Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng quyết lập “cú đúp” tại mùa giải 2014

Thứ Hai 06/01/2014 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng 6/1, SHB Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2014. Ngoài chức vô địch V-League, mục tiêu của đội bóng sông Hàn mùa này còn là chiếc Cúp QG mà họ đã để V.Ninh Bình giật lấy trong trận chung kết trên sân Chi Lăng năm ngoái.

Mùa giải 2014, khả năng SHB.Đà Nẵng phải thi đấu 3 mặt trận. Ngoài V-League và Cúp QG, nếu Hà Nội.T&T vượt qua vòng tranh vé vớt dự AFC Champions League (C1 châu Á) thì với tư cách là đội Á quân V-League, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được đôn lên dự AFC Cup (C2 Châu Á). Xác định vậy để thấy, thách thức là rất lớn đang chờ đón các cầu thủ sông Hàn.

 

Còn nhớ mùa giải 2013, SHB.Đà Nẵng cũng phải thi đấu 3 mặt trận kể trên nên không đủ sức để đua vào giai đoạn nước rút. Rốt cuộc, dù đứng trước quá nhiều cơ hội để vô địch V-League nhưng họ đã không thể bảo vệ được “ngôi vương”. Đáng tiếc hơn ở mặt trận Cúp QG, đã vào đến trận chung kết và được đá trên sân nhà Chi Lăng nhưng thầy trò Huỳnh Đức không thể vượt qua V.Ninh Bình.

Chuẩn bị cho mùa giải 2014 này, SHB.Đà Nẵng không tuyển quân rầm rộ như những CLB khác mà chỉ bổ sung những vị trí cần thiết. Theo đó, họ mang về Chi Lăng những bản hợp đồng đáng được kỳ vọng như tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), hậu vệ Nguyễn Thanh Sang (XMXT.Sài Gòn), thủ môn Lê Văn Hưng (K.Kiên Giang).

Về ngoại binh, ngoài Merlo bất khả xâm phạm, Huỳnh Đức đã quyết định chọn chân sút người Serbia, Bojan Mamic. Tiền đạo 33 tuổi này có bản lý lịch khá ấn tượng khi từng chơi tại giải Serbia Superliga trong màu áo FK Rad. Sau đó, anh khoác áo FC MTZ-RIPO Minsk (Belarus), dự tranh UEFA Intertoto Cup 2006-2007 và ghi được 2 bàn thắng.

Năm 2008, Mamic là tiền đạo của FBK Kaunas (Lithuania), được thi đấu vòng loại trực tiếp Europa League nhưng bị loại bởi UC Sampdoria (Italia). Mùa bóng 2009, Mamic sang Tây Ban Nha thi đấu cho đội hạng nhì Ciudad de Murcia, trước khi trở lại Đông Âu vào tháng 7-2009 để khoác áo Ferencvárosi Torna Club (Hungary). CLB gần nhất mà Mamic thi đấu là đội hạng nhất Thái Lan Krabi FC.

Hiện tại, Mamic sang Thái Lan giải quyết thủ tục và sẽ trở lại để kịp khoác áo SHB.Đà Nẵng trong những vòng đấu đầu tiên. Mamic được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho Merlo trên hàng công. Ngoài ra, đội bóng sông Hàn quyết định tuyển mộ trung vệ người Croatia Valentic Andrian. Cầu thủ này rất được HLV Huỳnh Đức kỳ vọng.

Cùng với những cái tên như Hải Lâm, Phước Vĩnh, Cao Cường, Minh Phương, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Minh Tuấn, Hùng Sơn…, SHB.Đà Nẵng đang giữ được sự ổn định cần thiết và sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

Phát biểu tại lễ xuất quân sáng 6/1, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Mùa giải 2014 sẽ mang đến nhiều thách thức cho SHB.Đà Nẵng vì những đội bóng khác đều tập trung nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đặt chỉ tiêu có mặt ở tốp 3 đội xếp đầu bảng và hạ quyết tâm vô địch. Ngoài ra, SHB.Đà Nẵng nuôi quyết tâm giành Cúp QG, danh hiệu mà chúng tôi đã để tuột khỏi tầm tay trong trận chung kết với V.Ninh Bình mùa trước”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X