại tỏ ra kém hiệu quả. 

SHB da Nang ra mat cac ngoai binh Claudir Junior va Walisson Maia
SHB Đà Nẵng ra mắt các ngoại binh Claudir Junior và Walisson Maia

Cũng bởi điều này nên HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định sẽ làm mới danh sách ngoại binh của đội bóng sông Hàn ngay khi TTCN mở cửa. 

"Tôi có lý do để không sử dụng các ngoại binh ngay từ đầu. Không có họ, đội hình của CLB Đà Nẵng vẫn vận hành tốt. Tôi sẽ thay cả 3 ngoại binh khi thị trường chuyển nhượng mở cửa”, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ sau trận gặp HAGL.

Bởi vì lẽ đó nên ngay sau khi được phép đăng ký bổ sung cầu thủ sau vòng 8, phía đội bóng sông Hàn đã nhanh chóng đăng ký hai tân binh. Đó là Claudir Junior và Walisson Maia đều tới từ Brazil.

Trong số này Claudir Junior đá trên hàng công còn Maia đá ở trung tâm hàng thủ. Claudir Junior khiến nhiều người gợi nhớ lại cái tên từng 'làm mưa, làm gió' tại V-League trong màu áo CLB Quảng Nam, Claudecir Junior nhưng đây là hai cầu thủ hoàn toàn khác nhau. 

Claudir Junior (tên đầy đủ là Claudir Marini Junior) sinh ngày 6/8/1992 tại Campo Grande, Brazil. Trước khi tới Việt Nam, tiền đạo này từng đá tại Indonesia. Song thành tích ghi bàn của anh cũng không mấy ấn tượng. 

Trong khi đó trung vệ Walisson Maia sinh ngày 21/8/1991 nổi bật với chiều cao 1m87. Anh từng có nhiều năm thi đấu ở Brazil trước khi đến Kuwait khoác áo Al-Fahaheel ở mùa giải 2021/22.

Với ngoại hình lý tưởng cùng khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí nơi hàng phòng ngự, cầu thủ người Brazil được kỳ vọng sẽ mang đến sự chắc chắc cho hàng thủ của SHB Đà Nẵng trong phần còn lại của mùa giải.

Nếu như mọi việc diễn ra thuận lợi, rất có thể bộ đôi ngoại binh Brazil của SHB Đà Nẵng sẽ ra có màn ra mắt các cổ động viên ngay ở trận đấu vòng 9 gặp CLB Topenland Bình Định.

Khi các ông Tây đã không còn đáng sợ tại V-LeagueKhi các ông Tây đã không còn đáng sợ tại V-League
Có thể thấy sau đúng 1/3 chặng đường của mùa giải, các ngoại binh vẫn đang chiếm những vị trí dẫn đầu trong cuộc đua ghi bàn ở V-League. Song tầm ảnh hưởng tại các CLB của họ rõ ràng đã không còn như trước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X