Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng ngược dòng hạ gục Thanh Hóa

Thứ Ba 03/06/2014 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lối chơi hợp lý cộng với quyết tâm cao, SHB.Đà Nẵng đã ngược dòng đánh bại Thanh Hóa tỷ số 4-2 một cách thuyết phục tại Chi Lăng.

Bước vào trận đấu chiều nay, SHB.Đà Nẵng không được đánh cao bởi họ đang trong gia đoạn đi tìm sự ổn định về lực lượng lẫn lối chơi. Dự cảm về một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức càng có cơ sở khi Thanh Hóa sở hữu đội hình nhiều cầu thủ nhập tich. Hơn nữa, lượt đi họ từng đánh bại SHB.Đà Nẵng tại xứ Thanh.

 

Khá bất ngờ khi HLV Huỳnh Đức tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Đặc biệt ở hàng tiền vệ, nhà cầm quân họ Lê sử dụng hậu vệ cánh Huy Toàn đảm nhiệm biên trái, cánh phải là Hồ Ngọc Thắng. Khu trung tuyến do Minh Tâm, Thanh Hưng kiểm soát. Trong khi đó, Thanh Hóa tỏ ra lấn lướt ngay ở đội hình xuất phát với 5 “Tây” gồm Đặng Amaobi, Đinh Văn Ta, Lê Văn Tân, Nastja Ceh và Hoàng Vissai.

Với đọi hình vượt trội, Thanh Hóa nhanh chóng làm chủ thế trận và chỉ cần 4 phút họ ghi bàn thắng mở tỷ số. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành chủ nhà, Lê Đức Tuấn (23) có bóng và anh tung cú sút làm bó tay thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Hồ Ngọc Thắng đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thế trận trở nên hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Thanh Hóa kiểm soát thế trận và chơi tốt hơn. Đến phút 19, đội bóng xứ Thanh một lần nữa vượt lên dẫn trước. Đón đường xẻ nách thông minh của đồng đội ra cánh trái, Lê Văn Tân thoát xuống bắt vô lê trái phá làm bó tay thủ môn Thanh Bình.

Không hề nao núng, các cầu thủ SHB.Đà Nẵng vẫn tự tin cầm bóng phối hợp tấn công. Trước khi hiệp một kết thúc, Huy Toàn tung cú sút chân trái táo bạo gỡ hòa 2-2 cho SHB.Đà Nẵng. Sang hiệp hai, không hiểu vì sao các cầu thủ Thanh Hóa chơi chùng xuống, họ đá với đội hình rất thấp nên tạo điều kiện cho SHB.Đà Nẵng tràn lên tấn công.

Phút 56, tỷ số bất ngờ được SHB.Đà Nẵng nâng lên 3-2 sau pha phối hợp tấn công mẫu mực. Huy Toàn là người nhã bóng cho Hoàng Quãng tạt vào trong để Bernardo đánh đầu tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Thanh Hóa sau đó có những cơ hội rất rõ ràng để gỡ hòa nhưng đều bỏ lỡ. Đáng chú ý là cú đá phạt đưa bóng dội xà của Ceh và cú sút chẹch cột dọc trong gang tấc của Lê Văn Tân.

Không thể tận dụng thời cơ để gỡ hòa, Thanh Hóa còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ. Phút 90+4, Vũ Phong đi bóng qua hậu vệ đội khách và qua luôn Vĩnh Lợi nhưng bị thủ môn này ôm chân. Trong tài Võ Minh Trí cho SHB.Đà Nẵng hưởng quả 11m và Bernardo thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 4-2.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X